Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

Tại sao nên áp dụng truyền thông nội bộ khi triển khai đào tạo trực tuyến?

Theo 1 khảo sát được thực hiện bởi Trade Press Service, 74% người lao động cảm thấy họ bỏ lỡ thông tin về dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp cũng như những cập nhật quan trọng trong quy định làm việc. Điều này cho thấy hoạt động truyền thông nội bộ chưa phát huy được hết khả năng của mình. Hoạt động đào tạo cũng không nằm ngoài phạm vi bị ảnh hưởng. 

E-Learning, đào tạo trực tuyến, đang chưa thể phát huy hết khả năng của mình khi mà nhân viên trong doanh nghiệp chưa thực sự hiểu rõ và tin tưởng nó. Bởi một phần không nhỏ nhân sự chỉ coi đào tạo trực tuyến là việc phải làm, không mang lại giá trị thực cho công việc và bản thân họ cũng như nghi ngờ về tính hiệu quả của phương pháp đào tạo này. Qua đó có thể thấy rằng, truyền thông nội bộ và đào tạo trên hệ thống E-learning có mối quan hệ mật thiết, tác động trực tiếp tới kết quả đào tạo nhân sự.

MỤC LỤC


1. Về truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ là công tác xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa các thành viên trong cùng một tổ chức, doanh nghiệp. Mục đích của hoạt động truyền thông nội bộ là hướng tới việc truyền tải thông điệp, tầm nhìn, thông tin của ban lãnh đạo tới nhân viên các cấp, các phòng ban.

2. Về đào tạo trực tuyến 

Đào tạo trực tuyến là phương pháp đào tạo được thực hiện trên phần mềm học trực tuyến. Vì vậy, sự tương tác, trao đổi giữa học viên – giảng viên đều thực hiện trên không gian ảo mà không cần gặp mặt trực tiếp. Đào tạo trên hệ thống E-learning cho phép linh hoạt về thời gian và không gian học tập, giao quyền chủ động vào tay học viên, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, xung đột lịch trình hay khác biệt trình độ giữa các học viên tham gia cùng một lớp học.

Đào tạo trên hệ thống E-learning cho phép linh hoạt về thời gian và không gian học tập

Đặc biệt, với khả năng cho phép truy cập để học tập không phụ thuộc vào phạm vi địa lý, đào tạo trực tuyến là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp khi đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến khó lường. Lựa chọn đào tạo trực tuyến đồng nghĩa với việc doanh nghiệp vừa đảm bảo được tính liên tục của hoạt động đào tạo và phát triển nhân sự, vừa tiết kiệm được ngân sách cần bỏ ra cho hoạt động này.

3. Tại sao cần truyền thông nội bộ khi phát triển hệ thống E-learning?

3.1. Tạo động lực thúc đẩy người lao động

Thiếu động lực học tập là vấn đề lớn nhất cản trở nhân sự trở nên mặn mà, quan tâm đến đào tạo trực tuyến. Nguyên nhân chính của thiếu động lực đến từ việc họ không thực sự hiểu rõ những giá trị mà hệ thống đào tạo trực tuyến có thể đem lại. 

Cần vạch ra cho nhân viên thấy con đường thăng tiến trong sự nghiệp của bản thân

Nhiệm vụ chính của truyền thông nội bộ trong trường hợp này là nêu bật những giá trị, lợi ích mà đào tạo trực tuyến mang lại cho nhân viên khi tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng. Cần vạch ra cho họ thấy con đường thăng tiến trong sự nghiệp của bản thân, không chỉ dừng lại ở lương thưởng mà còn là những cơ hội vươn tới những vị trí cao hơn, nâng cấp giá trị và kiến thức của bản thân. Đây chính là những động lực dễ thấy nhất giúp tăng cao tỷ lệ tham gia hưởng ứng đào tạo trực tuyến nói riêng và hoạt động đào tạo và phát triển nhân sự nội bộ nói chung.

3.2. Minh bạch và thông suốt luồng thông tin

Một trong những vai trò chính của truyền thông nội bộ chính là đảm bảo “con đường” thông tin giữa ban lãnh đạo với nhân viên các phòng ban, giữa nhân viên với nhân viên luôn rõ ràng, thông suốt và nhanh chóng. Đào tạo trực tuyến trên hệ thống E-learning cũng vậy, truyền thông nội bộ có nhiệm vụ đưa những ý kiến, quan điểm và suy nghĩ của học viên về các khóa học trực tuyến tới bộ phận quản lý đào tạo. Việc này giúp bộ phận quản lý nhanh chóng biết được những điểm tốt cần phát huy và những điểm yếu cần phải sửa chữa, khắc phục.

Xem thêm: 4 lý do đào tạo trực tuyến trở thành xu hướng trong tương lai

Bật mí 3 phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tốt nhất

Truyền thông có thể kết hợp với đào tạo trực tuyến trong việc thu thập ý kiến cá nhân học viên về lớp học online, các yếu tố chủ quan khác có ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo. Điều này sẽ giúp học viên thoải mái, cởi mở hơn khi tham gia đóng góp ý kiến, quan điểm cá nhân với ban lãnh đạo. Không nên tổ chức các buổi họp bắt nhân viên đưa ra ý kiến bởi khi đó, nhân viên sẽ luôn có tinh thần “họp hành” nghiêm túc và không thể đảm bảo họ sẽ cởi mở chia sẻ quan điểm như mong muốn.

3.3. Đánh giá toàn diện hiệu quả học tập của người lao động

Bạn không nhầm đâu, truyền thông nội bộ hoàn toàn có thể giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả học tập của nhân sự sau các khóa đào tạo trực tuyến một cách toàn diện. Trong khi các bài sát hạch, kiểm tra được soạn sẵn trên hệ thống cho ra kết quả khách quan về mức độ hoàn thành khóa học, tỷ lệ và tần suất tham gia của các nhân viên đối với lớp học trên phần mềm học trực tuyến, truyền thông nội bộ lại mang tới kết quả từ quan điểm chủ quan của chính học viên tham gia đào tạo.

Truyền thông nội bộ có thể giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả học tập của nhân sự sau các khóa đào tạo trực tuyến

Truyền thông nội bộ cho phép học viên tự do bày tỏ chính xác suy nghĩ và cảm nhận của mình về hệ thống đào tạo trực tuyến, điều mà những dữ liệu khô khan không thể. Bằng cách lắng nghe nhân viên, doanh nghiệp sẽ có thể cải thiện những khóa học về sau để mang lại chất lượng đào tạo tốt hơn.

Nhìn chung, truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai và phát triển đào tạo trực tuyến. Doanh nghiệp không thể hoàn thành những mục tiêu của mình nếu không thể khiến nhân sự hiểu được giá trị và lợi ích mà họ có được khi tham gia đào tạo trực tuyến. Đồng thời, chính truyền thông nội bộ sẽ giúp đào tạo trực tuyến trở nên trơn tru hơn khi luồng thông tin luôn được đảm bảo thông suốt và minh bạch. Mặt khác, việc học viên được lắng nghe ý kiến cá nhân để đóng góp, xây dựng hoàn thiện hệ thống đào tạo trực tuyến cũng là một ưu điểm của truyền thông nội bộ.

Tuy nhiên, trước hết, doanh nghiệp cần tìm đúng đơn vị cung cấp hệ thống E-learning uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Bởi, ngay cả khi truyền thông nội bộ tốt, nhân viên tích cực tham gia nhưng hệ thống đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu cũng sẽ khiến hoạt động đào tạo không hiệu quả. 

Với hơn 13 năm kinh nghiệm triển khai đào tạo trực tuyến cho hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam như Co.opmart, VIB, …, CLS E-learning chính là nhà cung cấp dịch vụ E-learning mà bạn đang tìm kiếm. Hãy để lại số điện thoại và địa chỉ email dưới phần bình luận hoặc liên hệ hotline: 0838.392.666  để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí


Tin cùng danh mục Xem tất cả

9 Bước Triển Khai LMS Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Hiệu Quả
Hãy tìm hiệu lộ trình chi tiết giúp triển khai LMS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 9 bước, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lựu và nâng cao hiệu quả đào tạo.
Hướng Dẫn: 5 Bước Chuyển Đổi Hệ Thống Quản Lý Học Tập Hiệu Quả
Hãy tìm hiểu 5 bước chuyển đổi hệ thống quản lý học tập một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp lựa chọn nền tảng đào tạo tối ưu và đảm bảo quá trình di chuyển LMS diễn ra suôn sẻ.
Đo Lường ROI: Chứng Minh Giá Trị Đầu Tư Đào Tạo Với LMS
Bài viết này sẽ hướng dẫn 3 bước đo lường ROI (Return on Investment - Lợi tức Đầu tư) của hệ thống đào tạo và chứng minh giá trị mà Cloud Learning System mang lại cho doanh nghiệp.
0942353993