Doanh nghiệp cần chi trả những khoản chi phí nào để thực hiện đào tạo trực tuyến E-learning?
Để có thể triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến Elearning hiệu quả, các doanh nghiệp sẽ cần phải cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng chính là chi phí. Doanh nghiệp sẽ phải xem xét kỹ càng đến ngân sách mình cần bỏ ra để thực hiện đào tạo trực tuyến Elearning, đi kèm với đó là lựa chọn nhà cung cấp hệ thống đào tạo trực tuyến uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm. Trong bài viết dưới đây CLS E-learning sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh chi phí để giúp bạn tìm ra phương án phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.
MỤC LỤC
1. Chi phí cho công tác chuẩn bị đào tạo trực tuyến E-learning
Trước khi bắt tay vào xây dựng một chương trình đào tạo nhân sự mới, các nhà quản lý doanh nghiệp cần phải đánh giá chiến lược đào tạo nhân sự hiện tại và nhu cầu của nhân viên. Nghiệp vụ này giúp định hướng được cách tiếp cận đào tạo trực tuyến E-learning tốt nhất cũng như mức độ cần thiết của việc triển khai hệ thống đào tạo online.

Điều này đòi hỏi sự đầu tư cả về mặt thời gian lẫn nguồn lực. Quá trình xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến bao gồm đánh giá kiến thức chuyên môn, kỹ năng nhân viên, khảo sát nhân viên,... Thông tin thu được sẽ giúp người lãnh đạo có thể biết các vấn đề đang cản trở năng suất của nhân viên, cũng như các kiến thức, kỹ năng mà nhân viên của mình còn yếu, từ đó xây dựng những khóa đào tạo phù hợp nhất.
2. Chi phí cho triển khai đào tạo trực tuyến E-learning
2.1. Thiết kế hệ thống đào tạo trực tuyến
Để xây dựng được một hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả, doanh nghiệp cần chú trọng vào khâu thiết kế. Hệ thống được thiết kế như thế nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tính chất của các hoạt động đào tạo và những nội dung đào tạo trực tuyến E-learning của doanh nghiệp.
Ví dụ: việc khởi tạo một mô-đun đào tạo trực tuyến E-learning với khả năng tương tác hạn chế sẽ tốn ít chi phí hơn so với việc xây dựng một khóa đào tạo trực tuyến có nhiều tính năng hỗ trợ tương tác.
.jpg)
Tương tự như vậy, nếu nội dung đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp yêu cầu nhiều công cụ tạo tương tác khác nhau, doanh nghiệp có thể phải trả nhiều chi phí hơn cho thiết kế hệ thống đào tạo online. Ngoài ra còn có một số chi phí khác như thuê nhà thiết kế đồ họa, thuê chuyên gia giảng dạy, thuê các giảng viên và các nhân viên hỗ trợ đào tạo trực tuyến E-learning,…
Cách tốt nhất để doanh nghiệp có thể tiết kiệm được những chi phí này là thuê một nhà cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến E-learning như CLS E-learning. Chỉ cần doanh nghiệp cung cấp tài liệu đào tạo, CLS E-learning sẽ giúp doanh nghiệp triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến từ A đến Z.
2.2. Truyền thông nội bộ
Đây là một trong những loại chi phí dễ bị bỏ qua nhất. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức không nhận thức được thực tế rằng, ngoài việc cung cấp khóa đào tạo trực tuyến E-learning, bạn luôn cần phải tiếp thị và quảng bá nó trong nội bộ doanh nghiệp mình. Bởi nếu không, nhân viên có thể sẽ không biết rằng các khóa học này tồn tại hoặc cảm thấy không cần thiết phải tham gia các khóa đào tạo trực tuyến này.
Một số cách tiếp thị chương trình đào tạo trực tuyến E-learning của các doanh nghiệp như: thông qua các trang và hội nhóm của công ty; thông qua email; thông quan hội thảo hoặc từ chính các đề xuất của người quản lý,…
2.3. Bảo trì và cập nhật nội dung hệ thống
Chi tiêu không dừng lại ngay cả khi bạn đã triển khai xong khóa đào tạo trực tuyến E-learning của mình. Trên thực tế, việc duy trì và cập nhật nội dung đào tạo trên hệ thống đào tạo online của doanh nghiệp có thể là một khoản đầu tư đáng kể.
.jpg)
Ví dụ: Các khóa đào tạo trực tuyến về an toàn và nguy hiểm cần phải được cập nhật hàng năm. Hay các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp là một trong những nội dung đòi hỏi phải cập nhật thường xuyên. Ngoài nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning, các công cụ tạo bài giảng và nền tảng hệ thống quản lý học tập LMS cũng cần được bảo trì thường xuyên để tránh các lỗi gây ảnh hưởng đến quá trình đào tạo và giảng dạy.
3. Chi phí cho công tác đánh giá hiệu quả của đào tạo trực tuyến E-learning
Bạn phải đo lường hiệu quả của chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning của mình để xác định xem nó có thực sự đáng để tiếp tục đầu tư hay không. Nói cách khác, nó có mang lại ROI đáng kể hay không?
Hầu hết các hệ thống quản lý học tập LMS đều cung cấp các tính năng báo cáo và phân tích thông tin mạnh mẽ. Vì vậy, bạn có thể nắm thông tin về mọi khía cạnh của khóa đào tạo trực tuyến E-Learning của doanh nghiệp mình, bao gồm hiệu suất, tiến độ và tỷ lệ hoàn thành khóa học của nhân viên. Từ kết quả phân tích để đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo trực tuyến và đưa ra các kế hoạch mới trong tương lai.
Xem thêm: 5 mẹo giúp nhân viên của bạn cảm thấy hào hứng với đào tạo trực tuyến
Tại sao các doanh nghiệp startup nên sử dụng phần mềm đào tạo nhân sự của CLS?
Trên đây là những khoản chi phí doanh nghiệp cần chi trả để triển khai đào tạo trực tuyến Elearning. Để có thể xác định chính xác mức chi phí cần bỏ ra cho hoạt động này, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với CLS E-learning.
Tự hào là nhà cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến E-learning chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ lập trình viên chuyên nghiệp cùng nhân viên tư vấn tận tâm, nhiệt huyết, CLS E-learning luôn sẵn sàng đem đến cho các doanh nghiệp các hệ thống đào tạo trực tuyến được thiết kế bài bản, sở hữu các tính năng đa dạng, vận hành ổn định, hiệu quả.
CLS E-learning cam kết có thể đáp ứng được mọi nhu cầu, đòi hỏi của quý khách hàng trong suốt quá trình triển khai xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến!