7 tình huống doanh nghiệp nên áp dụng phần mềm đào tạo trực tuyến
Cùng với sự phát triển của internet, công nghệ thông tin, rất nhiều doanh nghiệp chạy đua theo quá trình chuyển đổi số trong đào tạo. Tuy nhiên, vẫn có một số doanh nghiệp vẫn không hiểu rõ nên áp dụng phần mềm đào tạo trực tuyến trong các trường hợp, tình huống nào cho phù hợp và đạt hiệu quả tối đa. Nếu không được cập nhật đầy đủ về các tính năng và lợi ích mà phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning đem lại, có thể doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội phát triển văn hóa của tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và kết quả kinh doanh của công ty. Sau đây, CLS.VN sẽ chia sẻ đến bạn đọc 7 tình huống doanh nghiệp nên áp dụng phần mềm đào tạo trực tuyến.
MỤC LỤC
1. Đào tạo quy định tiêu chuẩn, chính sách của doanh nghiệp
Các quy định tiêu chuẩn và chính sách của doanh nghiệp là một phần quan trọng trong quá trình đào tạo nội bộ. Tuy nhiên, những nội dung này toàn bộ là lý thuyết tương đối khô khan và khó học. Việc số hóa nội dung trong đào tạo trực tuyến giúp nhân viên cập nhật quy định hiện hành ngay lập tức mà vẫn thu hút được nhân viên tham gia khóa học một cách vui vẻ.
.png)
Các tính năng như thông báo, nhắc nhở trên phần mềm giúp cho việc đào tạo trực tuyến trở nên tiện lợi và phù hợp để đào tạo nội dung về nội quy, chính sách. Phần mềm đào tạo trực tuyến cũng có khả năng phân tích và báo cáo, giúp nhà đào tạo hoặc người quản lý dễ dàng theo dõi hoạt động học tập của mỗi thành viên. Ngoài ra, các giải pháp công nghệ cũng giúp công ty cập nhật chương trình đào tạo một cách nhanh chóng mỗi khi có thay đổi.
2. Đào tạo về sản phẩm cho nhân viên
Dù doanh nghiệp kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào thì việc đào tạo nhân viên hiểu biết đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp là điều thiết yếu. Điều này giúp họ tự tin giao tiếp, ứng xử phù hợp với khách hàng, truyền tải thông tin, lợi ích và tính năng của sản phẩm một cách chính xác từ đó làm tăng doanh thu bán hàng. Bởi thực tế, người bán hàng hiểu kỹ và có kiến thức về sản phẩm sẽ bán được nhiều hàng hơn so với một người không biết gì.
Ngoài ra, khách hàng cũng chú ý hơn tới những nhân viên truyền tải thông tin cần thiết, mang lại giá trị cho họ. Vậy nên, đào tạo nhân viên có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm có thể gia tăng niềm tin, thúc đẩy sự hài lòng của người tiêu dùng. Phương pháp tốt nhất để nâng cao kiến thức cho nhân viên hiểu về sản phẩm là doanh nghiệp nên có kế hoạch, chiến lược đào tạo rõ ràng. Áp dụng phần mềm đào tạo nhân viên trực tuyến là một cách tiện lợi, linh hoạt và mang lại hiệu quả cao.
3. Đào tạo theo chiến lược kinh doanh
Hầu hết các chiến lược kinh doanh của công ty đều cung cấp cho đội ngũ nhân viên bán hàng các nội dung, kiến thức, kỹ năng, công cụ cần thiết để họ hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình. Nội dung đào tạo bao gồm thông tin toàn bộ sản phẩm, phương pháp quản lý thời gian phù hợp, kỹ năng giao tiếp, giải quyết yêu cầu, đòi hỏi của khách hàng, kỹ năng xây dựng mối quan hệ, thuyết phục,...
.png)
Sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến giúp nhân viên bán hàng vào học bất cứ thời gian và địa điểm nào mà họ muốn. Hơn nữa, điều này còn giúp doanh nghiệp có thể đào tạo toàn bộ nhân viên trong công ty cho dù họ ở cách xa nhau về mặt địa lý. Người học có thể chia sẻ kinh nghiệm, các tình huống họ gặp khi bán hàng hay các mẹo bán hàng để tạo động lực cho nhau.
Một số giải pháp E-Learning cũng cung cấp tính năng đào tạo dựa trên câu đố, trò chơi, mô phỏng để khai thác tính tranh luận trong đội ngũ nhân viên bán hàng, giúp đẩy nhanh việc tiếp nhận những kĩ năng, kiến thức nghề nghiệp mới và hoàn thành khóa đào tạo sớm hơn dự kiến. Qua đó giúp thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên.
4. Đào tạo đội ngũ nhân viên mới
Việc đào tạo Onboarding cho nhân viên mới là cần thiết để giúp họ làm quen với văn hóa, cấu trúc, quy định, chính sách của công ty, đồng thời giúp họ hoàn thành nhiệm vụ và vai trò đúng với vị trí của mình. Với phần mềm hỗ trợ đào tao trực tuyến và số hóa bài giảng, các khóa học sẽ được thiết kế để đề cập đến quyền lợi, chính sách đãi ngộ và đào tạo nhân sự theo vai trò cụ thể.
Đào tạo trực tuyến có ưu điểm là học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi, có thể xem lại bài giảng E-Learning và đánh giá quá trình. Như vậy, doanh nghiệp có thể thu hút, đào tạo và theo dõi, đánh giá nhân viên mới một cách dễ dàng hơn thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến Lms E-Learning. Ngoài ra, việc đào tạo đội ngũ nhân viên mới trực tuyến vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí vừa mang lại hiệu quả đào tạo.
5. Phát triển đội ngũ nhân viên
Nhân viên là yếu tố cốt lõi và quan trọng của một doanh nghiệp. Do đó, đào tạo nhân sự và phát triển chuyên môn nghiệp cho nhân viên là điều cần thiết khi sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến. Điều này vừa giữ chân nhân viên gắn bó lâu dài với công ty vừa mang lại hiệu suất công việc tốt hơn.
Trên thực tế, các doanh nghiệp đầu tư vào trải nghiệm của nhân viên sẽ có doanh số cao hơn gấp 4 lần. Phần mềm đào tạo trực tuyến là một công cụ hoàn hảo vì nó cho phép đào tạo nhân viên linh hoạt, liên tục mà không khiến họ cảm thấy nhàm chán. Quá trình học tập được cá nhân hóa cho phép công ty chia sẻ những nội dung, kiến thức phù hợp nhất với từng học viên. Điều này giúp nhân viên có được các thông tin, kỹ năng và sự trợ giúp khi cần.
6. Đào tạo các nhà quản lý
Phát triển năng lực lãnh đạo, kỹ năng quản lý là vấn đề cốt lõi của bất kỳ công ty lớn nhỏ nào. Trên thực tế, 80% giám đốc điều hành xem việc đào tạo người quản lý, trưởng phòng là ưu tiên hàng đầu trong tổ chức của họ, nhưng phần lớn các công ty không có thời gian phân bổ nguồn lực cho việc này. Do đó, chìa khóa thành công của một doanh nghiệp chính là cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến giúp cải thiện và nâng cao kỹ năng lãnh đạo trong thời gian ngắn.
(1).png)
Với phần mềm đào tạo trực tuyến, các doanh nghiệp có thể thiết kế khóa đào tạo cho nhóm quản lý hiệu quả mà không cần lo lắng về giới hạn thời gian hay rào cản địa lý. Bằng cách học tập trên thiết bị điện tử, sử dụng các bài giảng MicroLearning, bạn lãnh đạo có thể truy cập nội dung đào tạo nhà quản lý bất cứ khi nào họ muốn. Hơn nữa, các bài giảng MicroLearning không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành, bởi mỗi video chỉ 2 - 3 phút.
7. Đào tạo khách hàng
Phần mềm đào tạo trực tuyến cũng có thể được sử dụng để đào tạo khách hàng một cách hiệu quả. Đào tạo khách hàng có nghĩa là giải thích cho khách hàng về lợi ích và giá trị mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm, từ đó tạo dựng niềm tin với họ. Dù đào tạo khách hàng thường được sử dụng khi khách hàng sử dụng sản phẩm lần đầu hoặc công ty cho ra sản phẩm mới. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc này nên được triển khai và mở rộng ra toàn bộ vòng đời của khách hàng.
Các tính năng mang lại lợi ích cho xã hội cũng cho phép khách hàng của doanh nghiệp chia sẻ mẹo thiết thực, giao tiếp với chủ doanh nghiệp hoặc nhân viên dễ dàng hơn, đưa ra lời khuyên cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp,… Như vậy, mối quan hệ giữa cả hai bên sẽ được cải thiện, gia tăng mức độ tương tác và sự hài lòng của người tiêu dùng. Đặc biệt hơn, điều này giúp thúc đẩy kết quả hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm đã triển khai cho hơn 5000 công ty lớn nhỏ trên cả nước, phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning CLS vẫn không ngừng cải tiến, nâng cấp chất lượng phần mềm để vận hành ổn định nhất, gặp ít lỗi nhất và dễ dùng nhất. Hơn nữa, CLS còn đầu tư thêm 3 server được đặt tại trung tâm viễn thông VNPT và FPT để người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Hiện tại, CLS vẫn đang là nhà cung cấp dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp uy tín và đi đầu trên thị trường Việt Nam. Chính vì những lý do đó, các công ty hoàn toàn yên tâm sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning CLS.
Xem thêm: