Để phát triển một hệ thống E-Learning cần làm những gì?

25/04/2021

Trước khi bắt đầu xây dựng, triển khai hệ thống E-Learning, điều đầu tiên các chủ doanh nghiệp hay các nhà đào tạo cần làm là xác định mục tiêu cho hệ thống này. Công ty của bạn đang có nhu cầu tạo một khóa học trên hệ thống đơn giản, thân thiện với người học, nâng cao chất lượng đào tạo cho nhân viên. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp hãy xác định đối tượng học khóa học của bạn là ai, nên cung cấp các kỹ năng, kiến thức, công cụ gì thì doanh nghiệp cần phác thảo một bản kế hoạch trước khi phát triển hệ thống E-Learning. Cùng CLS. VN tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

MỤC LỤC


1. Tìm hiểu hệ thống E-Learning đa nền tảng

Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn đã tìm hiểu và nghiên cứu về hệ thống LMS E-Learning trước khi doanh nghiệp bắt đầu tạo và triển khai hệ thống đào tạo nội bộ E-Learning. Đầu tiên, hãy xem xét đối tượng tham gia khóa học là ai. Chỉ ra những gì doanh nghiệp muốn học viên nhận được sau khi kết thúc khóa học. 

Hệ thống E-Learning đa nền tảng
Hệ thống E-Learning đa nền tảng

Sau khi đã xác định rõ những điều này, thì bước tiếp theo là doanh nghiệp hãy xem xét tới các yếu tố như con người, tài nguyên hiện, dữ liệu, kiến thức đã đủ để đáp ứng các mục tiêu đề ra từ ban đầu. Nếu khóa học có nhiều thông tin, nội dung, tài liệu thì các doanh nghiệp nên chia nhỏ nội dung, thiết kế theo hình thức khác sao cho vừa cung cấp đầy đủ thông tin vừa mang lại hiệu quả cho khóa học. 

Tiếp theo, nghiên cứu các công cụ khác nhau để đảm bảo doanh nghiệp của bạn chọn công cụ phù hợp với nhu cầu của học viên, tốt nhất là hãy xây dựng hệ thống E-Learning đa nền tảng. Các tài liệu có thể xây dựng ở dạng video clip, văn bản, slide và có thể được xem ở các thiết bị khác nhau. Điều này sẽ giúp tăng số lượng học viên tham gia khóa đào tạo nhân sự dễ học, dễ hiểu và dễ tiếp thu. 

2. Phát triển mục tiêu đào tạo cụ thể và cá nhân hóa việc học

Doanh nghiệp nên tạo ra các danh sách mục tiêu cho công tác đào tạo. Danh sách này nên bao gồm 5 đến 10 mục tiêu và tuân theo tiêu chí SMART:

  • S - Specific : Cụ thể, chi tiết
  • M - Measurable : Đo lường được
  • A - Attainable : Khả năng đạt được
  • R - Relevant : Thực tế
  • T - Time-Bound : Thời hạn hoàn thành

Việc cá nhân hóa việc học thông qua bài giảng trên hệ thống E-Learning là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp nên phân loại nhóm mục tiêu thành các nhóm cụ thể để xây dựng bài giảng phù hợp với từng đối tượng. Và hệ thống E-Learning đem lại rất nhiều lợi ích như đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp tốt hơn và hiệu quả hơn với các hình thức đào tạo khác.

3. Sử dụng các công cụ đo lường và quản lý

Đối với một hệ thống E-Learning, các công cụ đo lường và quản lý kết quả đào tạo hết sức cần thiết. Doanh nghiệp cần đo lường, thống kê bài giảng số, dữ liệu, báo cáo của học viên. Ngoài ra, các công cụ quản lý sẽ cho phép doanh nghiệp theo dõi, giám sát việc học của các học viên liên tục thông qua việc theo dõi số giờ học, phần trăm hoàn thành bài học. Doanh nghiệp có thể thiết kế các bài test để kiểm tra, đánh giá chất lượng học viên sau khóa học. 

Sử dụng các công cụ đo lường và quản lý trên hệ thống E-Learning
Sử dụng các công cụ đo lường và quản lý trên hệ thống E-Learning

Ngoài ra, tính năng bảo mật cũng rất cần thiết khi phát triển hệ thống E-Learning. Bảo mật, chống gian lận như quay màn hình, chia sẻ học liệu với đối tượng bên ngoài, đảm bảo một môi trường đào tạo công bằng cho tất cả mọi người. Bài giảng của doanh nghiệp sẽ do doanh nghiệp, nhà quản lý hoặc người phụ trách đào tạo quản lý và không ai có quyền chia sẻ nó cả, trừ khi nhận được sự cho phép từ công ty.

4. Xây dựng tương tác thông qua phản hồi và đánh giá

Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc đào tạo trực tuyến không đem lại sự tương tác, trao đổi giữa người với người. Đó là những quan điểm sai lầm và nó đã được chứng minh bằng việc triển khai đo lường, đánh giá khóa học. Việc này không những tăng tương tác giữa người hướng dẫn và người học, mà còn là cách tốt nhất để doanh nghiệp đánh giá được các mục tiêu đặt ra mang đến cho học viên có đáp ứng được hay không, và cần làm những gì để cải thiện chất lượng khóa đào tạo hơn nữa. Đây là một bước không thể thiếu trong sự phát triển của hệ thống E-Learning.

5. Xây dựng thương hiệu quảng bá riêng

Đảm bảo rằng hệ thống E-learning của doanh nghiệp cho phép người dùng tùy biến giao diện theo phong cách của chính mình. Thêm, bớt ảnh đại diện, logo, bố cục theo phong cách của riêng họ. Đây sẽ là một trong những cách xây dựng thương hiệu hiệu quả. Dù là các trung tâm đào tạo lớn hay là người đào tạo đơn lẻ , thì việc xây dựng thương hiệu luôn là yếu tố cần thiết khi phát triển hệ thống E-Learning.

hệ thống E-learning cho phép người dùng tùy biến giao diện theo phong cách của chính mình
Hệ thống E-learning cho phép người dùng tùy biến giao diện theo phong cách của chính mình

Thay vì dành thời gian để suy nghĩ về việc triển khai hệ thống E-Learning sao cho hiệu quả thì doanh nghiệp có thể áp dụng 5 bước trên để phát triển và triển khai hệ thống E-learning hiệu quả và hấp dẫn, đạt được mục tiêu mục tiêu của công ty. Hoặc thể doanh nghiệp liên hệ tới hotline 0838392666 của hệ thống E-Learning CLS để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Hệ thống E-Learning CLS là nền tảng đào tạo trực tuyến với đầy đủ các tính năng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, hứa hẹn sẽ mang đến cho các nhà đào tạo, các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai đào tạo nội bộ những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Chúc quý khách luôn thành công.

Xem thêm:


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666