Cách sử dụng hệ thống LMS để doanh nghiệp gia tăng doanh số
Hiện nay, các tập đoàn, doanh nghiệp đưa công nghệ vào để thay đổi hình thức đào tạo nhân viên để trở nên tốt hơn về mọi mặt. Công nghệ đã cung cấp cho công ty một sự thay đổi về mô hình cũng như quy trình, cách thức tiếp cận mới của nhân viên trong đào tạo trực tuyến và có khả năng thích ứng, giải quyết mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có những ý tưởng đã được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh dựa vào đào tạo trực tuyến thông qua LMS. Vậy hãy cùng E-Learning CLS đưa ra các phương pháp, cách thức sử dụng hệ thống LMS để giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số.
MỤC LỤC
1. Xác định mục tiêu trước khi sử dụng hệ thống LMS trong E-Learning
Các khóa đào tạo trực tuyến E-Learning nên đưa ra mục tiêu chi tiết, cụ thể. Nó dùng để truyền tải, cập nhật đến nhân viên liên tục về sản phẩm mới, củng cố kiến thức về thương hiệu, đưa ra các chỉ tiêu bán hàng và cung cấp ưu đãi, chương trình khuyến mãi tới khách hàng.
Các doanh nghiệp hãy đảm bảo rằng mỗi mô-đun bài giảng được xây dựng phải đạt được mục tiêu đề ra. Đào tạo nhanh gọn, tập trung vào việc thúc đẩy nhân viên học tập để thực hiện công việc ở mức cao hơn và hiệu quả hơn.

Tất cả nhân viên tham gia khóa đào tạo đều có nhu cầu và mục tiêu của riêng mình, dù ở bất kỳ chương trình đào tạo E-Learning nào thì đối tượng tham gia đều có mục tiêu cá nhân. Nếu chủ doanh nghiệp, nhà quản lý xác định được nhu cầu, mục tiêu, kỳ vọng của từng nhân viên, thì họ sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho khóa đào tạo còn nhân viên sẽ có một khóa học chất lượng và đạt hiệu quả tối đa.
Khi công ty thiết lập được mục tiêu tổng thể, ban lãnh đạo cũng như người quản lý bắt buộc phải đưa ra các quy định tiêu chuẩn, cho phép kiểm tra, đánh giá hiệu quả đào tạo, cùng với đó là thường xuyên thu thập phản hồi của người học.
2. Điều chỉnh hệ thống LMS theo nhu cầu của doanh nghiệp
Bất kể mục đích mà doanh nghiệp áp dụng đào tạo trực tuyến E-Learning là gì, hãy thiết kế các mô-đun đào tạo thật hoàn chỉnh và chi tiết để có thể giải quyết tất cả các mục tiêu đã xác định từ trước. Tốt nhất, các doanh nghiệp nên nhóm các nội dung, kiến thức theo mục tiêu cụ thể để tạo ra một thông điệp nhất quán và đa mục đích.
Một điều nữa từ hệ thống LMS là nội dung đào tạo được cập nhật liên tục, tức thời sẽ tạo ra hứng thú và động lực học cho nhân viên. Bằng cách đó, người quản lý hoặc người phụ trách đào tạo có thể sửa đổi, bổ sung và cải tiến các nội dung để đáp ứng toàn bộ các nhu cầu trong tương lai.
.png)
Khi điều chỉnh chương trình đào tạo trực tuyến thì các doanh nghiệp đừng quên đưa vào các yếu tố đồ hoạ, âm thanh, hình ảnh có sự vui nhộn, hài hước. Điều này giúp loại bỏ sự chán nản và mệt nhọc thường gặp của nhân viên trong quá trình đào tạo trực tuyến.
3. Tập trung đẩy mạnh vào lĩnh vực bán hàng
Dù sản phẩm của doanh nghiệp là gì, tính thời vụ là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu. Các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý phải lên kế hoạch E-Learning trên hệ thống LMS thật cẩn thận, kỹ lưỡng trước mùa cao điểm. Hãy đảm bảo rằng sau quá trình nhân viên tham gia khóa học đào tạo đều có thể vận dụng những gì đã học vào thực tế. Đặc biệt, nhân viên bán hàng phải luôn trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho hoạt động bán hàng trong kế hoạch kinh doanh của công ty.
Nếu nội dung, thông điệp chính được gửi quá sớm hoặc quá muộn tới nhân viên đều không mang lại hiệu quả về doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Hơn nữa, bất ký khóa học nào diễn ra ngay trong thời gian bán hàng cao điểm sẽ khiến nhân viên bị phân tâm, mất năng lượng và thời gian cho nhiệm vụ chính của họ là bán hàng.
.png)
Những nhân viên đem lại doanh số cao thường là nhưng người bán sản phẩm quen thuộc với họ hoặc có kinh nghiệm cá nhân. Điều này có lợi cho doanh nghiệp thông qua việc giới thiệu chương trình mua sản phẩm mới và truyền bá sản phẩm. Chính vì vậy, việc sử dụng hệ thống LMS để doanh nghiệp tăng doanh số phải cần cung cấp các sản phẩm mẫu, chương trình mẫu như các tình huống thực tế trên bài giảng để nhân viên hiểu rõ hơn.
Ngoài ra, khi nhân viên hoàn thành khóa đào tạo nội bộ doanh nghiệp có thể cho nhân viên trải nghiệm thực tế và có phần thưởng khi họ hoàn thành thành công khóa học để họ có động lực đạt được mục tiêu đề ra. Các doanh nghiệp nên truyền tải sản phẩm mới đến đội ngũ nhân viên bán hàng liên tục, tức thời là cách hiệu quả để thúc đẩy lợi nhuận của công ty. Đây cũng là một chiến lược tốt qua hệ thống LMS để tạo nhận thức và khuyến khích nhân viên tham gia vào các khóa đào tạo tùy chọn cho tương lai.
Nếu chỉ nghĩ về hệ thống LMS đơn giản như một công cụ cho việc đào tạo trực nhân sự trực tuyến, doanh nghiệp có thể đang bỏ lỡ một cơ hội lớn. Hãy đầu tư nhiều hơn vào chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning, doanh nghiệp sẽ nhận lại được những thành tích vượt trội.
Với bề dày kinh nghiệm hơn 13 năm làm việc cùng hàng loạt khách hàng lớn, CLS tự tin về khả năng xây dựng hệ thống LMS cho các doanh nghiệp để vừa đạt được hiệu quả đào tạo vừa đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty.
Trong thời đại công nghệ, nhu cầu tìm kiếm hệ thống LMS phù hợp cho doanh nghiệp đang dần phổ biến trong tương lai. Hệ thống LMS do CLS cung cấp chính là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Hãy để lại thông tin liên lạc ngay dưới bình luận hoặc gọi ngay hotline: 0838392666 để nhận được tư vấn phù hợp trong việc xây dựng và triển khai hệ thống LMS cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: