Thách thức đối với E-Learning cho doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng
E-Learning ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và ngành thực phẩm, dịch vụ nhà hàng cũng không phải là một ngoại lệ. Việc áp dụng hệ thống E-Learning vào các nhà hàng với mục tiêu lớn nhất là đào tạo nhân viên nội bộ để gia tăng lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ngoài những ưu điểm nổi bật mà hệ thống đem lại thì vẫn có thách thức đối với E-Learning cho doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng. Vậy Thách thức đối với E-Learning cho doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng là gì? Cùng CLS.VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
MỤC LỤC
1. Chi phí vận chuyển và in ấn cao - Thách thức đối với E-Learning cho doanh nghiệp
Các chuỗi nhà hàng thường có số lượng nhân viên vô cùng lớn. Chủ yếu, những người được thuê ở đây không chỉ là những người chưa kiếm được công việc phù hợp và sinh viên làm bán thời gian mà còn là những đầu bếp, nhân viên phục vụ trình độ cao, chuyên nghiệp. Chính độ đa dạng này đã tạo nên sự cân bằng giúp nhiều nhà hàng có cơ hội mở rộng trên thị trường.
Khi một nhà hàng muốn mở rộng thêm các chuỗi nhà hàng khác, điều quan trọng là phải có chương trình đào tạo nhân viên nội bộ hiệu quả để nhất quán, hợp lý hóa quy trình giới thiệu giữa các cơ sở và giảm thiểu việc tổ chức trực tiếp để đào tạo với một số lượng nhân viên lớn.

Phương thức đào tạo truyền thống yêu cầu nhân viên phải có sổ tay nhân viên, tài liệu hay sổ tay hoạt động hàng ngày. Khi các bản cập nhật được thực hiện theo tài liệu dạng sách thì chi phí nhanh chóng tăng lên do liên quan đến việc in ấn, giấy tờ và vận chuyển.
Để cắt giảm những chi phí này, các chủ nhà hàng, người quản lý cần tìm đến giải pháp E-learning cho doanh nghiệp có thể số hóa các tài liệu và lưu trữ lâu dài. Tất cả các thông tin, tài liệu được quản lý một cách bảo mật, học viên dễ dàng học tập và có sẵn trên tất cả các chi nhánh của nhà hàng.
2. Hạn chế quyền truy cập hạn chế vào tài liệu đào tạo
Không giống như tại văn phòng hay trường học, thì các chuỗi nhà hàng thường không có một vị trí nhất định dành riêng cho nhân viên để đào tạo nội bộ. Tuy một số chi nhánh vẫn có một hoặc hai máy tính trong một văn phòng nhỏ để đào tạo nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ của ngành dịch vụ nhà hàng, nhưng vẫn không đủ khả dụng.
Vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng cách các nhà hàng có xu hướng triển khai hệ thống E-Learning cho doanh nghiệp qua các thiết bị điện tử như máy tính bảng, smartphone, laptop,… Với các thiết bị di động này, nhân viên không chỉ không bị gò bó thời gian, địa điểm đào tạo mà còn được linh hoạt, chủ động việc học theo nhu cầu, sở thích của mỗi cá nhân.
3. Kết nối internet bị hạn chế
Mặc dù tại các nhà hàng hiện nay, đa số đều được lắp đặt hệ thống mạng internet, wifi phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, kết nối của hệ thống E-Learning thường có xu hướng chậm và yếu hơn so với tốc độ tại các văn phòng công ty. Bởi những nơi này đường truyền mạng không ổn định và quá nhiều người sử dụng, đăng nhập vào mạng. Do đó, khi muốn sử dụng E-Learning cho doanh nghiệp, các quản lý nhà hàng cần lưu ý đến hạn chế này và yêu cầu băng thông lớn, thực hiện các kỹ thuật bổ sung để bù đắp.
.png)
Ví dụ như: Nhà hàng có thể giảm thời gian tải các thông tin, tài liệu xuống bằng cách tối ưu hóa nội dung đa phương tiện. Đây cũng là một ưu điểm của giải pháp E-Learning cho doanh nghiệp nếu người dùng biết tận dụng hợp lý.
4. Gián đoạn quá trình đào tạo tại nơi làm việc
Nhà hàng thường là những nơi có nhịp độ nhanh và rất bận rộn. Nhân viên có khả năng bị gián đoạn liên tục việc tham gia khóa đào tạo hoặc xem tài liệu dở dang. Khi nhân viên liên tục gặp phải sự gián đoạn này, họ phải quay lại tìm các tài liệu đó và thậm chí mất nhiều thời gian hơn so với bình thường để hoàn thành khóa học.
Để giải quyết vấn đề này, các hệ thống LMS E-Learning cho doanh nghiệp cần tích hợp để giám sát, theo dõi các hoạt động và tiến độ hoàn thành kế hoạch đào tạo của nhân viên. Sau giờ làm việc, khi có một nhân viên quay trở lại khóa học, hệ thống sẽ nhắc nhở họ tiếp tục tham gia khóa học hoặc các bài giảng đang học còn dang dở.
.png)
Với sự phát triển của E-learning cho doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, ngày càng có nhiều các mối hiểm nguy tiềm ẩn liên quan đến việc bảo mật thông tin, dữ liệu. Để bảo mật những thông tin quan trọng của nhà hàng trên đám mây, hãy tìm đến một nhà cung cấp E-Learning uy tín, hàng đầu nhờ hỗ trợ.
Nếu các nhà hàng có nhu cầu dùng thử, trải nghiệm thực tế trước khi ứng dụng E-Learning vào đào tạo nội bộ, thì chỉ cần bấm nút “dùng thử” tại CLS.VN. Sau 30 giây là doanh nghiệp có thể trải nghiệm toàn bộ hệ thống vĩnh viễn mà không phải lo lắng về việc dùng thử thì sẽ giới hạn thời gian, phần mềm khó sử dụng hay phải ký hợp đồng lâu dài,...
Bên cạnh đó, sau quá trình dùng thử hệ thống đào tạo nội bộ E-Learning CLS bạn vẫn có thể nâng cao dung lượng lưu trữ, mở rộng số lượng người dùng, bổ sung thêm lĩnh vực, chuyên ngành đào tạo mà bạn muốn. Nếu doanh nghiệp cần tư vấn triển khai E-Learning cũng như xây dựng các giải pháp E-Learning phù hợp, đừng ngại ngần liên hệ với hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS hàng đầu Việt Nam qua hotline: 0838392666 bạn nhé!
Xem thêm: