Làm thế nào để tăng doanh thu với chi phí cực thấp?
Làm thế nào để tăng doanh thu với chi phí cực thấp? Đây là câu hỏi mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đang tìm kiếm câu trả lời. Hãy cùng CLS tìm hiểu 3 cách dưới đây để giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu một cách hiệu quả nhất.
MỤC LỤC
1. Tăng doanh thu nhờ mở rộng thị trường và khu vực tiêu thụ
Trước hết, để tăng doanh thu bạn cần phải hiểu rõ về thị trường mình muốn hướng đến. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh, yếu tố văn hóa xã hội tùy vùng miền…để tận dụng hết những thế mạnh của doanh nghiệp cũng như khắc phục các điểm yếu còn tồn tại.
Với mỗi một thị trường xác định, những mục tiêu đặt ra cần phù hợp với chiến lược kinh doanh đồng thời phải phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng, các chính sách của công ty cũng như điều kiện thực tế của việc triển khai dự án.

Tiếp theo, doanh nghiệp của bạn cần có tầm nhìn xa và đón đầu những xu hướng thay đổi của môi trường để đưa ra các phương án tối ưu giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài (thời tiết, yếu tố nhân khẩu học, đối thủ cạnh tranh…). Các dự đoán cần được xác định dựa trên các số liệu thống kê thông qua dữ liệu kiểm tra và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.
Doanh nghiệp cần có các chiến lược bổ trợ đi kèm các chiến lược chính. Trên thực tế, các sự vật, sự việc liên tục thay đổi, do vậy, các chiến lược phụ xuất hiện sẽ giúp công ty tránh khỏi các rủi ro và sự cố nhất định.
Ngoài ra, để đẩy mạnh doanh thu của doanh nghiệp, việc hòa hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài là yếu tố cần có cho mỗi doanh nghiệp. Một dự án muốn đạt được thành công cần nắm bắt thời cơ chính xác, không nên quá hấp tấp khi dự án chưa hoàn thiện hoặc do dự chưa thực hiện sẽ bị vụt mất cơ hội cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Thiết kế bài giảng e-Learning với Gamification - Nên hay không nên?
5 ý tưởng sáng tạo để thúc đẩy sinh viên học trực tuyến tại nhà
2. Tăng doanh thu bằng việc đưa ra thông tin rõ ràng, chi tiết, hướng đến đúng đối tượng
Để tăng doanh thu bán hàng, trước tiên, doanh nghiệp của bạn cần cung cấp các thông tin đáng tin cậy, có tên sản phẩm, tên công ty cũng như địa chỉ rõ ràng. Ngoài ra, việc doanh nghiệp có một website riêng sẽ tạo dấu ấn quan trọng cho khách hàng, thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.
.jpg)
Trên website của doanh nghiệp, trước hết giao diện cần được trình bày rõ ràng, đẹp mắt để thu hút khách hàng cũng như sử dụng câu từ ngắn gọn, xúc tích, biểu thị được các mong muốn, lợi ích cho người dùng mà doanh nghiệp có thể đáp ứng.
Từ các đối tượng hướng đến đó, lên kế hoạch cụ thể trên các kênh để tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng, nhận biết xu hướng hành vi của người dùng trên các trang mạng xã hội, website,… cũng như đưa ra từ khóa tối ưu các tìm kiếm.
3. Sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí mà còn làm tăng doanh thu
Để tăng doanh thu, các doanh nghiệp có thể giảm các chi phí thông qua việc sử dụng các phần mềm đào tạo trực tuyến. Phần mềm đào tạo trực tuyến CLS giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với đào tạo trực tiếp (tiết kiệm 75% chi phí). Không chỉ giảm chi phí đào tạo trực tiếp như chi phí giảng viên, chi phí đi lại, ăn ở của nhân viên, địa điểm tổ chức, thiết bị đào tạo, tài liệu, văn phòng phẩm; giảm chi phí sản phẩm hỏng, lỗi do thiếu hụt về kỹ năng, tay nghề, làm sai quy trình mà thông qua quy trình đào tạo trực tuyến các tổ chức còn được giảm chi phí liên quan như chi phí lương, chi phí tuyển dụng do rút ngắn thời gian đào tạo và rút ngắn quy trình tuyển dụng…
.jpg)
Hơn thế nữa, doanh thu của doanh nghiệp cũng sẽ được cải thiện do quy trình đào tạo được tự động, một hệ thống đào tạo chất lượng sẽ tạo nên đội ngũ nhân sự chất lượng. Các nhân viên sau khi được đào tạo bằng phần mềm E-Learning CLS sẽ có các kiến thức và kỹ năng nhất định để phục vụ cho công việc, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, chính sách, chương trình giảm giá,..của doanh nghiệp. Các nhân viên được cập nhật kiến thức mới nhanh chóng và đầy đủ, nhanh chóng giúp khả năng truyền tải thông tin đến khách hàng hiệu quả hơn, tăng tỉ lệ chốt đơn, tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.
Mặt khác, áp dụng hệ thống đào tạo trực tuyến chính là cách để giải phóng quỹ thời gian của chủ doanh nghiệp, người có kinh nghiệm không còn mất thời gian để đào tạo người mới nữa,...thay vào đó, hệ thống sẽ là đơn vị chính đảm nhiệm công việc này, tiết kiệm thời gian cho chính các nhà quản lý và các nhân viên.
Trên đây là những cách thức bạn có thể sử dụng để tiếp cận cho doanh nghiệp của mình nhằm tăng doanh thu. Ngoài ra, cách thức sử dụng phần mềm đào tạo để tăng doanh thu đang được khá nhiều công ty lựa chọn và tin dùng. Để được hỗ trợ và tư vấn thêm về phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning CLS bạn vui lòng để lại thông tin hoặc gọi đến hotline: 0838.392.666 để được tư vấn.