5 Mẹo để quảng bá khóa đào tạo trực tuyến đến nhân viên của bạn
Có rất nhiều lý do dẫn đến cảm giác thờ ơ của nhân viên đối với các khóa đào tạo trực tuyến E-Learning nội bộ. Cũng có thể họ đã quen với các phương pháp đào tạo truyền thống, hoặc chưa nhận thức đầy đủ về lợi ích của E-Learning. Hoặc có thể doanh nghiệp quảng bá các khóa học của mình chưa đủ hiệu quả.
Tiếp thị các khóa học E-Learning của bạn tạo ra nhận thức cho nhân viên của bạn và khuyến khích sự tham gia. Đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức vào việc hoàn thiện kỹ lưỡng nội dung khóa học là vô ích nếu các khóa học không được quảng bá tốt. Trong bài viết này, hệ thống CLS E-Learning sẽ giới thiệu cho bạn một số mẹo hữu ích sẽ giúp nhân viên của bạn hào hứng với khóa đào tạo trực tuyến E-Learning.
MỤC LỤC
1. Cho nhân viên của bạn biết họ sẽ nhận được gì
Đào tạo nhân viên mang lại cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn nhiều lợi ích, chẳng hạn như cải thiện hiệu suất, giới thiệu nhanh hơn và tăng ROI. Nhưng khóa đào tạo đem lại lợi ích gì cho nhân viên của bạn?
.jpg)
Có thể đối với nhiều nhân viên, việc hoàn thành khóa đào tạo trực tuyến thường là một nhiệm vụ không mong muốn. Bước quan trọng đầu tiên trong việc quảng bá các khóa học E-Learning của bạn tới nhân viên là nêu bật nhiều lý do để tham gia khóa đào tạo và nó sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho họ như thế nào.
Công ty có thể thúc đẩy nhân viên học bằng cách đào tạo nâng cao các hoạt động hàng ngày. Nó sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và sắp xếp thời gian hiệu quả hơn? Hơn nữa, việc đào tạo như vậy giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp và cải thiện năng suất của họ.
Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo rằng toàn bộ nội dung đào tạo phải được trình bày rõ ràng với nhân viên của bạn ngay từ đầu. Cho họ biết những hữu ích mà họ sẽ được hưởng từ sự tiện lợi và dễ dàng của phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning cung cấp. Ví dụ:
- Họ sẽ có thể tiếp cận khóa đào tạo một cách thuận tiện
- Nếu họ cần nâng cao kiến thức của mình, điều này có thể dễ dàng thực hiện nhờ phần mềm CLS E-Learning
- Việc học có thể diễn ra ở mọi nơi, mọi lúc kể cả trên xe buýt, trên điện thoại di động của họ, hoặc từ sự thoải mái tại nhà của họ.
- Người học có thể học theo tốc độ của riêng mình và có thể dễ dàng theo dõi sự tiến bộ của bản thân.
2. Tham gia quản lý
Một bước quan trọng khác trong việc quảng bá các khóa học của bạn đến nhân viên là tiếp thị chúng cho các nhà quản lý. Điều cần thiết là ban quản lý phải hiểu được tầm quan trọng của việc đào tạo thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến CLS E-Learning. Với bước này, bạn đang quảng bá văn hóa học trực tuyến trong doanh nghiệp của mình và khuyến khích các nhà quản lý truyền đạt cho nhóm của họ những lợi ích do đào tạo trực tuyến mang lại.
Hơn nữa, nếu người quản lý của bạn nói rõ với các thành viên trong nhóm rằng đào tạo là ưu tiên, thì người học có nhiều khả năng cũng coi đó là ưu tiên. Điều này không chỉ làm tăng mức độ tương tác của khóa học nói chung mà còn cải thiện tỷ lệ hoàn thành khóa học.
3. Nhận các nhân viên có liên quan khác tham gia
Việc quảng bá khóa học của bạn cho nhân viên có thể thành công hơn nữa nếu bạn sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của các nhân viên khác trong doanh nghiệp của bạn.
.jpg)
Đồng nghiệp chính là những chuyên gia tiếp thị giúp học viên tin tưởng hơn và tham gia vào quá trình tạo khóa học. Ngoài ra, lời chứng thực là một cách tuyệt vời để tiếp thị các khóa đào tạo cho những người học nội bộ. Yêu cầu người quản lý hoặc những nhân viên có ảnh hưởng khác chia sẻ những câu chuyện thành công trong đào tạo của họ như khóa đào tạo đã giúp họ đạt được những kiến thức và kỹ năng gì. Mọi người đều thích một câu chuyện thành công và nhân viên của bạn có khả năng phản ứng tích cực với những xác nhận của đồng nghiệp đáng tin cậy.
Doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này thông qua các trích dẫn, hoặc thậm chí một đoạn video ngắn trong phần giới thiệu khóa học trên hệ thống LMS của bạn hoặc trong các email đăng ký khóa đào tạo trực tuyến.
Xem thêm: 6 mẹo tạo nội dung cần thiết trên hệ thống E-Learning
Hệ thống quản lý học tập LMS có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn?
4. Cung cấp cho người học sự công nhận
Khi nói đến việc quảng bá các khóa học E-Learning của bạn cho đội ngũ nhân viên nội bộ, động lực chính là chìa khóa. Bạn có thể quảng bá đến nhân viên rất nhiều thông điệp hay, nhưng tất cả đều vô nghĩa nếu nó không thực sự khiến họ muốn tham gia vào các khóa học của bạn.
Có nhiều cách bạn có thể sử dụng sự công nhận để thúc đẩy nhân viên tham gia. Một cách là công khai thành tích học tập, những thành tựu đó có thể được chia sẻ thông qua hệ thống LMS, blog công ty,...
.jpg)
Khi nhân viên thấy các đồng nghiệp có thành tích tốt được công nhận vì đã tham gia khóa đào tạo của bạn, điều này thúc đẩy họ nỗ lực hơn nữa trong học tập để nhận được sự công nhận tương tự, đồng thời tạo cảm giác cạnh tranh và thú vị. Ví dụ: Khi nhân viên của bạn hoàn thành một nhiệm vụ hoặc hoạt động nhất định của khóa học, họ có thể được công nhận thông qua:
- Danh hiệu
- Điểm
- Các cấp độ
- Bảng xếp hạng
5. Sử dụng hệ thống LMS
Công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để quảng bá các khóa học E-Learning cho nhân viên của mình là hệ thống LMS. Bằng cách thúc đẩy và khuyến khích việc sử dụng LMS của doanh nghiệp, nhân viên của bạn sẽ trực tiếp trải nghiệm hệ thống.
Thay vì thông báo cho nhân viên của bạn về LMS và chỉ đợi họ sử dụng nó, hãy làm cho họ nhận thức được những cơ hội học tập tuyệt vời mà phần mềm đào tạo trực tuyến mang lại cho họ và cách sử dụng nó dễ dàng. Ví dụ: các tính năng như thông báo và nhắc nhở nhân viên học tập giúp bạn truyền đạt lợi ích của việc đào tạo trong các khóa học mà họ đã đăng ký.
Tất nhiên, toàn bộ quá trình này được thực hiện dễ dàng hơn nếu bạn thuê nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến E-Learning. Hãy đăng ký ngay bản dùng thử miễn phí từ CLS E-Learning để trải nghiệm các tính năng của hệ thống. Với kinh nghiệm triển khai cho hơn 1200 doanh nghiệp trên khắp cả nước, CLS luôn tự tin, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ quý khách 24/7. Hãy để lại số điện thoại và email ngay dưới bình luận hoặc gọi ngay hotline: 0838.392.666 để nhận được tư vấn cụ thể trong con đường triển khai E-Learning cho doanh nghiệp của bạn nhé!