Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

Kinh nghiệm thành công dành cho các nhân viên phát triển thị trường

Trên bất cứ phương diện nào, mỗi câu chuyện thành công đều gây được sự chú ý nhất định cho người đọc. Chính vì vậy, ngày hôm nay, CLS đem đến một chủ đề hết sức nóng dành cho các bạn đọc: kinh nghiệm thành công dành cho các nhân viên phát triển thị trường.

MỤC LỤC


1.Nhân viên phát triển thị trường là gì?

Trong kinh doanh, quy trình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa sẽ được xác lập từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất đồng bộ, và khâu cuối cùng cũng là quan trọng nhất quyết định lợi nhuận chính là phân phối sản phẩm. Muốn chiếm được thị phần trong tay thì doanh nghiệp bắt buộc phải nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm theo hướng thích nghi với thị trường, biết nắm bắt tốt nhất cơ hội kinh doanh cũng như đối thủ cạnh tranh. Và không ai khác chính các nhân viên phát triển thị trường sẽ phải hoàn thành tốt nhất công việc này.

Thế nào là nhân viên phát triển thị trường?
Thế nào là nhân viên phát triển thị trường?

Nhân viên phát triển thị trường hay còn được gọi là chuyên viên nghiên cứu và phát triển thị trường, là thuật ngữ dùng để chỉ những người phụ trách công việc chính trong việc tìm hiểu, phân tích, thu nhận thông tin thị trường thực tế về cơ hội kinh doanh (hay nhu cầu khách hàng), tính khả thi tiêu thụ hàng hóa, cũng như ưu, nhược điểm, xu hướng thị hiếu tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh, từ đó cung cấp thông tin chính xác, chi tiết nhất cho bộ phận marketing để đưa ra những chiến lược kinh doanh có hiệu quả. 

2.Các kinh nghiệm dẫn đến sự thành công cho các nhân viên phát triển thị trường

2.1.Các nhân viên phát triển thị trường cần có các kiến thức và bằng cấp nhất định 

Các nhân viên bán hàng này nên có bằng cấp cử nhân thuộc khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh… để nắm được những kiến thức nền tảng về thị trường: cách thức vận hành của thị trường, nhu cầu, khách hàng, đối thủ cạnh tranh... Không chỉ về kiến thức nền tảng ấy, các nhân viên cũng cần nắm vững hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà mình đang làm việc, có kiến thức về sản phẩm mình đang nghiên cứu và đưa ra tiêu thụ.

Các nhân viên phát triển thị trường cần có bằng cấp nhất định
Các nhân viên phát triển thị trường cần có bằng cấp nhất định

Với các nhân viên thị trường, việc bận rộn với công việc là điều không hề hiếm gặp, cùng với đó là lượng thông tin kéo theo ngày một nhiều nhưng thời gian lại hạn hẹp sẽ khiến các nhân viên này không có khả năng nạp thêm luồng kiến thức mới và bằng cấp phục vụ yêu cầu từ phía các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, các nhân viên phát triển thị trường hoàn toàn có thể thực hiện được điều này thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning CLS. Với hệ thống E-learning CLS, phần mềm cho phép người dùng có thể nâng cao, bổ sung kiến thức, kỹ năng liên tục dựa trên những tính năng được thiết lập sẵn trong hệ thống với các bài giảng được soạn sẵn giúp nhân viên được chủ động hơn trong quá trình tiếp thu và tích lũy kiến thức.

2.2.Các tố chất cần có của nhân viên phát triển thị trường

Lòng yêu nghề - Các nhân viên kinh doanh muốn thành công thì trước hết cần có sự nhiệt huyết với nghề, có lòng yêu nghề. Nếu không có yếu tố này sẽ rất khó có được thành công ở trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào, bởi chỉ có sự đam mê, nhiệt huyết thì khi gặp khó khăn các nhân viên này mới không chùn bước mà sẽ cố gắng khắc phục, tìm ra hướng giải quyết cho mình. Từ lòng yêu nghề, các nhân viên sẽ có trách nhiệm và làm việc nghiêm túc hơn, có khả năng vượt qua những khó khăn, chinh phục mọi thử thách và đạt được những thành công đáng kể. 

Nhân viên phát triển thị trường cần có lòng yêu nghề
Nhân viên phát triển thị trường cần có lòng yêu nghề

Ngoài ra, các nhân viên phát triển thị trường cũng cần ham học hỏi, chịu khó tìm tòi, dần dần tích lũy kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình làm việc. Các kinh nghiệm không phải một sớm một chiều là có được mà cần có thời gian rèn dũa, tôi luyện trong một khoảng thời gian nhất định. Thời gian này còn tùy thuộc vào khả năng tiếp nhận của từng nhân viên kinh doanh mà sẽ khác nhau.

2.3.Các kỹ năng cần thiết dành cho các nhân viên phát triển thị trường

Các nhân viên phát triển thị trường ngoài việc sử dụng những kiến thức chuyên môn ra thì còn phải phối hợp sử dụng những kỹ năng sao cho linh hoạt trong công việc.

Với các nhân viên phát triển thị trường thì không thể không kể đến kỹ năng giao tiếp. Một nhân viên giỏi muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh cần nâng cao khả năng giao tiếp của mình, không chỉ đối với những khách hàng mà còn đối với tất cả mọi người. Tiếp theo, các nhân viên này cần xây dựng kỹ năng phân tích, thu thập và xử lý thông tin; kỹ năng nghiên cứu độc lập; kỹ năng nắm bắt tâm lý, đàm phán, thuyết phục khách hàng, kỹ năng đánh giá thị trường… các nhân viên phát triển thị trường hãy không ngừng nâng cao các kĩ này vì nó thực sự quan trọng trên con đường dẫn đến thành công.

Xem thêm: Top 5 phương pháp phát triển nguồn nhân lực mới nhất 2021

Khi nào cần triển khai đào tạo nội bộ?

E-Learning - Giải pháp đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

2.4.Các kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tế

Thực tế đã chỉ ra rằng, những nhân viên phát triển thị trường có kinh nghiệm làm việc càng nhiều thì khả năng thăng tiến, thành công trong công việc càng cao. Tùy từng doanh nghiệp, mà yêu cầu trong tuyển dụng sẽ khác nhau, có thể yêu cầu kinh nghiệm bắt buộc từ 6 tháng - 1 năm trở lên ở vị trí phát triển thị trường hoặc những lĩnh vực liên quan như bán hàng, chăm sóc khách hàng, kinh doanh, marketing, …Tuy nhiên vẫn có công ty, doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường không đặt nặng yêu cầu về kinh nghiệm. Dù có hay không thì các nhân viên sale cũng cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng nền tảng nhất định trước khi làm việc trong ngành nghề này.
Bên cạnh đó, trước khi bước vào công việc này các nhân viên nên tự trang bị cho mình những kỹ năng về chuyên môn và cộng thêm những kỹ năng mềm như đã liệt kê ở trên, chắc chắn sẽ có tiền đồ ở vị trí nhân viên phát triển thị trường.

Kinh nghiệm trong thực tế của các nhân viên phát triển thị trường
Kinh nghiệm trong thực tế của các nhân viên phát triển thị trường

Không có công việc nào trải thảm đỏ hoa hồng cho chúng ta bước sẵn cả, hãy cố gắng tận dụng và phát huy những khả năng của mình để có thể thành công nhất trong công việc. Qua bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc nâng cao khả năng làm việc của mình, cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này. 

Ngoài ra, CLS hiện đang là đơn vị cung cấp kho bài giảng E-Learning đẹp, khoa học, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể hoàn toàn sử dụng và chia sẻ kho bài giảng cho nhân viên để nâng cao năng lực, kỹ năng cho nhân viên. Nếu có nhu cầu xin vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc gọi đến hotline: 0838.392.666 để nhận tư vấn.


Tin cùng danh mục Xem tất cả

9 Bước Triển Khai LMS Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Hiệu Quả
Hãy tìm hiệu lộ trình chi tiết giúp triển khai LMS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 9 bước, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lựu và nâng cao hiệu quả đào tạo.
Hướng Dẫn: 5 Bước Chuyển Đổi Hệ Thống Quản Lý Học Tập Hiệu Quả
Hãy tìm hiểu 5 bước chuyển đổi hệ thống quản lý học tập một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp lựa chọn nền tảng đào tạo tối ưu và đảm bảo quá trình di chuyển LMS diễn ra suôn sẻ.
Đo Lường ROI: Chứng Minh Giá Trị Đầu Tư Đào Tạo Với LMS
Bài viết này sẽ hướng dẫn 3 bước đo lường ROI (Return on Investment - Lợi tức Đầu tư) của hệ thống đào tạo và chứng minh giá trị mà Cloud Learning System mang lại cho doanh nghiệp.
0942353993