Khi nào cần triển khai đào tạo nội bộ?

28/05/2021

Đã bao giờ chủ doanh nghiệp cảm thấy nhân viên của mình không hứng thú với các buổi đào tạo nhân sự? Đã bao giờ tự hỏi liệu rằng nhân viên có đánh giá cao quá trình đào tạo mà họ phải trải qua? Liệu rằng chương trình đào tạo đó có bám sát vào nhu cầu của nhân viên?

Trong bài viết này, CLS E-learning sẽ gợi ý cho bạn những trường hợp phổ biến cần tổ chức đào tạo nhân sự, từ đó giúp chủ doanh nghiệp biết khi nào cần đầu tư và đào tạo nhân sự để xứng đáng với chi phí công ty bỏ ra.

MỤC LỤC


1. Đào tạo nhân sự khi họ cần học một kỹ năng mới

Một trường hợp dễ thấy nhất là khi công ty áp dụng quy trình làm việc mới hoặc sử dụng một thiết bị mới, nhân viên hoàn toàn không biết cách triển khai. Khi đó, doanh nghiệp bắt buộc phải tổ chức đào tạo nhân sự để nhân viên nắm rõ được hướng đi của quy trình và cách thức vận hành của thiết bị.

Đào tạo nhân sự khi họ cần học một kỹ năng mới
Đào tạo nhân sự khi họ cần học một kỹ năng mới

Một trường hợp khác là khi doanh nghiệp có nhân viên mới, họ cần được đào tạo về sản phẩm, chính sách, thủ tục, công nghệ,... tại vị trí làm việc của họ, điều này sẽ giúp họ hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, nhiều công ty thường hoãn các buổi đào tạo nhân sự cho đến khi họ có đủ số lượng nhân viên mới để đào tạo theo từng đợt. Điều này có nghĩa là tại thời điểm này, một số nhân viên mới sẽ bắt đầu làm việc mà không có kiến ​​thức, kỹ năng đầy đủ.

Điều này có thể gây ra rủi ro cho một doanh nghiệp bởi nhân viên còn non yếu. Tuy nhiên, nếu công ty buộc phải sắp xếp các buổi đào tạo nhân sự riêng một đối một sẽ gây tốn kém và có thể dẫn đến việc truyền tải thông tin, nội dung không nhất quán.

2. Khi nhân sự thiếu kỹ năng cơ bản

Dựa trên đánh giá chủ quan của doanh nghiệp nên khó xác định được năng lực thực sự của nhân viên, vì vậy công việc được giao có thể không phù hợp với những kỹ năng họ có. Vậy có những trường hợp nào để giúp doanh nghiệp tổ chức những khóa đào tạo nhân sự hợp lý?

Trường hợp 1: Khi đội ngũ nhân sự thiếu các kỹ năng cơ bản

Đây là trường hợp đề cập đến những nhân viên thiếu các kỹ năng cơ bản như cách sử dụng một chương trình hoặc máy móc để hoàn thành công việc của họ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của họ.

Trường hợp 2: Khi nhân viên chưa biết cách áp dụng kiến thức đã học vào công việc thực tế

Đôi khi nhân viên có kỹ năng và kiến ​​thức nhưng không biết cách áp dụng những kỹ năng và kiến ​​thức này để thực hiện công việc của họ. Đầu tư vào đào tạo nhân sự liên tục giúp nhân viên học hỏi và phát triển kỹ năng, là một giải pháp tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách các kỹ năng, đồng thời thúc đẩy động lực của nhân viên để thăng tiến hơn nữa trong công ty.

Tuy nhiên, hãy lưu ý một điều rằng đào tạo nội bộ không thể giải quyết các vấn đề về hiệu suất của nhân viên nếu xảy ra một số vấn đề dưới đây:

  • Tuyển dụng không đúng người, nhân sự không phù hợp với vị trí công việc.
  • Các thủ tục, chính sách của nhân viên không hợp lý.
  • Thiếu cơ sở hạ tầng, hệ thống hỗ trợ không đầy đủ hoặc các vấn đề khác tại doanh nghiệp ngăn cản nhân viên làm việc một cách tối ưu.
  • Thiếu sự huấn luyện bài bản, khoa học.

3. Khi cần thu hẹp khoảng cách kỹ năng lao động

Nhiều doanh nghiệp đau đầu trong việc tuyển dụng bởi không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được nhân sự phù hợp với công việc từ hàng trăm ứng viên đến phỏng vấn. Tuy nhiên, cũng có nhiều công ty phát hiện được những nhân viên tài năng trong nội bộ tổ chức, có thể được đào tạo thêm để đảm nhận thêm 1 vị trí khác hoặc học hỏi kinh nghiệm từ người có vị trí cao hơn. 

Đào tạo nội bộ khi cần thu hẹp khoảng cách kỹ năng lao động
Đào tạo nội bộ khi cần thu hẹp khoảng cách kỹ năng lao động

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khoảng cách về kỹ năng mà không cần chờ đợi sự xuất hiện của ứng viên mới. Sau đó doanh nghiệp cần tập trung thời gian và nỗ lực giúp nhân viên hòa nhập với công việc mới, chính sách nhân sự mới.  

4. Khi doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ chuyên biệt hỗ trợ khách hàng

Trong nhiều trường hợp, khách hàng mong muốn có thêm các dịch vụ chuyên biệt hoặc sản phẩm mới. Thông thường, chủ doanh nghiệp sẽ muốn các giám đốc điều hành hoặc nhân viên kinh doanh của mình đối mặt với khách hàng trong trường hợp trên để học hỏi thêm các kỹ năng và tích lũy kiến ​​thức giúp cho việc phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên cân nhắc việc sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến E-Learning. Nền tảng này cho phép đội ngũ điều hành hoặc nhân viên có thể truy cập 24/7 để học hỏi thêm kỹ năng mới và thực hành kỹ năng đó ngay lập tức. 

Xem thêm:

5. Khi doanh nghiệp cần nâng cao năng suất lao động

Ngày nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng gia tăng và sự xuất hiện của công nghệ mới buộc doanh nghiệp phải nâng cao tiêu chuẩn về hiệu suất làm việc tại một số vị trí nhất định.

Đào tạo nội bộ khi doanh nghiệp cần nâng cao năng suất lao động
Đào tạo nội bộ khi doanh nghiệp cần nâng cao năng suất lao động

Trong những trường hợp như vậy, doanh nghiệp phải tổ chức các khóa đào tạo nội bộ cho nhân viên của mình để thu hẹp khoảng cách về kỹ năng và kiến ​​thức.

6. Khi nhân viên cần phải tuân thủ theo các quy định mới

Khi ban hành các điều luật hoặc chính sách mới và các nguyên tắc được bổ sung, chủ doanh nghiệp phải đưa ra trong buổi đào tạo nội bộ nhân sự đầu tiên để nhân viên tuân thủ theo đúng những điều đã đề ra, từ đó hạn chế được rủi ro khi kiện tụng.

Nền tảng đào tạo trực tuyến E-Learning là một giải pháp tối ưu để giải quyết các nhu cầu đào tạo nêu trên. Nền tảng này cung cấp giải pháp tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, cho phép nhân viên tiếp cận với việc học bất cứ khi nào họ cần và cho phép các tổ chức, doanh nghiệp truyền tải thông điệp nhất quán đến với người học.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu triển khai chương trình đào tạo nhân sự hãy liên hệ ngay hotline 0838.392.666 hoặc để lại số điện thoại và email ngay dưới bình luận để được các chuyên gia E-Learning CLS tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đào tạo đạt hiệu quả tốt nhất.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666