Doanh nghiệp có 20 - 30 nhân viên sales bứt phá doanh số bằng cách nào?
Trong một vài năm gần đây, chúng ta có thể thấy rõ sự thay đổi, dịch chuyển của nền kinh tế thị trường do chịu tác động của dịch bệnh. Điều này cũng ảnh hưởng to lớn tới doanh thu của các doanh nghiệp nhỏ, vừa và nhỏ. Một phần là do năng suất và hiệu quả làm việc của đội sales giảm sút chưa phát huy được tối đa nguồn lực.
Để giải quyết những lo lắng và áp lực này, CLS đã dựa trên những kinh nghiệm thực chiến từ các mô hình kinh doanh mà công ty đã triển khai thành công để đưa ra bí kíp bứt phá doanh số cho doanh nghiệp 20-30 nhân viên sales. Tìm hiểu ngay bí kíp đó tại bài viết dưới đây.
MỤC LỤC
1. Đặt nhân viên lên hàng đầu
Nhân viên rất quan trọng, bởi chính năng lực, kỹ năng của họ giúp cho doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp nhỏ, vừa muốn giữ chân được nhân tài phải luôn coi trọng nhân viên. Bằng cách đặt hạnh phúc, sức khỏe của họ lên trên mọi thứ.
Điều này đã được chứng minh hầu hết các nhà lãnh đạo xuất sắc, luôn khuyến khích sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên. Ngoài ra, hãy thúc đẩy họ bằng những phần thưởng, chúc mừng những nhiệm vụ mà họ hoàn thành tốt, xây dựng niềm tin và cho thấy họ đang góp phần lớn lao cho thành công của tập thể. Thêm vào đó đào tạo đội ngũ bằng đào tạo trực tuyến cũng chính là một phương pháp thu hút, giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp. Chính việc này sẽ giúp họ ủng hộ, cống hiến hết mình vì doanh nghiệp của bạn. Đồng thời giúp phát triển doanh nghiệp của bạn với tốc độ nhanh hơn về cả doanh thu, lợi nhuận và nhanh chóng mở rộng về quy mô.
2. Luôn ưu tiên đào tạo cho đội ngũ nhân viên sales
Để đội ngũ sales thực hiện tốt công việc, mang lại doanh thu lớn thì họ phải được đào tạo bài bản. Nếu không có kiến thức, kỹ năng và nguồn lực phù hợp, các sales không thể đạt được các mục tiêu tích cực giúp tổ chức phát triển. Đào tạo thực hành bắt đầu với việc tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn. Do đó, công ty nên thường xuyên tổ chức đào tạo đội ngũ nhân viên sales của mình.
.png)
Chủ doanh nghiệp nên thường xuyên hỗ trợ và đào tạo nhóm nhân viên kinh doanh để thiết lập doanh thu nhanh chóng. Hãy làm cho quá trình đào tạo liên tục. Lặp lại thông tin quan trọng thường xuyên để đảm bảo các nhân viên sales luôn nắm bắt được thông tin quan trọng nhất. Điều chỉnh đào tạo cho phù hợp với phong cách học tập hiện đại bằng cách làm cho nó kỹ thuật số hơn và chia nó thành các phần nhỏ hơn.
Một trong những xu hướng hiện nay giúp các doanh nghiệp vừa, nhỏ có thể đào tạo hiệu quả nhanh chóng là ứng dụng đào tạo trực tuyến. Đây là một phương pháp đáp ứng đầy đủ nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp mà còn tiết kiệm chi phí. Với hệ thống E-Learning nhân viên sales có thể học mọi lúc, mọi nơi, vừa đảm bảo tiếp thu kiến thức vừa có thể làm việc hiệu quả. Phương pháp đào tạo trực tuyến này có thể giúp cho năng suất của nhân viên sales có thể nhân lên gấp đôi.
3. Luôn xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Một trong những bí quyết để các doanh nghiệp có 20-30 nhân viên sales có thể bứt phá doanh số đó là luôn xoay quanh việc xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài. Có thể có những cách mới để tăng doanh số bán hàng xuất hiện nhiều trên mạng. Nhưng, một số phương pháp truyền thống vẫn thích hợp cho các doanh nghiệp hiện tại áp dụng. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng không phải là một ý tưởng mới. Nhưng nó vẫn hiệu quả và được kiểm nghiệm trước thử thách của thời gian.
.png)
Doanh nghiệp luôn phải tập trung, nuôi dưỡng các mối quan hệ trung thành với khách hàng. Công ty luôn đảm bảo xây dựng mối quan hệ 1-1 với khách hàng của mình. Đồng thời, các nhân viên sales người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hãy luôn lắng nghe nhu cầu của họ và cố gắng để đáp ứng nhu cầu của họ càng nhiều, càng sớm càng tốt. Đôi khi, doanh nghiệp của bạn thậm chí tùy chỉnh các dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Phương pháp này sẽ giúp công ty của bạn dù quy mô to hay nhỏ sẽ thúc đẩy quá trình kinh doanh. Đây được coi là một đầu tư cho cách tăng doanh số lâu dài cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
4. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Các doanh nghiệp có từ 20-30 nhân viên sales không chỉ biết những gì mình có mà còn cần phải phân tích cả đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu đối thủ sẽ cho doanh nghiệp của bạn những cơ hội xem những điểm yếu và kỹ thuật mới để tìm cách vượt trội hơn họ. Cạnh tranh là thử thách nhưng cũng là cơ hội để tăng doanh số cho chính doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: Dược phẩm Vinh Gia nhân đôi hiệu quả doanh thu nhờ đào tạo nhân viên kinh doanh
Làm thế nào để tìm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng?
Hơn nữa, những nhân viên sales cũng cần phải có những hiểu biết để có cái nhìn rõ về đối thủ cạnh tranh. Từ đây có những cách thức để thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất. Nếu như trong đào tạo trực tuyến quá trình đào tạo về kiến thức này còn khá hạn hẹp nhưng khi ứng dụng E-Learning mọi thứ sẽ dễ dàng. Với ưu điểm vượt trội, áp dụng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp 20-30 nhân viên sales hoàn toàn có thể thực hiện thuận tiện thêm các khóa học thêm về phân tích đối thủ mà không hề tốn nhiều chi phí. Đồng thời giải pháp E-Learning còn giúp nhân viên bổ sung, lưu trữ học bất cứ khi nào muốn, tăng thêm sự hiểu biết.
Trên đây là một số cách để doanh nghiệp có 20-30 nhân viên sales có thế bứt phá doanh -số một cách hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ có thêm kinh nghiệm để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Hệ thống CLS của chúng tôi rất vinh dự đồng hành làm cùng nhiều doanh nghiệp có 20-30 sales đã đạt những kết quả bất ngờ. Những câu chuyện khách hàng thực tế của CLS hứa hẹn sẽ đem đến những bài học quý báu hấp dẫn hơn bao giờ hết. CLS chúng tôi rất vui sẽ có một buổi kết nối với doanh nghiệp của bạn để cùng chia sẻ về câu chuyện đặc biệt đó.