Làm thế nào để tìm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng?

31/07/2021

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ có một ngân sách không giới hạn để tiếp thị doanh nghiệp của mình nhằm tìm kiếm khách hàng mới tăng doanh số bán hàng. Và trong khoản ngân sách đó sẽ có ngân sách dành cho công tác đào tạo đội ngũ nhân viên sales, nhân viên bán hàng, chuyên viên kinh doanh. Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp lớn và thậm chí nhiều công ty quy mô nhỏ đã đưa nội dung, chương trình cần truyền tải thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning để đào nhân viên cách tìm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. 

MỤC LỤC


1. Hiểu đối tượng mục tiêu 

Trước khi có thể tìm được khách hàng mới và tăng doanh số, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình là ai, bạn cung cấp giá trị gì cho khách hàng, đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang cung cấp những gì trên thị trường và nơi nào có khoảng trống cho người mới tham gia. 
Nói cách khác, bạn cần phải thực hiện một số nghiên cứu thị trường cho dù việc có phải thuê một công ty bên ngoài để thực hiện công việc này hoặc công ty của bạn cố gắng tự làm. Cần có một kết nối giữa động lực của nhân viên kinh doanh để tăng doanh số bán hàng và động lực của khách hàng để giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.

2. Tìm hiểu khách hàng hiện tại của bạn là ai?

Để phát triển kế hoạch tiếp thị nhằm tiếp cận khách hàng mới, bạn cần hiểu rõ hơn về những người bạn đang bán hàng. Bạn cần phải tìm hiểu xem khách hàng hiện tại của mình là ai. Nhân khẩu học của họ là gì? Họ trông như thế nào?. Điều này có nghĩa là bạn đang thực hiện nghiên cứu thị trường.

Muốn tăng doanh số bán hàng thì phải tìm hiểu khách hàng hiện tại của bạn là ai?
Muốn tăng doanh số bán hàng thì phải tìm hiểu khách hàng hiện tại của bạn là ai?

Nghiên cứu thị trường vận hành từ nghiên cứu định tính rất đơn giản đến phân tích định lượng chuyên sâu. Nó có thể được thực hiện rất nhanh chóng và không tốn kém bằng cách gửi khảo sát cho khách hàng hiện tại của bạn bằng một trong nhiều công cụ khảo sát trực tuyến hoặc bạn có thể mời khách hàng của bạn tham gia vào khóa đào tạo trực tuyến E-Learning

Để hiểu rõ hơn về khách hàng thì việc bạn đặt câu hỏi như thế nào trong các cuộc phỏng vấn sâu hơn với khách hàng và các nghiên cứu định tính về cách khách hàng mục tiêu cảm nhận về doanh nghiệp của bạn, các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Một số sản phẩm và dịch vụ nhất định có thể thu hút đối tượng này nhưng không hấp dẫn đối tượng khác, vì vậy việc hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa trong thị trường mục tiêu của bạn là rất quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu khách hàng của mình và phân khúc thị trường bằng bất kỳ cách nào, bao gồm:

  • Nhân khẩu học - dữ liệu thống kê về dân số bao gồm mức thu nhập, độ tuổi,...
  • Tâm lý học - thái độ và thị hiếu của một nhóm nhân khẩu học nhất định.
  • Dân tộc học - kiểm tra các nền văn hóa cụ thể.
  • Thói quen mua hàng - khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ bằng cách nào, cái gì và ở đâu.

3. Xác định thị trường cho sản phẩm của bạn

Sử dụng thông tin về khách hàng hiện tại của bạn để phát triển đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp nhằm thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Mặc dù có những khách hàng cốt lõi mà bạn đang cố gắng tiếp cận, nhưng thường có những thị trường khác cũng rất quan trọng cần hướng tới. Hãy chắc chắn rằng bạn biết ai là người gác cổng và những người có ảnh hưởng, họ sẽ ảnh hưởng đến những người ra quyết định và bạn rất có thể sẽ cần phải bán hàng cho họ khác với người dùng cuối. Ví dụ: Sữa dành cho trẻ sơ sinh, người dùng cuối là trẻ em nhưng các bậc phụ huynh mới là người ra quyết định mua.

Xác định thông điệp, tính năng và lợi ích chính nào quan trọng đối với từng thị trường tiềm năng. Hãy cho những khách hàng này biết cách doanh nghiệp của bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Tiếp theo, bạn cần tìm ra nơi để tiếp cận khách hàng và nên có một kế hoạch tiếp thị hoặc quảng cáo đi cùng với hoạt động tiếp cận đó.

4. Tạo mối quan hệ bán hàng

Có nhiều kỹ thuật cơ bản lâu đời và các công cụ mới hơn mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Tốt nhất bạn nên hiểu về phạm vi lựa chọn mà bạn có để xác định lựa chọn nào có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới tốt nhất. Người đọc báo có thể không bị lay động bởi các kỹ thuật bán hàng trên Internet. Tương tự, những người kinh doanh quen với việc chỉ thuê những người mà họ biết hơn là chấp nhận một lời mời kết nối mù quáng trên Linkedin hay Facebook.

Nhân viên sales, nhân viên kinh doanh nên tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
Nhân viên sales, nhân viên kinh doanh nên tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh rất quan trọng đối với một công ty. Các doanh nghiệp cần tạo động lực cho những người giỏi và mang lại lợi ích cho họ, chẳng hạn như bán hàng dựa trên hoa hồng, đào tạo theo hình thức trực tuyến E-Learning để có thêm kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, với hình thức đào tạo này nhân viên có thể học mọi lúc, mọi nơi, thông tin được cập nhật liên và doanh nghiệp cũng có thể theo dõi, giám sát, đánh giá chất lượng của mỗi nhân viên. Ví dụ như công ty DP Vinh Gia, công ty cổ phần bất động sản Phúc Vương Land, bảo hiểm BIDV MetLife,... đã áp dụng phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning CLS để đào tạo đội ngũ nhân viên sales.

Xem thêm: Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Một mô hình hệ thống e learning cơ bản bao gồm những gì?

5. Bán nhiều hơn cho khách hàng hiện tại

Để tăng doanh số bán hàng, nhiều doanh nghiệp tin rằng cách duy nhất là tìm kiếm khách hàng mới, nhưng một số chuyên gia nói rằng chiến lược này tạo ra một nguồn doanh số bán hàng mới tiềm năng rõ ràng. Việc khiến một khách hàng hiện tại mua hàng của bạn dễ dàng hơn nhiều so với việc thuyết phục một khách hàng mới tham gia.

Để tăng doanh số bán hàng,các doanh nghiệp nên tìm kiếm khách hàng mới và duy trì khách hàng hiện tại
Để tăng doanh số bán hàng,các doanh nghiệp nên tìm kiếm khách hàng mới và duy trì khách hàng hiện tại

Dưới đây là cách tăng doanh số bán hàng với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp:

  • Nhóm một vài sản phẩm hoặc dịch vụ với nhau với một mức giá đặc biệt để cố gắng thu hút khách hàng hiện tại dùng thử một số dịch vụ khác của bạn.
  • Thuyết phục nhân viên bán hàng của bạn quay lại với khách hàng hiện tại và cố gắng bán các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến khách hàng đó. Một ví dụ phổ biến đó là dịch vụ bảo hành.
  • Cung cấp thông tin nội bộ. Nếu một khách hàng đang để mắt đến một sản phẩm nhưng sắp đặt nó trở lại kệ, hãy đảm bảo rằng bạn cho họ biết rằng sản phẩm sẽ được bán vào những lần mua sau của khách hàng. Nếu bạn theo dõi giỏ hàng trực tuyến trên trang web của mình, bạn có thể gửi email cho khách hàng hiện tại chưa hoàn tất giao dịch mua và giảm giá cho họ để hoàn tất giao dịch mua.
  • Áp dụng chương trình khuyến mãi, chương trình dành cho khách hàng thân thiết, giảm giá vào ngày sinh nhật của họ hoặc cứ 10 lần mua hàng, hãy tặng họ một lần miễn phí.
  • Cung cấp cho các mẫu miễn phí. Cung cấp phần mềm miễn phí không nhất thiết phải tốn rất nhiều ngân sách của doanh nghiệp, nhưng nó có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo cảm tình tốt cho khách hàng hiện tại, thuyết phục họ chuyển mẫu cho bạn bè hoặc thành viên trong gia đình và thuyết phục họ mua.

Như vậy, cách tăng doanh số bán hàng với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp đều phải có sự hỗ trợ của nhân viên. Do đó, công tác đào tạo đội ngũ nhân viên là điều rất cần thiết của một doanh nghiệp.

Với bề dày kinh nghiệm triển khai công tác đào tạo đội ngũ nhân sale cho hàng loạt đối tác lớn, CLS tự tin về khả năng xây dựng phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning cho các doanh nghiệp để đạt được hiệu quả đào tạo tối ưu nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu đào tạo trực tuyến, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0838.392.666 để nhận được tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning cho công ty của bạn nhé!


TIN cùng danh mục Xem tất cả

 Hiệu quả đáng kinh ngạc khi kết hợp hệ thống đào tạo trực tuyến CLS E-learning với Onboarding
Hiện nay việc đào tạo nhân viên nội bộ là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp. Và để nâng cao chất lượng đào tạo, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến của CLS E-learning trong Onboarding.
Xem chi tiết
 CLS E-learning - Giải pháp đào tạo nội bộ trực tuyến tối ưu dành cho các doanh nghiệp
Với mong muốn biến đào tạo trở thành vũ khí cạnh tranh mạnh mẽ và tạo ra nhiều giá trị thiết thực, CLS E-learning cung cấp giải pháp đào tạo nội bộ trực tuyến đã và đang giúp cho hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên thành công.
Xem chi tiết
 Những hiểu lầm cần tránh khi áp dụng đào tạo trực tuyến E-learning cho người mới bắt đầu
Tuy việc sử dụng đào tạo trực tuyến không hề khó, nhưng nó cũng đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng một số vấn đề trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây CLS E-learning sẽ chia sẻ đến bạn những hiểu lầm cần tránh khi sử dụng đào tạo trực tuyến E-learning cho người mới bắt đầu.
Xem chi tiết
0838392666