Chi phí để đào tạo E-Learning cho doanh nghiệp trên 100 nhân sự?
Đào tạo trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến với các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã nắm rõ về các loại chi phí khi tiến hành đào tạo E-Learning hay chưa? Hãy cùng CLS tìm hiểu ngay các loại chi phí để đào tạo E-Learning cho doanh nghiệp trên 100 nhân sự bao gồm những gì nhé!
MỤC LỤC
1. Tìm hiểu về đào tạo E-Learning và chi phí bài giảng đào tạo E-Learning
1.1. Đào tạo E-Learning
Đào tạo E-Learning là đào tạo thông qua môi trường thực tế ảo, là phương thức truyền đạt các kiến thức kết hợp công nghệ thông tin và truyền thông. Với bài giảng E-Learning, người học có thể học được bất cứ nơi nào chỉ cần có các thiết bị phụ trợ thông minh như máy tính, PC, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng… Người học hoàn toàn chủ động về thời gian học tập.
.jpg)
1.2. Chi phí đào tạo E-Learning
Các doanh nghiệp khi chuyển từ đào tạo truyền thống sang đào tạo trực tuyến sẽ phải bỏ ra các khoản chi phí nhất định, chi phí này được gọi tắt là chi phí số hóa bài giảng E-Learning. Chi phí đào tạo E-Learning chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như công nghệ, hệ thống, chi phí phát sinh, các cấp độ khóa học, …Các doanh nghiệp cần xác định đúng và chính xác các loại chi phí này khi tiến hành công việc đào tạo.
2. Các khoản chi phí đào tạo E-Learning cho doanh nghiệp
Chi phí đào tạo E-Learning chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như công nghệ, hệ thống, chi phí phát sinh, các cấp khóa đào tạo, … Cụ thể khi thực hiện đào tạo E-Learning doanh nghiệp bạn sẽ cần sẵn sàng những khoản chi phí sau:
2.1. Chi phí về công nghệ
Lựa chọn hệ thống đào tạo trực tuyến phù hợp với các tính năng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn là một quyết định quan trọng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ về giá cả, vì giá của bất kỳ tính năng đặc biệt nào cũng không hề nhỏ. Vì vậy, trước khi lựa chọn giải pháp đào tạo E-Learning, hãy liệt kê các đặc điểm mà hệ thống phải có để đáp ứng khả năng đào tạo, và một số đặc điểm bổ sung cần xem xét cẩn thận xem doanh nghiệp có thực sự cần chúng hay không.
.jpg)
Ngoài ra, khi xem xét các yếu tố kỹ thuật trong hệ thống đào tạo E-Learning có đáp ứng khả năng truyền đạt thông tin với số lượng người học dự kiến hay không? Vì nếu quá đông, khi tất cả nhân viên truy cập vào hệ thống sẽ gây ra tình trạng nghẽn mạng và lag, gián đoạn việc học.
2.2. Chi phí về kinh nghiệm
Kinh nghiệm ở đây là kinh nghiệm đào tạo của công ty và kinh nghiệm từ phía đối tác cung cấp giải pháp E-Learning trong việc triển khai đào tạo trực tuyến.
Từ phía doanh nghiệp, mặc dù đã thực hiện các khóa đào tạo truyền thống không ít lần tuy nhiên đào tạo trực tuyến E-Learning là vấn đề hoàn toàn mới ở các doanh nghiệp chưa từng tiếp cận theo hình thức này. Nếu như theo phương pháp đào tạo truyền thống, việc học có thể kéo dài vài tiếng đồng hồ thì đối với đào tạo E-Learning, các nội dung cần được chắt lọc và tóm gọn một cách xúc tích nhưng vẫn đầy đủ nội dung cần truyền tải, vì vậy đội ngũ triển khai đào tạo có thể sẽ gặp khó khăn, không biết nên lược bớt, cắt bỏ nội dung nào cho phù hợp.
.jpg)
Về phía công ty cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng E-Learning, nếu đã có kinh nghiệm triển khai cho các doanh nghiệp thuộc cùng lĩnh vực thì không có gì đáng quan ngại. Tuy nhiên với những nhà cung cấp chưa từng thực hiện số hóa bài giảng những kiến thức liên quan đến chuyên môn của doanh nghiệp bạn thì hãy cân nhắc kỹ vì họ có thể sẽ mất thời gian tìm hiểu và sẽ gặp một số trở ngại nhất định.
Việc thiếu kinh nghiệm triển khai từ cả hai bên sẽ dẫn đến những sai lầm không đáng có và có thể sẽ mất chi phí làm lại hoặc phải thuê bên thứ ba cùng làm việc. Vì vậy trước khi thực hiện triển khai hệ thống đào tạo E-Learning cần làm rõ các yêu cầu về nội dung đào tạo cũng như những yêu cầu về đặc điểm cần có của hệ thống sao cho phù hợp với lĩnh vực đào tạo.
2.3.Chi phí xây dựng nội dung
Việc lên ý tưởng và xây dựng nội dung đào tạo cũng là chi phí các doanh nghiệp cần lưu ý trong đào tạo E-Learning. Xây dựng nội dung không những mất thời gian lên ý tưởng mà thường yêu cầu cả những kiến thức chuyên môn để thể hiện sao cho đúng nội dung đào tạo cần truyền đạt. Các bộ phận phụ trách xây dựng nội dung cần có cái nhìn bao quát, đa chiều để tạo ra các bài giảng chuyên sâu, phục vụ tốt cho quá trình đào tạo nội bộ trực tuyến.
.jpg)
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tự mình xây dựng nội dung đào tạo. Không ít các doanh nghiệp phải thuê ngoài những chuyên gia về một số lĩnh vực chuyên biệt để đào tạo cho nhân viên của mình. Đây là khoản chi phí không hề nhỏ, các doanh nghiệp cần cân nhắc sao cho phù hợp giữa mục tiêu và chi phí đầu tư.
2.4. Chi phí duy trì và bảo trì hệ thống
Việc phát triển hệ thống đào tạo E-Learning không phải là công việc có thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Các khóa học trực tuyến thường xuyên cần được cập nhật theo tình hình của công ty và các kiến thức mới trong các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Vì vậy, đào tạo E-Learning là một quá trình liên tục nhằm nâng cao kiến thức cho người lao động trong thời kỳ hội nhập.
Xem thêm: 5 giai đoạn việc làm tương ứng với từng nhu cầu đào tạo trực tuyến
Bật mí 5 cách gia tăng tính tương tác cho khóa học trực tuyến
Ngoài ra, chi phí duy trì hệ thống cũng được tính vào chi phí của các bài giảng E-Learning. Chi phí này có thể phát sinh khi một công ty thuê hệ thống E-Learning từ một nhà cung cấp dịch vụ, sau đó do số lượng nhân viên tăng lên nên phải mua thêm tài khoản và mật khẩu để họ học. Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp mua toàn bộ hệ thống E-Learning đã lâu, nay cần nâng cấp, bổ sung thêm một số chức năng để đáp ứng nhu cầu đào tạo thì loại chi phí này cũng sẽ phát sinh.
.jpg)
Các doanh nghiệp có thể tham khảo các sản phẩm đào tạo trực tuyến do CLS cung cấp. Với phần mềm CLS E-Learning, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng đa dạng các tính năng trên hệ thống: quản lý nội dung, quản lý người dùng, cho phép lưu trữ và phân phối khóa học,…Khoản chi phí bỏ ra ban đầu có thể khá lớn, tuy nhiên đây là giải pháp tối ưu dành cho đầu tư dài hạn.
2.5. Chi phí thời gian
Khi nói đến chi phí thì mọi người thường nghĩ ngay đến các chi phí về tiền mà quên mất loại chi phí vô hình này. Trong đào tạo E-Learning, thời gian thực hiện cũng chính là một dạng chi phí bởi triển khai một hệ thống đào tạo trực tuyến không phải chuyện có thể thực hiện trong chốc lát. Các bài đào tạo cần khoảng thời gian nhất định để xây dựng và hoàn thiện về số lượng cũng như chất lượng, do vậy, các doanh nghiệp cần cân đối các loại chi phí trong vấn đề đào tạo E-Learning.
Đào tạo nhân sự chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là trong việc tính toán các chi phí đầu tư và lợi ích thu được thông đào tạo E-Learning. Các doanh nghiệp cần có cái nhìn bao quát, nhận biết các xu hướng phát triển để tạo dựng nên nguồn nhân lực chất lượng với chi phí hợp lý.
Để chi phí đào tạo E-Learning tiết kiệm mà vẫn đem lại hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning của CLS. Phần mềm đã được chứng thực bởi hàng chục doanh nghiệp tin dùng do đó bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng của hệ thống. Luôn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình xây dựng và vận hành, còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0838.392.666 để nhận tư vấn cụ thể.