Làm thế nào để chiếc lò xo trong doanh nghiệp bạn bật lên mạnh mẽ
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – những người sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm của bạn luôn đóng vai trò quyết định đến việc bật doanh số của các doanh nghiệp. Câu hỏi đặt ra có phải doanh nghiệp bạn đang sở hữu những sản phẩm tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận khách hàng? Làm thế nào để giúp chiếc lò xo trong doanh nghiệp của bạn bật lên mạnh mẽ? Các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bạn vẫn còn đang mơ hồ tìm chiến lược tăng doanh số bán hàng? Đừng lo lắng vì 4 chiến lược kinh doanh trong bài viết sau đây sẽ là câu trả lời cho những băn khoăn của bạn.
MỤC LỤC
1. Khách hàng mua lợi ích
Bài học đầu tiên trên cuộc hành trình bật doanh số là bạn phải hiểu được khi khách hàng mua một sản phẩm, thứ họ mua là những gì mà sản phẩm đem lại chứ không phải bản thân sản phẩm đó. Những gì bạn cần làm ở bước đầu tiên này là xác định rõ ràng những lợi ích mà sản phẩm của doanh nghiệp bán có thể mang đến cho khách hàng tiềm năng.
.jpg)
Có một mẹo khá hay được rất nhiều nhân viên bán hàng dùng mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. Mẹo đó là đừng bao giờ tung hết những gì bạn có trong tay. Ví dụ, sản phẩm của bạn có đến 10 đặc điểm nổi bật và hữu ích. Bạn chỉ nên quảng cáo từ 7 đến 8 điểm. Sau đó, khi nói chuyện trực tiếp với khách hàng, hãy tung nốt 2 đặc điểm còn lại. Khách hàng sẽ bị “đánh gục” ngay lập tức. Tại sao lại như vậy? Đó là vì bạn đã khiến họ nghĩ rằng lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ cao hơn những gì mà họ kỳ vọng. Kết quả là, họ chẳng ngại chi tiền để tậu món “hời” này về và thế là mong muốn tăng doanh thu của doanh nghiệp bạn đã thành công được một nửa rồi đấy.
2. Tạo lợi thế cạnh tranh bằng giá sản phẩm
Giá cả sản phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua mua sắm của người tiêu dùng. Tâm lý chung của khách hàng là muốn bỏ ra ít tiền nhưng sản phẩm vẫn phải đáp ứng được yêu cầu của họ.
Tuy nhiên, để có thể dùng giá cả làm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ của bạn trên thị trường thực sự không đơn giản. Nếu giá bán sản phẩm quá thấp thì đừng nói đến việc bật doanh số, ngay cả lợi nhuận ít nhất, doanh nghiệp của bạn cũng không thể thu về. Trong khi đó, công ty phải chi một khoản tiền khổng lồ cho dây chuyền sản xuất, lương của nhân viên hay chi phí áp dụng các công nghệ hiện đại.
Xem thêm: Làm thế nào để tìm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng?
Đã đến lúc doanh nghiệp của bạn sử dụng "lò xo" từ CLS E-learning
Vì vậy, giá thành sản phẩm không cần phải quá rẻ mà nên hợp lý bởi giá bán sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm, thương hiệu cũng như uy tín của công ty. Việc lựa chọn giá bán phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu của mình trên thị trường, từ đó thu hút được nhiều người biết đến và mua sản phẩm hơn. Bằng cách này, việc tăng doanh số bán hàng sẽ không còn là một nhiệm vụ khó nhằn nữa.
3. Không ngừng thay đổi để trở nên tốt hơn
Nếu bạn muốn bật doanh số của doanh nghiệp mình thì phải không ngừng đổi mới. Đổi mới ở đây thể hiện ở hai khía cạnh: khách hàng và sản phẩm.
Một nhân viên bán hàng xuất sắc sẽ biết rằng đổi mới khách hàng không có nghĩa là bạn chối bỏ khách hàng cũ mà bạn phải tận dụng nguồn khách hàng cũ ấy để tìm ra những khách hàng mới. Hãy cố gắng gây dựng một ấn tượng tốt trong mắt người tiêu dùng, từ đó họ sẽ giới thiệu cho nhau sử dụng sản phẩm của bạn.
.jpg)
Một cách khác để mở rộng quy mô của doanh nghiệp, thu hút sự chú ý và tiếp cận được các nhóm khách hàng mới là bạn nên đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến các triển lãm, sự kiện quảng bá thương hiệu và đặc biệt sử dụng các phương tiện truyền thông để hình ảnh của sản phẩm sẽ được lan truyền tốt hơn. Càng nhiều người biết về doanh nghiệp của bạn thì cơ hội bật doanh số bán hàng lại càng cao.
Ngoài việc đổi mới về khách hàng thì cũng cần đổi mới về sản phẩm.
Thị trường ngày nay đang thay đổi một cách chóng mặt. Thứ hôm nay là xu hướng, được mọi người ưa chuộng, sang đến ngày hôm sau đã trở lên lỗi mốt, lạc hậu. Nếu một doanh nghiệp không dám đổi mới sản phẩm của mình thì doanh nghiệp ấy sẽ nhanh chóng bị đào thải ra khỏi thị trường. Để không bị tụt lại phía sau trong cuộc đua khốc liệt, bạn cần phải không ngừng nghiên cứu và phát triển nhiều loại mặt hàng khác nhau sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Chắc chắn là bạn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bật doanh số, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.
4. Tư vấn khách hàng
Trên thị trường hiện nay có hàng tá các sản phẩm giống nhau, khách hàng thường không có thời gian để tìm hiểu hết về tất cả các sản phẩm đó.
.jpg)
Nếu bạn muốn khách hàng quan tâm và hiểu rõ về sản phẩm của công ty bạn, bạn cần phải có một đội ngũ tư vấn khách hàng chuyên nghiệp. Đội ngũ này có nhiệm vụ tư vấn tất tần tật mọi thứ về sản phẩm cho khách hàng từ chất lượng, giá thành, chức năng, thời hạn bảo hành, …. Như vậy, khách hàng có thể hình dung rõ nét giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại cho họ, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn. Vậy là, ước mơ bật doanh số, tăng doanh thu đã nằm ngay trong tầm tay của bạn rồi đấy.
Tuy nhiên, để có thể đào tạo được một đội ngũ tư vấn khách hàng xuất sắc không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nếu không muốn nói là khó khăn. Khó khăn không chỉ nằm ở việc soạn bài giảng sao cho hấp dẫn, sinh động mà còn ở việc học viên không có nhiều thời gian để đi học một khóa đào tạo ở trung tâm. Để giải quyết những vấn đề này thì doanh nghiệp thực sự rất cần một hệ thống đào tạo trực tuyến vừa tiết kiệm chi phí, thời gian vừa hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chương trình học phù hợp.
Doanh nghiệp của bạn đang đứng trước vấn đề nan giải làm thế nào để bật doanh số, thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm? Làm thế nào để đào tạo được một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp? Hệ thống E-learning của CLS sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.
Được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, phần mềm học trực tuyến E-learning CLS luôn dành trọn sự tin tưởng của khách hàng. Còn ngại ngần gì nữa mà không để lại số điện thoại dưới phần bình luận hoặc liên hệ hotline: 0838392666 để được đội ngũ nhân viên của CLS tư vấn trực tiếp và miễn phí.