Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

Đào tạo bán hàng trong thế giới hiện đại

Đào tạo bán hàng không phải là một việc dễ dàng. Các kỹ thuật đào tạo và hỗ trợ bán hàng cần được cải thiện để thành công trong thế giới ngày càng cạnh tranh như hiện nay. Như vậy, đã đến lúc tạm biệt những buổi đào tạo bán hàng chỉ diễn ra trong lớp học và chào đón một chiến lược đào tạo bán hàng bằng phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning hấp dẫn và hiệu quả. Vậy các chủ doanh nghiệp, chủ quản lý cần hiểu đào tạo bán hàng bao gồm những gì và đào tạo trực tuyến có thể mang lại lợi ích như thế nào cho bạn trong kỷ nguyên hiện đại. 

MỤC LỤC

1. Đào tạo bán hàng là gì?

Đào tạo bán hàng là một phần thiết yếu của một công ty thành công, nó ảnh hưởng đến doanh thu và hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp. Đội ngũ bán hàng của bạn đang ở trên chiến tuyến mỗi ngày, cạnh tranh kinh doanh với các đối thủ. Càng học hỏi nhiều, họ càng có thể cải thiện hiệu suất của mình để đạt được lợi thế cạnh tranh. 

Đào tạo bán hàng là một phần thiết yếu của một công ty thành công
Đào tạo bán hàng là một phần thiết yếu của một công ty thành công

Đội ngũ bán hàng là một trong những tài sản quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Bằng cách đào tạo nhân viên bán hàng, bạn không chỉ đầu tư vào bản thân các cá nhân mà còn đầu tư vào công ty của bạn. Phát triển kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng của nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh với một khóa đào tạo bán hàng bằng hình thức trực tuyến hiệu quả. Với hình thức đào tạo này giúp doanh nghiệp của bạn có thể thấy lợi nhuận cao hơn và tăng lợi thế cạnh tranh. Trên thực tế, mỗi đô la đầu tư vào đào tạo bán hàng có thể tạo ra 29 đô la doanh thu gia tăng

Nếu nhân viên bán hàng hay nhân viên kinh doanh của bạn hiểu sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ từ trong ra ngoài, họ có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn tốt hơn. Và mọi tổ chức, doanh nghiệp đều nỗ lực để cải thiện doanh số bán hàng, nhưng nhân viên kinh doanh của bạn cần nhiều kỹ năng cụ thể để hoàn thành một chu kỳ bán hàng. Các kỹ năng bao gồm tìm kiếm khách hàng tiềm năng, lập hồ sơ khách hàng, xây dựng mối quan hệ và thương lượng. Và đây chính là những điều cần thiết cho việc đào tạo bán hàng.

Về bản chất, đào tạo bán hàng là chuẩn bị cho đội ngũ bán hàng có thể truyền đạt giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ đến người mua một cách hiệu quả. Việc đào tạo đầy đủ, khoa học, nhân viên bán hàng của bạn có thể cải thiện và nâng cao kỹ năng bán hàng của họ. Đào tạo bán hàng tốt nên xây dựng dựa trên những khả năng hiện có để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua việc tăng năng suất và lợi nhuận. 

Nhưng đào tạo bán hàng không phải là không có thách thức. Các công ty tung ra và cập nhật sản phẩm với tốc độ chóng mặt. Nhân viên kinh doanh có doanh thu cao. Ở Mỹ, doanh thu hàng năm ước tính cao tới 27%. Ngoài ra, nhân viên mới được các công ty tuyển dụng liên tục. Và bạn có biết rằng phải mất đến 8 tháng để những người mới thuê mới đạt được năng suất cao nhất không? 

Theo một nghiên cứu của ngành Đào tạo : 

  • 43% người tham gia cho rằng chương trình đào tạo bán hàng của họ cần được cải thiện.
  • 42,5% người tham gia cho rằng chương trình đào tạo của họ đáp ứng được kỳ vọng.
  • 10,7% người tham gia cho rằng chương trình của họ vượt quá mong đợi. 

Do đó, các công ty đang ngày càng tìm kiếm những cách tốt nhất để đào tạo nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên sales một cách nhanh chóng và hiệu quả nhằm đạt được kết quả kinh doanh mong muốn trên khoản đầu tư đào tạo của họ. 

2. Đào tạo bán hàng trong thế giới hiện đại

Điện thoại của bạn có thể nằm trong tầm tay bạn ngay bây giờ. Bạn thậm chí có thể đang đọc bài viết này trên thiết bị di động. Công nghệ đang thay đổi hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Những người học hiện đại và khách hàng đã quen với việc luôn có thông tin trong tầm tay của họ. 

Đào tạo bán hàng trong thế giới hiện đại cung cấp cho nhân viên những kiến thức hữu ích, nhanh chóng
Đào tạo bán hàng trong thế giới hiện đại cung cấp cho nhân viên những kiến thức hữu ích, nhanh chóng

Đối với nhân viên bán hàng cũng vậy, họ thường làm việc “tại hiện trường”, điều này có thể khiến việc đào tạo truyền thống trở nên khó khăn hơn. Thay vào đó, nhân viên kinh doanh của bạn đang mong đợi có được một hình thức đào tạo phù hợp với cuộc sống hiện đại, di động và bận rộn của họ. 

Với tốc độ kinh doanh ngày nay, việc cung cấp các cơ hội học hỏi liên tục chưa bao giờ là điều cần thiết hơn thế. Như vậy, việc tổ chức các chương trình đào tạo cần được diễn ra thường xuyên, kiến thức, thông tin được cập nhật liên tục, giúp nhân viên có thể học mọi lúc mọi nơi. Và để làm điều này các doanh nghiệp cần áp dụng ngay hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning.

Vì 81% khách hàng thực hiện một số loại tìm kiếm trên internet trước khi mua hàng, nhân viên bán hàng cần được thông tin đầy đủ và sẵn sàng điều chỉnh nhanh chóng để thay đổi xu hướng và trọng tâm. Họ cần cập nhật dòng thông tin để trở thành chuyên gia về sản phẩm họ bán và thị trường mà họ cạnh tranh, vốn có lẽ đang thay đổi liên tục. 

Mặc dù việc học của con người về cơ bản không thay đổi, nhưng công nghệ đã thay đổi cách thức và tần suất chúng ta học. Do đó, các doanh nghiệp ngày càng chuyển sang cách tiếp cận kỹ thuật số. 

Xem thêm: Đào tạo phát triển kinh doanh: Khai phá tiềm năng lãnh đạo của bạn

Các kỹ năng đào tạo nhân viên sale thị trường

3. Chuyển sang đào tạo bán hàng bằng hình thức trực tuyến

Đào tạo trực tiếp không còn là lựa chọn duy nhất của bạn. Với đào tạo truyền thống, việc tập hợp các nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh của bạn trong một phòng họp trở thành một khó khăn. Thay vào đó, việc đào tạo nhân viên bán hàng bằng hình thức trực tuyến giúp nhân viên của bạn có thể học, cộng tác trực tuyến và hoàn thành nội dung nhiều hơn tới 60% so với đào tạo truyền thống. Và họ thậm chí không cần phải ngồi trước máy tính để bàn để làm như vậy. Tất cả những gì họ cần là một chiếc điện thoại thông minh và họ có thể truy cập vào hệ thống quản lý học tập (LMS) hoặc ứng dụng học tập trên thiết bị di động. 

Chuyển sang đào tạo bán hàng bằng hình thức trực tuyến
Chuyển sang đào tạo bán hàng bằng hình thức trực tuyến

Đào tạo bán hàng trực tuyến có thể có hiệu quả đối với tất cả các phần của đào tạo bán hàng, bao gồm giới thiệu, đào tạo sản phẩm, đào tạo tiêu chuẩn và tuân thủ, các chi tiết cụ thể của ngành và đánh giá hiệu suất. Do đó, các tổ chức, doanh nghiệp có thể cung cấp tất cả thông tin quan trọng đối với sự thành công của nhóm bán hàng của bạn. 

Đào tạo trực tuyến hiệu quả vượt ra ngoài các khu vực địa lý. Ví dụ: nếu tổ chức, doanh nghiệp của bạn có các nhóm bán hàng ở nhiều tỉnh thành phố khác nhau, bạn không phải lo lắng về việc tập hợp các nhóm lại với nhau. Thay vào đó, họ có thể cộng tác và học hỏi trong thời gian thực trên nền tảng học tập trực tuyến.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu đào tạo bán hàng bằng hình thức trực tuyến hãy liên hệ ngay hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS để trải nghiệm dùng thử, đăng ký sử dụng gói miễn phí hoặc liên hệ ngay hotline: 0838.392.666 để đội ngũ chuyên gia E-Learning CLS giải đáp và tư vấn cụ thể.


Tin cùng danh mục Xem tất cả

9 Bước Triển Khai LMS Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Hiệu Quả
Hãy tìm hiệu lộ trình chi tiết giúp triển khai LMS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 9 bước, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lựu và nâng cao hiệu quả đào tạo.
Hướng Dẫn: 5 Bước Chuyển Đổi Hệ Thống Quản Lý Học Tập Hiệu Quả
Hãy tìm hiểu 5 bước chuyển đổi hệ thống quản lý học tập một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp lựa chọn nền tảng đào tạo tối ưu và đảm bảo quá trình di chuyển LMS diễn ra suôn sẻ.
Đo Lường ROI: Chứng Minh Giá Trị Đầu Tư Đào Tạo Với LMS
Bài viết này sẽ hướng dẫn 3 bước đo lường ROI (Return on Investment - Lợi tức Đầu tư) của hệ thống đào tạo và chứng minh giá trị mà Cloud Learning System mang lại cho doanh nghiệp.
0942353993