Áp dụng 5 bí kíp này để cải thiện phần mềm tạo bài giảng E-Learning cho doanh nghiệp
Khi áp dụng đào tạo trực tuyến E-Learning vào công tác đào tạo nhân sự, các doanh nghiệp luôn phải tìm cách để cho ra các bài giảng chất lượng, đáp ứng được nhu cầu và truyền tải hết nội dung kiến thức vào từng bài học. Vậy doanh nghiệp bạn đã có những bí kíp để cải thiện phần mềm tạo bài giảng E-Learning hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết này!
MỤC LỤC
1. Xác định đúng đối tượng cần đào tạo khi áp dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning
Phần mềm tạo bài giảng E-Learning muốn đạt hiệu quả cao nhất khi các nhà quản trị xác định đúng đối tượng cần đào tạo, đó là nhân viên mới, nhân viên đã làm trong doanh nghiệp cần thêm các kỹ năng bổ trợ hay tái đào tạo nhân viên với kiến thức đại trà, hay đào tạo nâng cao chuyên môn cho các nhà quản trị,… Việc xác định đúng đối tượng sẽ giúp phương hướng soạn thảo bài giảng E-Learning dễ dàng và nhắm đúng mục tiêu, từ đó nâng cao hiệu quả đào tạo.
.jpg)
Xác định đúng đối tượng đào tạo giúp đưa ra các bài soạn thảo phù hợp: với các nhân viên nên tạo ra các bài giảng thu hút, sinh động bằng cách lồng ghép các hình ảnh, video, animation...đối với các nhà quản trị, lãnh đạo, các yếu tố kể trên được lược bớt, thay vào đó là các biểu đồ, các con số với số liệu cụ thể, thể hiện độ chính xác, các kỹ năng cần có giúp nâng cao khả năng quản trị,...
2. Tổng hợp các kiến thức cần đưa vào đào tạo trước khi soạn thảo bài giảng
Trước khi tạo ra các bài giảng phục vụ nhu cầu đào tạo, các chuyên viên đào tạo cần tổng hợp lại những kiến thức cần dùng, cân nhắc xem xét trước khi đưa vào phần mềm tạo bài giảng E-Learning. Không giống như đào tạo theo kiểu truyền thống, nếu đào tạo trực tiếp, các buổi đào tạo có thể kéo dài hàng giờ thì đối với đào tạo trực tuyến lại khác, các kiến thức cần được cô đọng và ngắn gọn, thời gian sẽ được rút ngắn chỉ còn 30-60 phút cho một buổi học, điều này không chỉ giúp học viên không cảm thấy nhàm chán mà còn giúp các kiến thức không bị quá nặng, nhồi nhét gây quá tải cho học viên.
.jpg)
Việc tổng hợp lại các kiến thức cũng giúp xây dựng được các khóa học một cách bài bản, khoa học, tạo sự kết nối giữa các bài giảng một cách liền mạch, thống nhất, logic.
3. Tạo bài giảng sinh động cùng các định dạng phần mềm tạo bài giảng E-Learning
Không còn đơn điệu và nhàm chán như các bài giảng theo cách truyền thống, phần mềm tạo bài giảng E-Learning cho phép người dùng sử dụng các định dạng và tính năng để bài học trở nên sinh động và thu hút hơn. Một số định dạng mà người soạn thảo thường dùng đó là: hình ảnh, biểu đồ, animation, gamification,... tùy vào nội dung bài giảng mà người dạy sẽ lồng ghép số cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Hiện nay, phần mềm soạn bài giảng CLS E-Learning cho phép người dùng sử dụng các định dạng một cách nhanh chóng, dễ dàng với giao diện dễ sử dụng, các thao tác đơn giản dễ thực hiện bằng việc kéo thả chọn đối tượng.
Xem thêm: CLS - nhà cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến toàn diện
5 tiêu chí lựa chọn phương pháp giảng dạy trực tuyến cho người mới bắt đầu
Ngoài ra, để bài học thêm thu hút, người dạy nên đưa ra các câu hỏi tương tác cho học viên để khai thác những ý tưởng và khả năng sáng tạo của người học thông qua các câu hỏi ngắn, câu hỏi dạng mở,...
4. Cho phép học viên xem lại bài giảng đã học
Không tránh khỏi những lúc học viên lơ là, mất tập trung, hay không kịp ghi chép bài thì đã sang nội dung khác...khiến lượng kiến thức đó bị mất đi. Đối với học truyền thống thì là như vậy, nhưng với một số phần mềm tạo bài giảng E-Learning áp dụng công nghệ hiện đại thì hoàn toàn khác. Các khóa học đều được lưu trữ lại, cho phép học viên xem lại bất cứ khi nào cần. Một trong những phần mềm điển hình có tính năng này là phần mềm tạo bài giảng CLS E-Learning, các khóa học không chỉ được lưu trữ trên hệ thống mà còn được sắp xếp theo tiến trình học cho học viên, giúp học viên dễ dàng nắm bắt được khung sườn của từng khóa đào tạo, từ đó xây dựng cho mình một kế hoạch học tập rõ ràng để đạt được mục tiêu đề ra.
5. Tạo các kỳ kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên
Phần mềm tạo bài giảng E-Learning chất lượng khi áp dụng quy trình đánh giá vào trong các khóa đào tạo. Thông qua các bài kiểm tra, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đánh giá được hiệu quả của khóa đào tạo và những kiến thức, kỹ năng mà nhân viên đúc kết sau khóa học.
Người soạn bài có thể sử dụng linh hoạt các hình thức câu hỏi: câu hỏi đúng sai, câu hỏi đa lựa chọn, điền từ còn thiếu,...ngoài ra, nên đưa ra các mức thang điểm phù hợp với từng câu hỏi và xây dựng đáp án chi tiết cho những câu trả lời khi các học viên hoàn thành bài thi. Điều này sẽ giúp học viên xem lại bài thêm một lần nữa và biết cách làm những câu bị sai.
.jpg)
Đồng thời, ở bước soạn giảng này, người soạn cũng có thể đưa ra bài khảo sát nhỏ để lấy ý kiến đánh giá của các học viên về nội dung bài giảng, liệu đã phù hợp hay chưa và có sự thay đổi, điều chỉnh thích hợp.
Hy vọng bài viết trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc có cái nhìn mới để cải thiện phần mềm tạo bài giảng E-Learning. Để có những bài giảng E-Learning tinh tế, khoa học và thú vị, các tổ chức, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với CLS E-Learning để được hỗ trợ tư vấn thông qua hotline: 0838.392.666 trong quá trình lựa chọn phần mềm soạn thảo bài giảng E-Learning hoàn hảo.