Flag
E-Learning

5 giai đoạn việc làm tương ứng với từng nhu cầu đào tạo trực tuyến

Ngày nay, đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm khác nhau như thế nào? Nếu quan tâm hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây của hệ thống E-Learning CLS!

MỤC LỤC


1. Nhu cầu đào tạo nội bộ trực tuyến với từng giai đoạn việc làm

Mỗi nhân viên đều có những mục tiêu, sở thích và nhu cầu đào tạo online riêng biệt. Theo từng giai đoạn việc làm, nhu cầu sẽ dựa trên lý lịch và kinh nghiệm bản thân họ đang có. Tuy nhiên, trình độ được coi là một trong những yếu tố quan trọng nên các nhà phát triển công ty cần nắm bắt được chính xác những giai đoạn chính của nhân viên và nhu cầu học trực tuyến của họ ứng với từng giai đoạn việc làm.

Nhu cầu đào tạo nội bộ trực tuyến với từng giai đoạn việc làm
Nhu cầu đào tạo nội bộ trực tuyến với từng giai đoạn việc làm

2. 5 giai đoạn việc làm tương ứng với từng nhu cầu đào tạo trực tuyến 

Thông thường, 1 nhân viên sẽ trải qua 5 giai đoạn việc làm. Phụ thuộc vào từng giai đoạn, nhân viên sẽ có nhu cầu khác nhau về đào tạo trực tuyến. Cụ thể là:

Giai đoạn 1: Ứng viên

Nhiều doanh nghiệp cho rằng giai đoạn việc làm đầu tiên của 1 nhân viên chính là thời điểm họ được thuê. Tuy nhiên, quá trình tuyển dụng thực sự được tính từ thời điểm họ bước vào vòng phỏng vấn. Trong một số trường hợp còn bắt đầu ngay từ thời điểm nộp đơn ứng tuyển.

Ngoài đánh giá tính cách, chuyên môn và kiến ​​thức của ứng viên thông qua các câu hỏi phỏng vấn thì nhiều doanh nghiệp, tổ chức còn sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến cho từng giai đoạn việc làm phục vụ quá trình kiểm tra, đánh giá. 

Giai đoạn 2: Thời điểm bắt đầu công việc

Đây là giai đoạn các ứng viên đã được đề nghị và đồng ý với vị trí công việc mình đảm nhận. Đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp cung cấp cho họ những thông tin, kỹ năng để hoàn thành tốt các công việc được giao.

Doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên rất nhiều nguồn và tài liệu trực tuyến để họ tham khảo
Doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên rất nhiều nguồn và tài liệu trực tuyến để họ tham khảo

Tại thời điểm này, khi chưa nắm rõ về công việc, nhiều nhân viên thiếu tự tin. Có nhiều doanh nghiệp hỗ trợ bằng cách cung cấp cho họ rất nhiều nguồn và tài liệu trực tuyến để họ tham khảo. Điều này khiến họ cảm thấy e ngại, không dám hỏi sợ làm mất ấn tượng tốt đẹp ban đầu. Lúc này, các tổ chức nên chủ động trau dồi văn hóa doanh nghiệp thông qua việc đào tạo nội bộ hỗ trợ và cần nêu rõ rằng họ luôn được hoan nghênh và những câu hỏi hay mối quan tâm của họ luôn sẵn sàng được giải đáp bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể cá nhân hóa các khóa đào tạo nhập môn của họ bằng cách phân tích, đánh giá các kỹ năng của nhân viên hoặc sử dụng bài kiểm tra trên phần mềm dạy học trực tuyến.

Giai đoạn 3: Người lập kế hoạch

Thông thường, người lập kế hoạch là những người đã làm việc tại công ty từ 3 đến 6 tháng nhưng vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập vào tổ chức. Tại thời điểm này, tổ chức nên giúp họ khám phá ra những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, đồng thời tìm hiểu các nguyên nhân đang kìm hãm sự phát triển của họ.

Ngoài ra, các tổ chức cần chủ động phân tích kỹ hiệu quả công việc của họ, cho họ tham gia vào các kịch bản và mô phỏng trực tuyến để đánh giá chính xác mức độ thành thạo của họ trong công việc. Lúc này, họ sẽ nắm rõ các nguyên tắc ở vị trí của mình, ngoài ra cũng cần tham gia thêm một số chương trình đào tạo online để giúp sự nghiệp của họ lên cao hơn.

Trong trường hợp cá nhân họ gặp khó khăn thì doanh nghiệp nên ghép họ làm việc với một người cố vấn hay bổ sung thêm cho họ một số tài liệu đào tạo trực tuyến ứng với từng giai đoạn việc làm phù hợp.

Xem thêm: Lợi ích của bài giảng E-Learning cho doanh nghiệp

7 lợi thế tuyệt vời của việc học trên thiết bị di động

Giai đoạn 4: Nhà phát triển

Tại giai đoạn này, phần lớn các nhân viên đều khá tự tin về hiệu suất làm việc của mình, điều họ muốn hiện tại là cơ hội thăng tiến. Lúc này họ sẽ suy nghĩ tới việc điều chỉnh các kỹ năng và mở rộng thêm kiến ​​thức chuyên môn, nắm vững các quy trình làm việc mà không thuộc bảng mô tả công việc họ đảm nhận.

Bài giảng E-Learning tại chỗ hỗ trợ các nhân viên tự khắc phục và giải đáp được những vướng mắc hiện tại đang gặp
Bài giảng E-Learning tại chỗ hỗ trợ các nhân viên tự khắc phục và giải đáp được những vướng mắc hiện tại đang gặp

Vì vậy hãy cung cấp cho họ những khóa đào tạo online tự nguyện giúp họ nâng cao kỹ năng, điều này khiến họ gắn bó hơn với tổ chức. Những khóa học về thiết bị di động sẽ là giải pháp lý tưởng tại giai đoạn này bởi nó cung cấp cho họ khả năng truy cập vào trong nền tảng đào tạo trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Đây cũng là bài giảng E-Learning tại chỗ hỗ trợ các nhân viên tự khắc phục và giải đáp được những vướng mắc hiện tại đang gặp.

Giai đoạn 5: Người về hưu /Người chuyển đổi

Khi về hưu, nhân viên có thể vẫn được những hưởng lợi từ đào tạo trực tuyến – “offboarding”. Các doanh nghiệp, tổ chức nên thực hiện các cuộc khảo sát và phỏng vấn với những đối tượng này để xác định được chính xác những ưu điểm và hạn chế của chiến lược đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm mà các tổ chức đã triển khai trong suốt giai đoạn việc làm của họ.

Doanh nghiệp có thể cung cấp cho họ một bảng liệt kê có ghi rõ những khóa đào tạo mà họ đã tham gia. Cùng với đó, các khóa đào tạo online về vấn đề nghỉ việc hay chuyển vị trí cũng cần kèm theo thông tin bổ sung. Điều này khiến họ cảm thấy bản thân vẫn được tôn trọng và đánh giá cao.

Trên đây là những thông tin cụ thể về đào tạo trực tuyến với từng giai đoạn việc làm, hy vọng nó giúp ích cho người đọc. 

Và một trong những nền tảng được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay trong công tác đào tạo nhân lực chính là phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning CLS. Hệ thống E-Learning CLS tích hợp nhiều tính năng ưu việt, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa cho mọi đơn vị, tổ chức. Nếu muốn biết thêm thông tin và trải nghiệm hệ thống có thể liên hệ ngay cho chúng tôi theo hotline: 0838.392.666 hoặc để lại thông tin liên lạc ngay dưới bình luận.


Tin cùng danh mục

Những chỉ số L&D mà nhà quản lý cần theo dõi năm 2026
E-Learning
10/12/2025
Khám phá 7 chỉ số L&D quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả đào tạo, tối ưu chiến lược phát triển nhân sự với nền tảng CLS LMS năm 2026.
Xu hướng L&D trong 2026: Khi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng – LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh
E-Learning
01/12/2025
Khám phá xu hướng L&D 2026, nơi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng. Vì sao LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp hiện đại?
Từ PowerPoint Sang SCORM – Nâng Cấp Bài Giảng Nội Bộ Lên Chuẩn E-Learning
E-Learning
21/11/2025
Chuyển bài giảng từ PowerPoint sang SCORM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa tri thức, tăng tương tác, tự động hóa đào tạo và đo lường hiệu quả bằng dữ liệu.
Gamification, Microlearning và Cá Nhân Hóa: Bộ Ba Chiến Lược Giúp Doanh Nghiệp Biến Việc Học Thành Hành Trình Thật Sự Hấp Dẫn
E-Learning
11/11/2025
Tìm hiểu cách Gamification, Microlearning và Cá nhân hóa giúp doanh nghiệp làm mới trải nghiệm học tập, tăng gắn kết nhân viên và biến việc học thành hành trình phát triển đầy cảm hứng.
Hướng Dẫn Từng Bước Để Số Hóa Bài Giảng Nội Bộ Hiệu Quả
E-Learning
04/11/2025
Khám phá quy trình 5 bước giúp doanh nghiệp số hóa bài giảng nội bộ chuyên nghiệp – từ chuẩn hóa nội dung, thiết kế e-learning đến triển khai LMS và đo hiệu quả đào tạo.
Tương lai của Trung tâm Tiếng Anh: Từ Lớp học Vật lý đến Hệ sinh thái Đào tạo Số Toàn diện
E-Learning
10/10/2025
Ngành đào tạo tiếng Anh đang bước vào kỷ nguyên mới – nơi lớp học vật lý chuyển hóa thành hệ sinh thái đào tạo số toàn diện. Tìm hiểu cách trung tâm tiếng Anh chuyển đổi để bứt phá trong năm 2025.
Onboarding 14 ngày: Chuẩn hóa quy trình để nhân sự mới “ra trận” nhanh hơn 3 lần
E-Learning
22/09/2025
Rút ngắn thời gian Onboarding từ 90 xuống 14 ngày. Chuẩn hóa quy trình, đo lường hiệu quả và tăng tốc năng suất nhân sự mới với CLS E-Learning.
Cách Xây Dựng Nội Dung Khóa Học Hấp Dẫn Trên CLS Elearning Từ A - Z
E-Learning
03/09/2025
Hướng dẫn A-Z cách xây dựng nội dung khóa học hấp dẫn trên CLS Elearning. Biến bài giảng thành trải nghiệm online tương tác, hiệu quả, thu hút học viên và nâng tầm đào tạo bằng LMS.
Liên hệ với chúng tôi!
Để biết thêm thông tin chi tiết đừng ngần
ngại gọi cho chúng tôi.
  • Hotline +84 942353993
  • Liên hệ hợp tác +84 942353993
  • Email cskh@cls.vn
Hoặc để lại thông tin
support
+84 942353993