Trải nghiệm của người học trên hệ thống LMS có thực sự quan trọng?
Nếu doanh nghiệp của bạn đã và đang sử dụng hệ thống quản lý học tập LMS và muốn đánh giá hệ thống hiện tại của mình thì khả năng sử dụng và trải nghiệm người học phải là việc ưu tiên hàng đầu. Những trải nghiệm này có ảnh hưởng đến cả đối tượng sử dụng, nhóm E-Learning và cả doanh nghiệp. Vậy tại sao trải nghiệm của người học lại quan trọng, cần thiết cho hệ thống quản lý học tập LMS? Hãy cùng hệ thống E-Learning CLS tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
MỤC LỤC
1. Điều gì tác động đến trải nghiệm của người học trên hệ thống LMS?
Thuật ngữ “Trải nghiệm người dùng” đề cập đến cách người dùng tương tác với hệ thống quản lý học tập LMS. Mọi khía cạnh của hệ thống đều ảnh hưởng đến người học, từ tính trực quan, thân thiện của giao diện đến khả năng mở rộng quy mô và thích ứng với nhu cầu đào tạo trực tuyến đang thay đổi của các tổ chức, doanh nghiệp.

Một hệ thống LMS hàng đầu cho phép hầu như mọi người dùng đều có thể sử dụng công cụ, thao tác một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, hệ thống LMS không nên có bất kỳ rào cản điều hướng hoặc vấn đề trợ năng nào trong quá trình sử dụng hệ thống.
2. Hệ thống LMS ảnh hưởng như thế nào đến các đối tượng khác nhau?
2.1 Đối với cả người dùng mới và cũ
Nhiều doanh nghiệp nghĩ đến việc giới thiệu một hệ thống LMS mới đã xác định rõ ràng các mục tiêu, kỳ vọng. Điều này thường bao gồm các khả năng báo cáo, dịch vụ hỗ trợ và giá cả. Tuy nhiên, nhiều người đã bỏ qua một trong những khía cạnh rất quan trọng của việc sở hữu hệ thống quản lý học tập LMS đó chính là trải nghiệm người dùng.
2.2 Đối với nhà sản xuất nội dung E-Learning
Đội sản nội dung E-Learning của doanh nghiệp dựa vào hệ thống LMS để phát triển, triển khai và giám sát các sáng kiến chương trình đào tạo trực tuyến. Họ phải có thể nhanh chóng tải lên nội dung, kiến thức đào tạo trực tuyến để đảm bảo rằng người học nhận được tất cả thông tin mà họ cần để thu hẹp khoảng cách, cũng như sửa đổi các tài liệu đào tạo trực tuyến hiện có để thích ứng với nhu cầu đào tạo và phát triển trong doanh nghiệp của bạn và theo kịp các vấn đề về quy định, quy tắc, tuân thủ.
Một hệ thống LMS cung cấp trải nghiệm người dùng không đủ tiêu chuẩn sẽ cản trở khả năng hoàn thành khóa đào tạo mà doanh nghiệp cung cấp. Thay vào đó, nhân viên phải dành thời gian để làm chủ nền tảng và tìm hiểu lại những kỹ năng, kiến thức quan trọng. Ngay cả khi đó, người học có thể sẽ không thể sử dụng tất cả các tính năng của hệ thống LMS trong khả năng của mình.
Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần có phương hợp lý khi sử dụng hệ thống LMS để tận dụng tối đa các tính năng để phục vụ cho công tác đào tạo tại công ty. Ví dụ: Người dùng phải đối mặt với giao diện của hệ thống quá phức tạp, các vấn đề về khả năng truy cập trên thiết bị điện tử hoặc các trở ngại khi di chuyển dữ liệu. Điều này ngăn họ tập trung vào chính quá trình phát triển và đảm bảo trải nghiệm đào tạo trực tuyến chất lượng cao cho học viên của bạn.
2.3 Đối với người học trực tuyến
Người học trực tuyến phải sử dụng hệ thống LMS để truy cập tài liệu đào tạo trực tuyến có liên quan đến họ. Trải nghiệm người dùng có tác động đáng kể đến việc lưu trữ thông tin, kiến thức và khả năng áp dụng trong thế giới thực.

Hãy sử dụng ví dụ về một hệ thống LMS khó sử dụng hơn hoặc có giao diện người dùng quá phức tạp. Thay vì hệ thống đóng vai trò như một công cụ cho phép người dùng trực tuyến thu hẹp khoảng cách và cải thiện hiệu suất học tập, nó lại trở thành một trở ngại trong quá trình đào tạo nội bộ. Đầu tiên, người dùng phải tìm ra cách sử dụng hệ thống một cách hiệu quả để có được thông tin, kiến thức mà người dùng yêu cầu. Thêm vào đó, việc điều khiển điều hướng trên hệ thống khiến người dùng khó hiểu và kém trực quan.
Tất cả những thách thức này dần dần cản trở khả năng thu nhận và đồng hóa thông tin của họ. Chưa kể, chúng còn gây ra những bức xúc và căng thẳng không đáng có cho người học.
Vì vậy, họ chỉ đơn giản là không thể tiếp thu các bài học chính để đạt được mục tiêu của họ. Người học trực tuyến cũng liên kết trải nghiệm với những cảm xúc tiêu cực, điều này có thể khiến họ cảm thấy không nắm bắt được các cơ hội đào tạo trực tuyến E-Learning trong tương lai.
Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp là một phần trong xây dựng giải pháp E-Learning
6 chỉ số của hệ thống quản lý học tập CLS mà các doanh nghiệp cần quan tâm
2.4 Đối với điểm mấu chốt của doanh nghiệp
Trải nghiệm người dùng trên hệ thống LMS thuận lợi cho nhóm đào tạo của doanh nghiệp và những người học trực tuyến sẽ bài bản hơn. Đào tạo trực tuyến không chỉ tăng mức độ tương tác của học viên mà phân bổ nguồn lực một cách hợp lý. Doanh nghiệp sẽ tập trung vào những gì thực sự quan trọng về hệ thống quản lý học tập thay vì giải quyết những vấn đề không cần thiết.

Do đó, nhân viên nhận được nhiều hơn từ chương trình đào tạo trực tuyến, nhà phát triển yêu cầu ít thời gian quay vòng hơn và quản trị viên xác định và thu hẹp khoảng cách dễ dàng hơn. Trải nghiệm người dùng hệ thống quản lý học tập LMS quan trọng đối với điểm mấu chốt trong doanh nghiệp của bạn vì nó thiết lập và duy trì hệ thống đào tạo của công ty.
Một hệ thống quản lý học tập LMS tốt mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của chương trình đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp. Hệ thống cho phép doanh nghiệp giữ chân nhân tài bằng cách cung cấp cho họ những công cụ hỗ trợ dễ học, dễ tiếp cận nhất. Nó giúp giảm tải việc doanh nghiệp đầu tư nguồn nhân lực trong việc phát triển và duy trì nội dung đào tạo trực tuyến với hệ thống LMS.
Vì vậy, nếu bạn đang cần một đội ngũ xây dựng hệ thống LMS và số hóa bài giảng E-learning chuyên nghiệp và tận tình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với hệ thống E-Learning CLS qua số hotline: 0838.392.666 hoặc để lại email và số điện thoại ngay dưới bình luận để các chuyên gia E-Learning CLS tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.