6 chỉ số của hệ thống quản lý học tập CLS mà các doanh nghiệp cần quan tâm

01/04/2021

Hệ thống quản lý học tập E-Learning CLS cung cấp đầy đủ thông tin trong báo cáo, bao gồm 6 chỉ số quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm trong quy trình đào tạo trực tuyến.  

Mục lục


1. Tiến độ và thời gian hoàn thành khóa học

Số liệu này đánh giá thời gian mà mỗi người học thực hiện từng bài cũng như toàn bộ khóa học. Qua thống kê đó, doanh nghiệp có thể kiểm tra để nâng cao chất lượng bài giảng cũng như thái độ của học viên. 

Ví dụ, có những bài học được hoàn thành rất nhanh bởi phần lớn người tham gia, có những bài bị bỏ hoặc hoàn thành rất chậm. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, người quản lý có thể kiểm tra và điều chỉnh lại nội dung khóa học để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, việc xem báo cáo thời gian hoàn thành của từng cá nhân cũng đánh giá được thái độ học tập để quản lý và sát sao hơn.  

2. Trình độ của học viên

Việc kiểm tra này không chỉ bằng kết quả của một bài thi cuối cùng mà cần phải được thực hiện thường xuyên trong suốt quá trình học. Những bài trắc nghiệm hoặc câu hỏi ngắn trên hệ thống E - Learning là phương pháp hiệu quả để đo lường kiến thức của những người tham gia khóa học. 

Ngoài trình độ về kiến thức, hãy kiểm tra cả mức độ tương tác và thành thạo của người dùng đối với công cụ học trực tuyến để đưa ra những sửa đổi nếu có vấn đề, giúp hiệu suất học tập được tăng cao. 

3. Phản hồi của học viên

Thường xuyên đưa ra những khảo sát để nhận phản hồi từ phía người tham gia khóa học về trải nghiệm của họ đối với quá trình học. Một vài câu hỏi có thể đưa ra như: Khóa học có đáp ứng mong muốn của họ không? Khóa học có giúp ích cho chuyên môn của họ không? Họ có gặp khó khăn trong quá trình sử dụng hệ thống không? Những báo cáo này có thể được tổng hợp dựa trên những dữ liệu của bảng hỏi, phỏng vấn,...

4. Số lượng người tham gia 

Số lượng người tham gia các buổi học và sự kiện trực tuyến của công ty sẽ được báo cáo thường xuyên trên hệ thống E - Learning CLS. Điều này sẽ đánh giá được một phần chất lượng, sự phù hợp của khóa học và trách nhiệm của nhân viên đối với sự phát triển của công ty. Thống kê về số lượng người tham gia và lượt xem các bài giảng sẽ giúp cho người quản lý có thể đánh giá được chất lượng bài giảng và phát triển cho nội dung thú vị và thu hút hơn. 

5. Đánh giá của người dạy 

Giảng viên là người trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo trực tuyến, truyền tải kiến thức và thiết kế các bài giảng nên những đánh giá của họ về giao diện, tính năng, hiệu suất và nội dung khóa học là cực kỳ quan trọng. 

6 chỉ số của hệ thống quản lý học tập CLS sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được quá trình đào tạo của ban đào tạo cũng như quá trình học tập của toàn bộ nhân sự trong công ty. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có được những chiến lược tốt nhất cho các vấn đề kinh doanh của mình.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666