Cách tăng doanh số bán hàng cho dân sale
Bạn là nhân viên sale. Công ty của bạn cung cấp những dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Nhưng bạn đang đau đầu với bài toán làm thế nào để nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của công ty bạn và sử dụng nó. Hay nói cách khác làm thế nào để bật doanh số bán hàng của bạn lên? Đừng lo lắng. Hãy nghía qua bài viết dưới đây để biết được các nhân viên bán hàng có doanh thu cao nhất sử dụng cách gì để mang về doanh thu “khủng” cho công ty.
MỤC LỤC
1. Bán hàng cho khách hàng ở phân khúc cao hơn
Nhiều nhân viên sale cho rằng việc bán hàng cho khách hàng ở tầng lớp bình dân thì sẽ dễ dàng và không có nhiều áp lực như khi tư vấn cho khách hàng ở tầng lớp cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhân viên sale có tham vọng bật doanh số của bản thân thì bạn nên từ bỏ suy nghĩ này. Và thực tế đã chứng minh rằng khách hàng ở tầng lớp cao hơn sẽ mang lại nguồn thu lớn hơn cho nhân viên bán hàng. Đặc biệt là với các thương hiệu thời trang cao cấp chỉ bán cho giới thượng lưu. Tuy số lượng sản phẩm phát hành rất ít nhưng doanh số bán hàng của họ lại gấp nhiều lần những mặt hàng bình dân.
.jpg)
Ngoài ra, các khách hàng tầng lớp cao thường không quá quan trọng vấn đề giá thành sản phẩm mà chỉ quan tâm đến chất lượng. Vì vậy, chỉ cần sản phẩm của bạn đáp ứng được yêu cầu của họ thì chắc chắn họ sẽ không ngại vung tiền để mua sản phẩm của bạn.
2. Bán thứ khách hàng cần chứ không bán thứ bạn có
Một nhân viên sale giỏi là người phải từ bỏ lối tư duy “có gì cung cấp nấy” và “cho gì phải nhận nấy”. Thay vì chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm của bạn có lợi ích gì, giá rẻ ra sao, có ưu thế gì hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường thì họ phải đứng từ điểm nhìn của khách hàng. Để làm được điều này đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn cần phải tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu của khách hàng để tìm hiểu họ thực sự mong muốn điều gì, từ đó đưa ra giải pháp trên cả mong đợi của họ. Nhờ vậy ước mơ tăng doanh số bán hàng không còn là điều gì xa vời nữa.
3. Cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn
Đối với những khách hàng tiềm năng, bạn nên cung cấp cho họ 3 thay vì 1 lựa chọn. Thực tế có nhiều doanh nghiệp chỉ cung cấp cho khách hàng duy nhất một gói dịch vụ. Kết quả là sản phẩm của họ chỉ có thể tiếp cận đến một nhóm đối tượng nhất định. Một nhân viên sale chuyên nghiệp muốn bật doanh số bán hàng phải đưa ra cho khách hàng nhiều hơn một lựa chọn.
Xem thêm: 5 bí quyết đào tạo nguồn nhân lực thành công cho doanh nghiệp
Lựa chọn thứ nhất nên là lựa chọn với mức đầu tư thấp, đáp ứng được nhu cầu của họ. Lựa chọn thứ ba là lựa chọn với ngân sách cao nhất nhưng cung cấp dịch vụ vượt mong đợi của khách hàng. Lựa chọn thứ hai nên trung hòa giữa lựa chọn một và ba. Bằng cách đưa ra cho khách hàng ba sự lựa chọn, bạn có thể thu về được hai lợi ích sau. Một là ngăn chặn được nguy cơ khách hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường để đầu tư vì sản phẩm của bạn đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng rồi. Hai là bạn có cơ hội tăng doanh số bán hàng nếu khách hàng chọn phương án hai hoặc ba.
4. Thực hiện chiến lược khan hiếm sản phẩm
Mục đích của chiến lược tạo sự khan hiếm sản phẩm là để thúc đẩy khách hàng ngay lập tức mua sản phẩm bằng cách để họ đối mặt với nguy cơ món đồ họ muốn mua chỉ còn lại số lượng rất ít. Ngay cả với những người đang do dự liệu có nên mua sản phẩm hay không thì họ cũng sẽ cảm thấy mong muốn được “tậu” ngay sản phẩm về. Đây là nghệ thuật bán hàng đỉnh cao mà nhiều công ty đã áp dụng. Một ví dụ tiêu biểu là trang web mua bán trực tuyến Shopee đã tổ chức những đợt Flash sale với những mặt hàng có số lượng hạn chế và diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn đã kích thích khách hàng bấm mua hàng. Bằng cách áp dụng chiến lược này, bạn có thể tăng doanh thu lên một cách nhanh chóng.
5. Tổ chức các chương trình ưu đãi
Một trong những cách tốt nhất để bật doanh số bán hàng là tổ chức các chương trình ưu đãi. Tuy nhiên, ưu đãi như thế nào và ra sao thì cần phải được tính toán kỹ lưỡng dựa trên cơ sở doanh số và lợi nhuận thu về.
.jpg)
Nhiều cửa hàng áp dụng giảm giá cho các mặt hàng. Một số khác lại sử dụng chương trình mua một tặng một hoặc mua hai tặng một. Đây là hai loại ưu đãi mà khách hàng gặp thường xuyên nhất nhưng tốt hơn hết là nên sử dụng cách thứ hai. Phương pháp ưu đãi này không ảnh hưởng đến tổng doanh thu của nhân viên sale và đặc biệt là nó giải quyết tình trạng hàng tồn kho trong cửa hàng.
6. Đào tạo nhân viên sale
Các cách bật doanh số nêu trên sẽ không thể nào thành công nếu doanh nghiệp không sở hữu một đội ngũ nhân viên sale chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Chính vì vậy, việc đào tạo nhân viên sale rất quan trọng và là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi doanh nghiệp dù trong bất cứ lĩnh vực nào. Bởi nhân viên sale là người có tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng của công ty cũng như việc xây dựng sự uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.
.jpg)
Để có thể sở hữu một đội ngũ nhân viên sale xuất sắc, thiện chiến, các doanh nghiệp nên đầu tư vào một hệ thống đào tạo trực tuyến như hệ thống E-learning của CLS. Không chỉ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đào tạo nhân viên mà còn giúp nhân viên không cần dành quá nhiều thời gian học tập mà vẫn có thể nắm vững được những kiến thức quan trọng trong chương trình đào tạo. Hiệu quả của phương pháp đào tạo trực tuyến bằng phần mềm E-learning CLS đã được chứng thực bởi hàng chục doanh nghiệp nên doanh nghiệp có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của hệ thống E-learning CLS.
Với nhân viên sale - những người mà doanh số bán hàng là yếu tố quyết định sự thành công trong công việc thì việc được đào tạo bài bản là rất quan trọng. Thấu hiểu được điều đó, hệ thống E-learning CLS sẵn sàng đồng hành cùng các nhân viên sale trên con đường trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc. Các doanh nghiệp mong muốn sở hữu một đội ngũ nhân viên sale lành nghề, mang lại doanh thu khủng cho công ty thì hãy để lại số điện thoại và email hoặc liên hệ ngay hotline 0838.392.666 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và chi tiết nhất.