Bật mí 6 cách đổi mới nội dung số hóa bài giảng E-Learning hiệu quả
Hiện nay có rất nhiều khoá đào tạo có sẵn trên mạng, với vai trò là một người thiết kế, sản xuất nội dung, bạn đang loay hoay tìm những nội dung, kiến thức mới, độc đáo hơn để tạo sự khác biệt. Vậy làm thế nào để đổi mới nội dung số hoá bài giảng E-Learning mà vẫn có sự liên kết giữa các lĩnh vực, chủ đề cần đào tạo trong doanh nghiệp? Hãy cùng hệ thống E-Learning CLS tìm hiểu 6 cách đổi mới nội dung số hóa bài giảng E-Learning hiệu quả nhé!
MỤC LỤC
1. Lấy ý tưởng mới từ những bài giảng E-Learning liên quan
Các nhà sản xuất bài giảng E-Learning phải luôn sáng tạo ra những nội dung, kiến thức mới lấy cảm hứng từ những gì đã có. Đây không phải là việc làm sao chép, lấy cắp nội dung mà là một nguồn dữ liệu bổ ích, dồi dào để nhà sản xuất nội dung tham khảo khi cần đổi mới bài giảng E-Learning.

Từ các bài giảng trực tuyến hàng đầu, nhà đào tạo có thể rút ra kinh nghiệm từ những điểm mạnh, điểm yếu của từng bài giảng. Từ đó, họ có thể khắc phục những điểm còn tồn tại ở khóa học trước cho khóa học tiếp theo, bài giảng cũng chất lượng hơn và có nhiều ý tưởng hay triển khai trong bài học.
2. Thăm dò ý kiến học viên, đối tượng mục tiêu
Một ý tưởng nội dung số hoá bài giảng E-learning độc đáo, mới lạ và hiệu quả là phải thu hút được sự chú ý và có nhiều học viên tham gia khóa học. Người học vẫn là người mong chờ và quan tâm những nội dung mà bạn cung cấp nhất vì họ kỳ vọng sẽ có một khóa học với nhiều thông tin, kiến thức bổ ích.
Vì vậy, hãy hỏi, thăm dò ý kiến của từng học viên để thu thập thông tin, đóng góp và định hướng nội dung phù hợp. Bạn có thể thăm dò qua mạng xã hội, phiếu khảo sát hoặc ngay trên hệ thống quản lý học tập. Bắt đầu từ những khó khăn, vấn đề mà người học có thể gặp phải trong quá trình đào tạo và trong cuộc sống hằng ngày, hoặc là những xu hướng học viên muốn tìm hiểu thêm. Bạn cũng có thể tập trung vào những gì mà học viên đưa ra để phát triển nội dung đào tạo được tốt hơn.
3. Tập trung vào giải quyết khó khăn
Mọi ý tưởng hay, hữu ích đều bắt nguồn những khó khăn, vấn đề thường gặp trong cuộc sống. Từ nhu cầu, sự cần thiết, thậm chí là kỳ vọng, mong muốn của con người sẽ phát minh ra những ý tưởng vô cùng sáng tạo. Các phương pháp, cách thức giải quyết các khó khăn đó cũng là chủ đề nổi bật, thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người.
.png)
Trong đổi mới nội dung số hóa E-Learning thì bạn cần phải đưa ra vấn đề mà người học gặp phải, sau đó đưa ra giải pháp giúp giải quyết vấn đề đó. Và tất nhiên, các chủ doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm, dịch vụ của công ty vào bài giảng E-Learning như một giải pháp giải quyết vấn đề.
4. Tìm hiểu xu hướng E-Learning mới nhất
Những người sáng tạo nội dung bài giảng E-Learning cần thường xuyên kiểm tra, cập nhật các xu hướng E-Learning. Theo dõi các nhóm trên mạng xã hội, diễn đàn hoặc blog để cập nhật các xu hướng mới nhất trên mạng. Bạn cũng nên đăng ký nhận thông báo từ một số kênh tin tức nổi bật, một số chuyên gia, diễn giả có danh tiếng về đào tạo, chuyển đổi số để có thể cập nhật thông tin một cách nhanh nhất.
5. Chia sẻ kinh nghiệm
Không phải ai cũng nghe theo lời khuyên của người khác 100%. Tuy nhiên, trong các bài giảng E-Learning, bạn nên liên kết các chủ đề, nội dung trong video với kinh nghiệm cá nhân. Như vậy, học viên có thể nhìn thấy những lời khuyên và nhận được các thông tin cần thiết để có thể áp dụng vào tình huống thực tế, đem lại điều bổ ích cho người học.
.png)
Mặc dù những kinh nghiệm, chia sẻ cá nhân không thể đúng hoàn toàn trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, những kinh nghiệm bản thân sẽ giúp người học dễ hiểu hơn so với lý thuyết thông thường, chỉ ra các giải pháp để giải quyết vấn đề có thể nhanh hơn, hiệu quả hơn. Mặc dù vậy, các nhà sản xuất nội dung cũng không nên quá lạm dụng vào những ý kiến của bản thân trong bài giảng E-Learning, tránh góc nhìn chủ quan.
6. Đưa sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp vào bài giảng E-Learning
Việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp vào bài giảng E-Learning là một ý tưởng sáng tạo, có nhiều nội dung mới lạ. Điều này thực sự phù hợp cho các doanh nghiệp đào tạo cho nhân viên bán hàng. Đôi khi việc này dễ bị hiểu lầm thành quảng cáo, đăng tin bán hàng. Vì vậy, bạn cần chuyển nội dung đào tạo một cách khéo léo, có sự lồng ghép phù hợp với nhu cầu người học, đối tượng mục tiêu.
Đổi mới nội dung số hóa bài giảng E-Learning không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau như tham khảo tài liệu bài giảng hiện có hoặc xuất phát từ những vấn đề thường gặp trong cuộc sống cần được giải quyết. Các nội dung E-Learning phải cung cấp đầy đủ những kiến thức, nội dung hữu ích cho người học, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
Hệ thống E-Learning CLS đã có 13 năm kinh nghiệm thiết kế, định dạng số hóa bài giảng E-Learning cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp. CLS luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đổi mới nội dung số hóa để có thể thu hút, hấp dẫn nhiều học viên tham gia khóa học và mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu, đổi mới nội dung số hóa bài giảng E-Learning? Hãy liên hệ ngay cho hệ thống E-Learning CLS - Đơn vị cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến uy tín, hàng đầu Việt Nam theo số hotline: 0838.392.666 để nhận tư vấn cụ thể nhất.