7 báo cáo từ hệ thống LMS mà bạn cần biết
Với xu hướng số hóa thông tin như hiện nay, hệ thống phân tích báo cáo dữ liệu chắc không còn xa lạ gì với các tổ chức, doanh nghiệp. Đào tạo trực tuyến E-Learning cũng bắt kịp xu hướng công nghệ, luôn cập nhật hệ thống báo cáo từ hệ thống quản lý học tập LMS. Vậy có những chỉ số, báo cáo nào mà doanh nghiệp của bạn phải quan tâm? Hãy cùng CLS tìm hiểu nhé!
MỤC LỤC
1. Thời gian bắt đầu khóa đào tạo
Báo cáo đầu tiên mà doanh nghiệp nên khai thác chính là thời gian bắt đầu khóa học. Những số liệu này phản ánh khoảng thời gian giữa thời điểm mà học viên đăng ký khóa đào tạo và thời điểm họ bắt đầu học, giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra xem liệu người học có hứng thú với khóa học ngay sau khi đăng kí hay không.

Nhìn vào đây, nếu con số này quá lớn, tức là học viên đăng ký “cho vui”, để mãi sau mới học thì vấn đề có thể nằm ở hình thức của khóa đào tạo, cần được đầu tư để thu hút hơn, hoặc danh sách các bài giảng E-Learning cần phải rõ ràng để nhân viên biết mình sẽ được học những nội dung gì.
2. Thời gian kết thúc khóa học
Một chỉ số tiếp theo mà doanh nghiệp cần để tâm tới, đó chính là thời gian trung bình mà nhân viên hoàn thành khóa học E-learning. Nhiều người có khởi đầu rất tốt, hoàn thiện nhanh chóng những mô-đun đầu tiên nhưng lại chểnh mảng dần ở những mô-đun sau. Do vậy, thời gian trung bình để kết thúc khóa học của nhóm đối tượng này sẽ rất lâu.
Nếu điều này xảy ra thường xuyên, bạn hãy kiểm tra nguyên nhân từ đâu. Có phải tất cả/phần lớn nhân viên đều mất nhiều thời gian tại cùng một mô-đun trong khóa đào tạo? Nếu đúng như vậy, hãy xem lại nội dung, kiến thức bài giảng E-Learning của bạn và điều chỉnh lại cho phù hợp. Có thể một số mô-đun nào đó có quá nhiều kiến thức trong thời gian rất ngắn, khiến học viên bị quá tải.
3. Thời gian trên mỗi mô-đun bài giảng E-Learning
Một con số nữa có thể giúp doanh nghiệp của bạn đánh giá sự chú ý của nhân viên với bài giảng đó là thời gian trung bình trên mỗi mô-đun. Trong quá trình xây dựng hệ thống quản lý học tập LMS, chắc hẳn các tổ chức, doanh nghiệp sẽ dự báo thời gian trung bình để học hết một mô-đun. Nếu chỉ số này trùng khớp với những dự báo ban đầu của doanh nghiệp, thì điều này cho thấy bạn phân chia nội dung hợp lý và thiết kế bài giảng E-Learning phù hợp. Tuy nhiên nếu con số này thấp hơn hoặc cao hơn một cách bất thường, đó là lúc doanh nghiệp cần phải kiểm tra lại.
Xem thêm: Hiểu về hệ thống LMS từ A đến Z
Ba câu hỏi quan trọng về E-Learning cho doanh nghiệp mà bạn nên biết
4. Kết quả bài kiểm tra
Các câu đố, câu hỏi quizzes, Gamification đều không quá xa lạ gì trong hệ thống phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning. Với những câu trả lời của học viên, hệ thống quản lý học tập LMS đều ghi lại và báo cáo cho bạn. Mặc dù kết quả của bài kiểm tra trắc nghiệm hay cấp độ của người chơi không thể phản ánh được 100% năng lực của họ nhưng cũng phần nào giúp bạn nhận thấy những vấn đề của người học nằm ở đâu, từ đó bạn có thể điều chỉnh kịp thời trước khi lộ trình đào tạo kết thúc.
.jpg)
5. Phản hồi của người học
Nhân viên cảm thấy thế nào về chương trình đào tạo trong doanh nghiệp của bạn? Khóa học có đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng của họ không? Họ có thể truy cập dễ dàng các khóa đào tạo trên tất cả các nền tảng hay không? Đây là một vài câu hỏi bạn có thể tham khảo để khảo sát người học về chất lượng chương trình đào tạo. Phản hồi của người học có thể ở dạng bảng câu hỏi, survey, poll hay tiến hành phỏng vấn. Mọi thao tác của việc khảo sát đều có thể thực hiện trên hệ thống LMS, sau đó công ty có thể dễ dàng phân tích dữ liệu do hệ thống tổng hợp.
6. Điểm danh số lượng học viên tham dự
Bao nhiêu phần trăm nhân viên tham gia các khóa đào tạo cấp chứng chỉ? Số liệu thống kê tham dự tuy không cho biết học viên nhận được bao nhiêu từ trải nghiệm đào tạo, nhưng nó giúp xác định xem các chiến lược marketing cho chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning có thành công hay không.
.jpg)
Vì vậy, hệ thống quản lý học tập LMS cần có các báo cáo phân tích dữ liệu điểm danh để nhà quản lý biết được nhân viên nào có tinh thần học tích cực, nhân viên nào cần nhắc nhở trách nhiệm tham gia các hoạt động đào tạo của công ty hơn.
7. Thời gian xem và số lượt xem
Có bao nhiêu học viên đã xem bài giảng E-Learning demo? Họ đã xem video trong thời gian bao lâu trước khi chuyển bài tiếp theo? Thời gian xem ngắn cho thấy những video này không có sức hút đối với nhân viên hoặc đơn giản là video quá dài tạo cảm giác nhàm chán.
Đánh giá thời gian xem và số lượt xem chính là phương pháp để xác định những module bài giảng E-Learning nào hoạt động chưa tốt. Từ đó, bạn có thể khắc phục tình trạng bằng cách thiết kế lại hoặc thay đổi các yếu tố trong bài giảng để người học cảm thấy hấp dẫn hơn.
Với kinh nghiệm thiết kế, định dạng số hóa bài giảng E-Learning lâu năm, CLS luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp để có những bài giảng thu hút được nhiều nhân viên tham gia. Nếu quý khách đang muốn tìm hiểu về dịch vụ số hóa tài liệu đào tạo, hệ thống LMS?Hãy liên hệ ngay cho CLS - Đơn vị cung cấp hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning uy tín, hàng đầu Việt Nam theo số hotline: 0838.392.666 để nhận tư vấn cụ thể nhất.