Hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning - Giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự
Tuyển dụng nhân viên mới là một quá trình lâu dài và tốn kém, đó là lý do tại sao bất cứ khi nào bạn mất một thành viên trong công ty, hậu quả sẽ bị ảnh hưởng rất xa. Tệ hơn nữa, nếu bạn trải qua một loạt các cuộc từ chức, tinh thần tổng thể của những người còn lại có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nó đe dọa năng suất và khiến cho một số người ra đi nhanh chóng.
Để xây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh, lành mạnh có khả năng phát triển và không ngừng cải tiến, bạn cần phải giữ chân nhân viên. Đặc biệt, những tài năng hàng đầu mà bạn đã dành nhiều năm để nuôi dưỡng hoặc các quỹ tuyển dụng lớn để tạo dựng đội ngũ, là một tài sản kinh doanh cần được bảo vệ tối đa.
MỤC LỤC
Hiện nay việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài trong doanh nghiệp đang gặp khó khăn, trở thành một trong những vấn đề cần giải quyết cấp bách. Lực lượng lao động chất lượng cao đang ngày càng có xu hướng yêu cầu được đào tạo và học tập trong môi trường làm việc. Dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp đang trở thành giải pháp tối ưu với tính chất hiện đại, và năng động không chỉ giúp cho các công ty nâng cao chất lượng nhân sự, mà còn giữ chân được nhân viên giỏi bằng việc áp dụng đào tạo trực tuyến.
1. Nhu cầu được đào tạo của nhân sự
Theo khảo sát của Aberdeen Group, để hoàn lại số chi phí bỏ ra cho việc tuyển dụng một nhân viên là 2,2 năm. Trong khi thời gian làm việc cho công ty của một ứng viên hàng đầu trung bình khoảng 1,2 năm. Có thể thấy rằng, rất nhiều doanh nghiệp đã gặp phải vấn đề là nhân viên giỏi sẽ rời đi trước khi doanh nghiệp nhận ra được lợi tức đầu tư vào nhân sự đã được đền bù hay chưa.

Chất lượng nhân sự ngày càng cao, tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội về giáo dục, y tế,... Một nhân viên làm trong công ty thường sẽ mong muốn đạt được sự cung cấp về giá trị vật chất và cả tinh thần từ phía môi trường làm việc. Được đào tạo và nâng cao trình độ thường sẽ rất quan trọng, giúp nhân viên nhận ra lộ trình thăng tiến của bản thân có thể phát triển khi ở cùng công ty.
Lực lượng lao động chính hiện nay là thế hệ Millennials và gen Z, những đối tượng rất trẻ và có xu hướng thích những phương pháp và cách tiếp cận mới mẻ, năng động và phù hợp với thời đại, bao gồm cả việc đào tạo. Dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp được nhận định sẽ đáp ứng được mong muốn của nhân sự về việc đào tạo và phát triển trong tương lai.
2. Hỗ trợ L&D tạo sự khác biệt lớn và giữ chân nhân tài
L&D có vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp, là người tạo ra sự khác biệt lớn khi nói đến việc giữ chân nhân viên lâu dài. Cơ hội học hỏi và phát triển bền vững là một trong những yếu tố quyết định nhất trong việc giữ chân nhân viên. Ví dụ, 94% nhân viên nói rằng họ sẽ ở lại công ty lâu hơn nếu công ty đó đầu tư vào sự phát triển chuyên môn của họ.
Tương tự như vậy, 86% thế hệ millennials sẽ không thể rời bỏ vị trí hiện tại nếu chủ của họ cung cấp đào tạo và phát triển tốt hơn. Cuối cùng, các công ty cung cấp cơ hội phát triển chuyên nghiệp có tỷ lệ giữ chân cao hơn 34%. Và nhân viên thường nghỉ việc để tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn ở nơi khác. Có lẽ đáng kể nhất, tỷ lệ giữ chân nhân viên tăng trung bình 30-50% đối với các công ty có nền văn hóa học hỏi mạnh mẽ.
.png)
Mọi người đều thích công việc mình làm được ghi nhận. Có vài điều khó chịu là nhân viên bỏ thời gian và công sức đáng kể vào một dự án, nhưng lại không được chú ý. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi việc nuôi dưỡng văn hóa ghi nhận và phản hồi có tác động tích cực đến việc giữ chân nhân viên.
Những nhân viên không cảm thấy được công nhận trong công việc của họ có khả năng họ sẽ tìm kiếm một công việc mới cao hơn gấp 2 lần. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy 79% những người bỏ việc cho rằng “thiếu sự đánh giá cao” là lý do để họ rời đi. Ngược lại, những nhân viên được quản lý của họ công nhận họ làm việc tốt thường có khả năng ở lại công ty cao hơn gấp 5 lần. Tương tự như vậy, 90% nói rằng sự công nhận thôi thúc họ làm việc chăm chỉ hơn.
Như vậy, các doanh nghiệp nên xây dựng và phát triển văn hóa phản hồi và ghi nhận. Từ đó, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn và ít có xu hướng tìm kiếm cơ hội ở nơi khác. Các nhân viên hiện tại dễ dàng kết nối, trao đổi thường xuyên với đồng nghiệp. Và giúp họ cảm thấy mình giống như một bánh răng quan trọng trong một cỗ máy lớn, đóng góp vào các mục tiêu rộng lớn hơn của tổ chức.
Nhân viên sẽ cảm thấy được trân trọng nếu họ có thể thấy rằng doanh nghiệp tích cực đầu tư vào họ. Đây được xem là việc cung cấp thường xuyên các cơ hội học tập tuyệt vời cho nhân viên. Trong thời đại kỹ thuật số, những có hội học tập có thể đến dưới nhiều hình thức đào tạo khác nhau. Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang cung cấp chương trình đào tạo trực tuyến cho nhân viên ngày càng phổ biến và đây là công cụ hỗ trợ công ty đánh giá đúng chất lượng đội ngũ nhân sự.
3. Mong muốn của doanh nghiệp
Mong muốn tìm kiếm và phát triển nhân tài của các doanh nghiệp ngày càng lớn khi sự phát triển cũng như biến đổi của xã hội ngày càng nhanh chóng và rõ rệt. Theo Brandon Hall Group HCM Outlook 2019, 5 ưu tiên kinh doanh của các doanh nghiệp đang thay đổi và giữ chân nhân tài đang chiếm vị trí thứ 4.
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng
- Giành thị phần
- Phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới
- Giữ chân tài năng hàng đầu
- Cải thiện, gia tăng độ nhận diện thương hiệu
.jpg)
Dễ dàng nhìn thấy được các doanh nghiệp đang cho rằng vấn đề nhân sự nằm trong chiến lược kinh doanh lâu dài của họ. Mong muốn của doanh nghiệp không chỉ nằm ở cải thiện trải nghiệm khách hàng hoặc nâng cao dịch vụ nữa, mà phát triển chất lượng đội ngũ nhân sự. Đây là bước tính toán xa hơn trong tương lai và đảm bảo lợi ích về lâu dài cho tổ chức. Khi nhu cầu của doanh nghiệp thay đổi nhanh chóng và thị trường tài năng mở rộng thì các nhà lãnh đạo phải hướng tầm nhìn doanh nghiệp vào bên trong và đảm bảo rằng việc phát triển nhân sự phải đảm bảo được nhu cầu trong tương lai.
3. Giải pháp dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp
57% các doanh nghiệp đang tìm cách tạo ra một lượng lớn hoặc đầu tư vừa phải trong L&D trong năm tới. Các tổ chức hiện nay yêu cầu một nền văn hóa học hỏi liên tục và các công cụ không chỉ hỗ trợ điều đó mà còn trở thành yếu tố khác biệt chính trong cách tài năng được tích hợp, phát triển và tối ưu hóa trong công ty. Dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp là giải pháp hoàn hảo để nhu cầu của ứng viên và mong muốn của doanh nghiệp tìm được điểm chạm.
.png)
Theo Brandon Hall Group HCM Outlook 2019, một số kỳ vọng của nhân viên đối với việc học có thể kể đến là: Học hỏi là một phần của kinh nghiệm làm việc, việc học tập được cá nhân hóa và độc đáo, đúng nội dung họ muốn, khi họ cần và dễ tiếp nhận, dễ tìm, dễ sử dụng, di động. Dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp cho phép các công ty thiết kế các khóa học được lưu trữ phục vụ cho việc đào tạo nhân viên định kỳ nhằm nâng cao kinh nghiệm.
Ngoài ra, những khóa học riêng được phân phối đến từng nhân viên sao cho phù hợp với vị trí, kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến hay nói cách khác là cá nhân hóa hoàn toàn việc học. Việc đào tạo trực tuyến còn có lợi thế giúp nhân viên có thể học mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị, sắp xếp thời gian phù hợp để hoàn thành quy trình học tập mà không làm ảnh hưởng đến công việc riêng. Điều này là một trong những yếu tố khiến thu hút nguồn lao động trẻ do tính ứng dụng và mới mẻ mà nó mang lại.
Dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp có thể là phương pháp tốt để giữ chân nhân tài và phát triển nguồn nhân lực tiềm năng cho tương lai. Hãy gọi ngay hotline: 0838.392.666 để các chuyên gia E-Learning hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu và mong muốn đào tạo nhân sự chất lượng trong doanh nghiệp của bạn.