Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

Đào Tạo Hội Nhập: 5 Nội Dung Cần Và Đủ Trong Onboarding Sales

 

Việc đưa một thành viên mới vào nhóm bán hàng thường sẽ tốn khá nhiều thời gian, chi phí và công sức để giúp họ làm quen với đội ngũ, sản phẩm/dịch vụ và tạo ra hiệu quả công việc. Vì vậy, một chương trình onboarding sales cần được xây dựng tỉ mỉ chính là một phương thức đào tạo hội nhập hiệu quả dành cho nhân viên sales.

Khám phá 5 nội dung cần và đủ trong onboarding sales, từ đó tối ưu quy trình đào tạo nhân viên mới trong nhóm bán hàng, hỗ trợ họ hòa nhập với đội ngũ sales và doanh nghiệp.

Tầm Quan Trọng Của Đào Tạo Nhân Viên Mới Của Đội Ngũ Sales

Một chương trình onboarding sales toàn diện giúp nhân viên trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực của mình, giúp nhân viên mới hòa nhập vào đội ngũ sales nhanh chóng, làm việc hiệu quả, từ đó đóng góp tăng cường hiệu quả kinh doanh. Đầu tư vào đào tạo nhân viên mới trong nhóm bán hàng là một cách thể hiện cam kết của công ty đối với sự phát triển của nhân viên.

Áp dụng nội dung cần và đủ trong onboarding sales sẽ mang lại giá trị cho cả nhân viên mới và doanh nghiệp.

Đối với nhân viên mới:

  • Nâng cao năng lực: Được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả.
  • Hòa nhập nhanh: Dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc mới, giảm căng thẳng.
  • Tăng sự tự tin: Cảm thấy được hỗ trợ và tin tưởng, từ đó tự tin hơn trong công việc.

Đối với doanh nghiệp:

  • Giảm tỷ lệ nghỉ việc: Nhân viên sales có khả năng gắn bó lâu dài với công ty.
  • Nâng cao hiệu suất: Đội ngũ làm việc hiệu quả, đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Truyền đạt giá trị cốt lõi, từ đó tạo sự gắn kết.

Các Nội Dung Cần Và Đủ Trong Onboarding Sales

Dưới đây là danh sách 5 nội dung bạn nên đưa vào đào tạo nhân viên mới trong nhóm bán hàng mà các công ty nên tham khảo.

1. Thông Tin Cơ Bản

Nội dung cần và đủ trong onboarding sales đầu tiên là giới thiệu doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên, và cả văn hóa công ty,… đây là những thông tin mà người mới cần phải hiểu trong giai đoạn nhập môn. Nội dung đào tạo hội nhập này giúp họ hòa nhập nhanh chóng với các cá nhân và tập thể nội doanh nghiệp. Từ đó, họ có thể bớt lo lắng, bỡ ngỡ và cảm thấy hòa đồng hơn với công ty.

2. Thông Tin Chuyên Ngành

Một chuyên đề bắt buộc phải được nắm bắt chính là kỹ năng chuyên môn, thông tin sản phẩm hay dịch vụ, mục tiêu bán hàng, quy trình bán hàng, v.v. Nhờ đó, các thành viên mới sẽ hiểu được cách thức hoạt động của doanh nghiệp và đội ngũ sales, đảm bảo họ có thể chuyển đổi lý thuyết sang thực hành một cách suôn sẻ.

3. Đào Tạo Hành Vi

Đây là nội dung cần và đủ trong onboarding sales để nhân viên mới có thể nhanh chóng thành công trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng, truyền đạt sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới khách hàng, và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Vì vậy, những bài giảng về tình huống (sales trực tuyến hay trực tiếp), video chia sẻ kinh nghiệm, các buổi thực hành đóng vai đều rất có giá trị đối với họ.

4. Công Cụ Bán Hàng

Các công cụ kỹ thuật hỗ trợ như sàn thương mại điện tử, kênh giao tiếp khách hàng, AI hỗ trợ sales, hay kể cả hệ thống đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp đều cần được truyền tải đến với các cá nhân này, để họ làm quen và thông thạo trong quá trình sử dụng chúng, từ đó họ có thể làm việc tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

5. Chương Đánh Giá

Sau thời gian giảng dạy về những thông tin, kiến thức và kỹ năng cần thiết, những bài giảng cuối cùng để đảm bảo uy tín của nhân viên mới và cả quy trình đào tạo hội nhập của doanh nghiệp, đó chính là để nhân viên mới thực hành thực tế. Doanh nghiệp có thể đánh giá khả năng ứng dụng kiến thức đã học trong khi nhân viên mới tự tin hơn khi đối mặt với những thách thức trong công việc thực tế.

CLS – Phương Tiện Kết Nối Trong Đào Tạo Hội Nhập

5 nội dung cần và đủ trong onboarding sales được nêu trên nên được thực hiện một cách cẩn trọng, vì vậy một hệ thống đào tạo trực tuyến cũng là yếu tố cần và đủ trong quy trình đào tạo hội nhập đó.

Bên cạnh chương trình onboarding sales, để hỗ trợ cho nhân viên mới làm quen với LMS của doanh nghiệp nhanh chóng, một hệ thống đảm bảo dễ dùng cũng là điều đáng được quan tâm. CLS còn đáp ứng nhiều hơn là giao diện thân thiện với người dùng cùng các tính năng chuyên nghiệp:

  • Kho học liệu phong phú: Kho tàng kiến thức khổng lồ về sản phẩm, dịch vụ, kỹ năng bán hàng của công ty đều được lưu trữ, bảo mật và cập nhật thường xuyên.
  • Học tập linh hoạt: CLS cho phép học tập đa nội dung mọi lúc, mọi nơi và trên bất kỳ thiết bị nào, từ những bài giảng video chi tiết đến các bài tập thực hành tương tác.
  • Theo dõi tiến độ rõ ràng: Hệ thống sẽ tự động theo dõi quá trình học tập của nhân viên, giúp họ củng cố được những kiến thức và kỹ năng cần thiết.
  • Hỗ trợ 24/7: Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình học tập, đội ngũ hỗ trợ của CLS luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn mọi lúc, mọi nơi.

Kết Luận

Áp dụng các nội dung cần và đủ trong onboarding sales là nền tảng vững chắc cho sự thành công của nhóm bán hàng. Khi trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, nhân viên mới sẽ hình thành sự tự tin, thích nghi với môi trường làm việc và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Và một hệ thống đào tạo trực tuyến toàn diện như CLS sẽ cùng bạn hoàn thành sứ mệnh đào tạo hội nhập cho nhân viên sales. Hãy tìm hiểu thêm!

 


Tin cùng danh mục Xem tất cả

Phá Vỡ Rào Cản Về Khoảng Cách Kỹ Năng Trong Đội Ngũ Bán Hàng
Bài viết này sẽ phân tích sâu hơn những rào cản trong đào tạo đội ngũ bán hàng đa dạng, vai trò của hệ thống quản lý học tập (LMS) và cách triển khai eLearning một cách hiệu quả.
3 Cách Tăng Hiệu Quả Đào Tạo Và Đạt Mục Tiêu Bán Hàng
Cùng khám phá cách tăng hiệu quả đào tạo và đạt mục tiêu bán hàng bằng cách xác định 3 yếu tố ảnh hưởng và áp dụng 3 phương pháp đào tạo hợp lý, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
5 Tính Năng Không Thể Thiếu Trong LMS Của Công Ty Bán Hàng
Hãy cùng tìm hiểu 5 tính năng không thể thiếu trong lms của công ty bán hàng, để đảm bảo khả năng tối ưu hóa hoạt động đào tạo và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
0942353993