Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

5 Mẹo Đưa Mục Tiêu Kinh Doanh Vào Chương Trình Đào Tạo Bán Hàng

 

Để đội ngũ bán hàng đạt được những kết quả vượt trội, những nhà lãnh đạo cần vạch ra mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp và đưa chúng vào đào tạo sales. Từ đó, các nhân viên sales cũng hiểu rõ được định hướng chung của công ty và đóng góp sức lao động của mình vào công việc một cách hiệu quả.

Bài viết sẽ chỉ ra 5 mẹo đưa mục tiêu kinh doanh vào chương trình đào tạo bán hàng, cũng như giới thiệu đến doanh nghiệp phương pháp tối ưu hóa quy trình đào tạo đội ngũ bán hàng.

Các Bí Quyết Đưa Mục Tiêu Kinh Doanh Vào Chương Trình Đào Tạo Bán Hàng

Sau khi xác định được mục tiêu bán hàng, doanh nghiệp có thể tham khảo những cách thức sau để truyền tải những mục tiêu và ý định đó đến nhân viên sales.

1. Cung Cấp Hướng Dẫn Rõ Ràng

Để đưa mục tiêu kinh doanh vào chương trình đào tạo bán hàng, một khung tham chiếu rõ ràng sẽ định hướng được mục tiêu đến đội ngũ bán hàng một cách hiệu quả. Việc cần làm là giải thích rõ về khái niệm mục tiêu, kỳ vọng và các nhiệm vụ cần làm của công ty. Từ đó, nhân viên sales có thể tự định hình được cách đóng góp của mình dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng sẵn có.

2. Thiết Kế Bảng Mục Tiêu Đào Tạo

Đối với những nhân viên mới, quá trình đào tạo sales cũng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, để tránh họ bị choáng ngợp vì lượng thông tin khổng lồ, hãy chia nhỏ quy trình đào tạo, xác định những gì công ty mong đợi họ đạt được trong thời gian đầu. Điều này giúp nhân viên mới có định hướng và động lực để đáp ứng với mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp và giảm bớt căng thẳng khi hòa nhập.

3. Tạo Cơ Hội Cho Nhân Viên Sales Tự Đặt Mục Tiêu

Một trong những cách tốt nhất để đưa mục tiêu kinh doanh vào chương trình đào tạo bán hàng chính là đào tạo mọi người có mục tiêu của riêng họ mà tác động đến mục tiêu bán hàng chung của doanh nghiệp. Khuyến khích từng cá nhân tự đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng, sau thời gian đó họ có thể nhìn nhận lại những gì đã đạt được và những gì cần cải thiện.

4. Khen Thưởng

Tuyên dương và khen thưởng xứng đáng là một cách sáng tạo và hiệu quả, vì đây vừa là cách thức ghi nhận thành quả vừa thúc đẩy nhân viên theo đuổi mục tiêu doanh nghiệp. Hiệu ứng tích cực sẽ được khơi gợi khi nhân viên đạt mục tiêu được khen thường kịp thời và phù hợp. Có nhiều hình thức khen thưởng khác nhau như khen ngợi công khai, gửi email chúc mừng, cấp chứng chỉ, thưởng vật chất…

5. Tích Hợp Mục Tiêu Vào Khóa Đào Tạo Doanh Nghiệp

Đưa mục tiêu kinh doanh vào chương trình đào tạo bán hàng thông qua các khóa học là hình thức hay nhất để truyền tải định hướng của doanh nghiệp tới đội ngũ bán hàng. Trên hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến, các nhà lãnh đạo có thể gửi gắm những bài giảng giàu tính tương tác, các hoạt động kích thức hứng thú học tập của nhân viên như trò chơi, câu đố, bài kiểm tra và kết hợp với các phần thưởng. Từ đó, nhân viên sales không chỉ có cơ hội học tập mà còn tăng hiệu suất làm việc vì mục tiêu chung của công ty.

Định Hướng Mục Tiêu Doanh Nghiệp Dễ Dàng Hơn Cùng Cloud Learning System

Hệ thống quản lý đào tạo CLS (Cloud Learning System) được xây dựng và phát triển bởi Hương Việt Group, hứa hẹn là giải pháp toàn diện với sứ mệnh đơn giản hóa quy trình đào tạo doanh nghiệp. CLS sẵn lòng góp phần vào việc đưa mục tiêu kinh doanh vào chương trình đào tạo bán hàng nhờ có các đặc tính:

  • Giao diện thân thiện: Người dùng có thể điều hướng dễ dàng ngay cả khi không có chuyên môn cao về công nghệ. Hệ thống cho phép tạo, quản lý và chỉnh sửa các khóa học, phân quyền truy cập linh hoạt cho người dùng hoặc nhóm người dùng.
  • Nội dung đa dạng: CLS hỗ trợ nhiều định dạng file, tích hợp phong phú các dạng nội dung như đa phương tiện, tính năng tương tác, trò chơi, bài kiểm tra cùng báo cáo học tập chi tiết để xây dựng và tinh chỉnh các bài giảng trực tuyến hấp dẫn.
  • Bảo mật và tùy biến cao: Hệ thống quản lý đào tạo cam kết bảo mật thông tin cho người dùng. Ngoài ra, giao diện, nội dung bài giảng trực tuyến và các chức năng đều có thể tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp.
  • Tính năng cộng đồng: Cloud Learning System cho phép học viên tương tác, đặt câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trên các diễn đàn và nhóm thảo luận đa ngôn ngữ. Bên cạnh đó, hệ thống sẵn sàng hỗ trợ 24/7 để đảm bảo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

Vì vậy, CLS cam kết là giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian, nâng cao hiệu quả đào tạo và cải thiện hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp.

Kết Luận

Để thúc đẩy hiệu quả kinh đoanh, các công ty bán hàng luôn cần đề ra các mục tiêu và đưa mục tiêu kinh doanh vào chương trình đào tạo bán hàng, để phát triển từng cá nhân đến toàn bộ tập thể nội bộ. Và một hệ thống quản lý đào tạo doanh nghiệp như Cloud Learning System luôn đồng hành với các công ty để hoàn thành sứ mệnh của mình. Tìm hiểu thêm tại đây.

 


Tin cùng danh mục Xem tất cả

Phá Vỡ Rào Cản Về Khoảng Cách Kỹ Năng Trong Đội Ngũ Bán Hàng
Bài viết này sẽ phân tích sâu hơn những rào cản trong đào tạo đội ngũ bán hàng đa dạng, vai trò của hệ thống quản lý học tập (LMS) và cách triển khai eLearning một cách hiệu quả.
3 Cách Tăng Hiệu Quả Đào Tạo Và Đạt Mục Tiêu Bán Hàng
Cùng khám phá cách tăng hiệu quả đào tạo và đạt mục tiêu bán hàng bằng cách xác định 3 yếu tố ảnh hưởng và áp dụng 3 phương pháp đào tạo hợp lý, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
5 Tính Năng Không Thể Thiếu Trong LMS Của Công Ty Bán Hàng
Hãy cùng tìm hiểu 5 tính năng không thể thiếu trong lms của công ty bán hàng, để đảm bảo khả năng tối ưu hóa hoạt động đào tạo và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
0942353993