Thế hệ Y, Z thực sự muốn gì từ khóa học E-Learning?

01/04/2021

Đáp ứng nhu cầu cũng như mong muốn của thế hệ Y, Z trong khóa E-Learning là một thử thách thú vị cho các doanh nghiệp và các nhà đào tạo. Người tiêu dùng chương trình đào tạo của công ty và học trực tuyến hay còn gọi là người học đang thay đổi nhanh chóng. Các ưu tiên, nhu cầu đào tạo và phương pháp học tập khác xa với những con đường đã được đánh giá cao mà các công ty hay các nhà đào tạo đã vạch ra trong quá khứ.

Như vậy, có thể thấy ngày nay những người học hiện đại hay còn gọi là thế hệ Y, Z đã có sự khác biệt rõ rệt trong học tập trực tuyến E-Learning. Vậy họ thực sự khác biệt như thế nào?

Mục lục


1. Người học muốn các khóa học hiệu quả

Ngày nay, nhiều người học thuộc thế hệ Y hoặc Z, điều đó có nghĩa là họ đã lớn lên với Internet, được tiếp cận với nó ở trường học và là những người sớm áp dụng công nghệ mới. Những người lớn tuổi cũng ngày càng hiểu biết về công nghệ hơn. Điều đó có nghĩa là E-Learning có thể phát triển rộng rãi đến với mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn không thể làm cho các khóa học của mình hoạt động hiệu quả và thu hút người học, họ sẽ không hiểu được thông điệp của bạn và khả năng tham gia khóa học bạn cung cấp sẽ rất thấp.

2. Họ luôn coi trọng chiếc điện thoại di động

Ít có cuộc tình nào cuồng nhiệt hơn thế giữa loài người và điện thoại di động. Bất kể bạn là ai, tất cả mọi người đều yêu thích điện thoại di động của họ và đáng kinh ngạc là 4 trong số 5 người thậm chí còn ngủ bên cạnh điện thoại của họ. Vì vậy, rõ ràng là chúng ta đang sống và hít thở thiết bị di động. 

Vậy tại sao, theo nghiên cứu của Bersin by Deloitte, chỉ có 12% học tập được kích hoạt trên thiết bị di động? Đó là một nguyên nhân khiến chúng ta phải lo ngại. Đã đến lúc chúng ta với tư cách là các chuyên gia học tập để chống lại sự bất lợi này và đưa học tập trực tuyến vào thế giới di động. Nếu không, chúng ta có nguy cơ bị ném vào vực thẳm của sự lỗi thời.

3. Họ muốn có sự hợp tác, không chỉ là "chuyên gia"

Bạn học hỏi ai nhiều nhất? Đó là các nhà lãnh đạo hay bạn bè và đồng nghiệp của bạn? Hầu hết chúng ta cảm thấy rằng đồng nghiệp, bạn bè và gia đình dạy chúng ta nhiều hơn các chuyên gia.

Sau đó, hợp tác là một cách tuyệt vời để bồi dưỡng học tập. Nhưng các số liệu thống kê cho thấy rằng điều này không chuyển thành đào tạo của công ty. Bersin-Deloitte báo cáo gần đây rằng trong khi 87% người lao động nói rằng việc chia sẻ kiến ​​thức với đồng nghiệp là điều cần thiết cho công việc của họ, chỉ có 34% tổ chức L&D mà họ khảo sát đang đầu tư vào các công cụ học tập xã hội. Vì vậy, ngay bây giờ và trong tương lai chúng ta nên làm cho kiến ​​thức tập thể có sẵn nhiều hơn trong các chương trình học tập, khuyến khích tương tác xã hội và bao gồm các yếu tố hợp tác linh hoạt.

4. Họ muốn truy cập nội dung trong tích tắc

Điều này không cần phải nói, Google sẽ trả lời hầu hết các câu hỏi. Đôi khi, điều này là tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể dẫn đến thông tin không chính xác và giáo dục nhân viên kém hiệu quả. Vì vậy, chúng ta cần tránh 'phản xạ của Google' bằng cách đảm bảo rằng các chương trình, thư mục và nội dung bổ sung trong khóa học E-Learning dễ dàng tìm thấy và truy cập. 

5. Họ muốn một trải nghiệm, không phải một bài thuyết trình

Trong thế giới hiện đại, ngày càng khó thực sự 'tắt' màn hình. Thường thì chúng ta chuyển đổi từ chương trình này sang chương trình khác và cửa sổ Internet này sang cửa sổ Internet khác mà không thực sự tập trung. Sử dụng trải nghiệm, đa phương tiện và nội dung nói lên tất cả các giác quan của chúng ta: Đó có thể là âm nhạc, màu sắc, khả năng tương tác. Điều này giúp khóa học trở nên thu hút và tạo sự chú ý hơn là người học sẽ ngồi nghe một bài thuyết trình nhàm chán. Hơn nữa, âm nhạc, trò chơi cộng tác hoặc video đều có thể là những cách tuyệt vời để mang lại trải nghiệm học tập trực tuyến đa chiều. 

6. Họ muốn trau dồi kinh nghiệm, kiến thức

Thế hệ Millennials sẽ chiếm 75% lực lượng lao động vào năm 2025. Mặc dù phải vật lộn với nợ nần và nền kinh tế suy yếu đã tiêu biểu cho thế hệ của họ và sẽ không thể vung tiền cho họ.

Trong một nghiên cứu, 50% thế hệ trẻ cho biết họ muốn có mức lương thấp hơn nhưng tìm một nơi làm việc phù hợp với giá trị của họ và đáng kinh ngạc 90% nói rằng họ muốn sử dụng các kỹ năng của mình cho tốt. Các bộ phận nhân sự cần đầu tư vào việc đào tạo để giúp người học thấy được bức tranh toàn cảnh hơn, việc đào tạo trực tuyến sẽ phát triển kỹ năng của họ như thế nào, nó có thể phù hợp với giá trị cốt lõi của họ hay không? Nhưng nếu bạn có thể cho người học thấy cách học của họ phù hợp với nhu cầu, mang lại lợi ích và đáp ứng mục đích thực sự của họ, thì người học sẽ tham gia ngay vào khóa học E-Learning của bạn.

Trước lực lượng nhân sự gen Y, Z trong thời đại số, các tổ chức, doanh nghiệp,  cần cực kỳ chú trọng việc thu hút nhân tài cũng như truyền cảm hứng cho họ qua các chương trình đào tạo công nghệ cao như E-Learning. Hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS luôn sẵn sàng đồng hành đáng tin cậy cùng doanh nghiệp trong sứ mệnh nâng cao chất lượng và đào tạo nguồn nhân lực hiệu quả.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666