Cách đây không lâu hệ thống E-Learning CLS có chia sẻ 5 cách tạo bài giảng E-Learning thành công cho doanh nghiệp. Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận được khá nhiều phản hồi đến từ người đọc, đặc biệt là thắc mắc đến vấn đề lập kế hoạch trước và sau đào tạo nội bộ.
Trong bài viết trước CLS cũng đã giải thích tại sao doanh nghiệp cần lập kế hoạch trước và sau đào tạo, tuy nhiên có lẽ vì chưa phân tích kỹ nên nhiều đơn vị đào tạo và doanh nghiệp vẫn chưa có cái nhìn rõ nét về vấn đề này. Vậy nên hãy cùng hệ thống E-Learning CLS tìm hiểu rõ nguyên do cần phải lập kế hoạch cả trước và sau khi đào tạo nội bộ bằng E-Learning nhé.
MỤC LỤC
Đối với doanh nghiệp bất cứ hoạt động nào cũng đều phải có kế hoạch cho tiết, cụ thể - đây là nguyên nhân đầu tiên buộc phải lập kế hoạch đào tạo nội bộ. Kế hoạch này sẽ cho đội ngũ phụ trách đào tạo, quản lý công ty biết được thời gian đào tạo khi nào, đào tạo cho ai, chi phí đào tạo ra sao, phương pháp đào tạo thế nào.
Đào tạo nội bộ doanh nghiệp bằng E-Learning tiết kiệm hơn rất nhiều so với hình thức truyền thống, song nếu thuê dịch vụ sản xuất nội dung E-Learning thì chi phí sẽ đắt hơn khi dùng phần mềm soạn giảng E-Learning. Vậy nên cần có kế hoạch đào tạo rõ ràng trước khi triển khai khóa học.
Nguyên nhân thứ hai cần phải lập kế hoạch trước đào tạo nội bộ để biết được nội dung đào tạo sẽ gồm những kiến thức gì, phân chia bài giảng như thế nào để rút ngắn thời lượng đào tạo, nâng cao hiệu quả học tập và kết hợp với những bài giảng khác tạo thành chương trình đào tạo nội bộ chuẩn cho doanh nghiệp.
Trong trường hợp không xây dựng kế hoạch trước khi triển khai đào tạo, người phụ trách đào tạo sẽ không biết phải xây dựng bài giảng như nào để đáp ứng được nhu cầu đào tạo của nhân viên, không dự toán được chi phí. Từ đó dẫn đến đào tạo không hiệu quả, lãng phí tiền bạc và tốn thời gian.
Có khá nhiều phản hồi được gửi đến hệ thống E-Learning CLS bày tỏ ý kiến thắc mắc tại sao lại phải lập kế hoạch sau khi đào tạo? Kế hoạch đã lên trước khi tiến hành đào tạo rồi sao không cứ vậy mà thực hiện, còn phải lên kế hoạch sau đào tạo làm gì cho tốn thời gian? Những ý kiến này hoàn toàn không sai nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót.
Thứ nhất, sau khi khóa học đầu tiên được lên sóng sẽ có những phản hồi từ phía nhân viên về hiệu quả tiếp thu kiến thức, chất lượng bài giảng và áp dụng những gì đã học vào công việc. Những đánh giá này sẽ giúp nhà đào tạo biết được điểm mạnh, điểm yếu trong bài giảng E-Learning, từ đó có những đổi mới và điều chỉnh phù hợp hơn cho những bài giảng tiếp theo.
Thứ hai, sau khi đào tạo thường sẽ phát sinh thêm những phần kiến thức cần đào tạo thêm cho đội ngũ nhân viên mà trước đó bỏ sót. Vì vậy nên kế hoạch cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp với lộ trình đào tạo của công ty và nhu cầu học tập của nhân viên, điều này giúp nâng cao hiệu quả đào tạo.
Trong trường hợp không có kế hoạch sau khi đào tạo thì có thể sẽ gặp phải những trường hợp sau:
Như vậy dù trước hay sau đào tạo thì các doanh nghiệp cũng cần phải xây dựng kế hoạch và có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu học tập của nhân viên, nâng cao hiệu quả đào tạo và áp dụng công việc, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất nội dung đào tạo cho công ty.
Ngoài ra các tổ chức, doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS có tính năng báo cáo chi tiết, chuyên sâu sẽ dễ dàng giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cho các chương trình đào tạo nội bộ tiếp theo. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu thì có thể lại thông tin liên lạc hoặc liên hệ hotline 0838392666 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.