10 sai lầm phổ biến trong quá trình phát triển khóa học E-Learning

02/04/2021

Đào tạo trực tuyến E-learning có khả năng chia sẻ tri thức và kết nối rất hiệu quả, hơn nữa nó còn là một phương pháp đào tạo toàn diện, tiên tiến. Tuy nhiên, vẫn có một số tổ chức, công ty, hay những giảng viên, người hướng dẫn vẫn phạm phải một số sai lầm trong quá trình học tập E-Learning. Bài viết dưới đây CLS chia sẻ 10 sai lầm phổ biến trong quá trình phát triển khóa học E-learning.

MỤC LỤC


1. Cố gắng biến đào tạo truyền thống thành khóa học E-Learning

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà một công ty hoặc tổ chức giáo dục có thể mắc phải. E-Learning có các nhu cầu giảng dạy khác nhau, yêu cầu các phương pháp và phương tiện khác nhau, đồng thời cần phải cô đọng và súc tích khi chuyển đổi khóa học trực tiếp sang khóa học E-Learning.

2. Mục tiêu mơ hồ và thiếu tầm nhìn

Một khóa học E-Learning thành công cần hướng tới nhu cầu và yêu cầu của đối tượng cụ thể của nó. Do đó, người thiết kế hướng dẫn cần phát triển một bộ mục tiêu rõ ràng, dựa trên chính xác những gì mà khóa học E-Learning này đang cố gắng đạt được.

3. Không tập trung, nội dung nghèo nàn và không có cấu trúc

Các nội dung E-Learning phải có cấu trúc tốt và đáp ứng nhu cầu người học. Có các ví dụ rõ ràng, câu đố thường xuyên để người học dễ hiểu, dễ nhớ và quan trọng nhất họ có thể áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế và giải quyết vấn đề gặp phải một cách dễ dàng.

4. Sử dụng các khóa học E-Learning chung chung

Các chương trình đào tạo không có sẵn trong một số trường hợp nhất định cũng có thể khá hiệu quả và không tốn kém. Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch thu hút một đối tượng cụ thể có nhu cầu phức tạp hơn và nền tảng chuyên môn vững chắc thì đây không phải là cách để đi. Chỉ có thể đạt được hiệu quả thông qua phần mềm học liệu tùy chỉnh, dựa trên nhu cầu cụ thể của đối tượng của bạn.

5. Thiếu đánh giá

Mục tiêu của một khóa học E-Learning phải là cung cấp cho người học cơ hội thu nhận kiến ​​thức và sau đó áp dụng nó vào trong công việc. Kiến thức này cần được kiểm tra và đánh giá thường xuyên. Cố gắng thực hiện các câu đố, khảo sát và bài tập thực hành để theo dõi sự hiểu biết và tiến bộ của học viên, thay vì chỉ đưa ra những khối thông tin chỉ yêu cầu một số xem thụ động.

6. Sử dụng phương tiện không thành công

Đừng một phút nghĩ rằng chất lượng thẩm mỹ của E-Learning của bạn không được đánh giá cao trong mắt người học. Một khóa học hấp dẫn có thể khá hiệu quả. Cố gắng có một kịch bản chắc chắn, hình ảnh ấn tượng, nhân vật, phân đoạn ngắn và âm thanh chất lượng cao.

7. Cố gắng tạo một khóa học E-Learning thành công

Một số công ty có thể nghĩ rằng thật dễ dàng để tạo một khóa học E-Learning với những gì họ có, nhằm tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Sự thật là các nhà thiết kế hướng dẫn đều có lý do. Họ biết chính xác những gì cần thiết để làm cho một khóa học E-Learning thành công và ngay cả khi có vấn đề gì xảy ra, họ biết lấy thông tin từ đâu để sửa chữa nó. Đừng hy sinh tiền bạc cho một khóa học không lại chất lượng và hiệu quả, vì về lâu dài, nó sẽ tốn kém hơn và cuối cùng là tốn nhiều thời gian hơn. Hãy tạo một khóa học có mục tiêu cụ thể, lựa chọn nhà thiết kế bài giảng, người hướng dẫn tốt nhất để có một khóa học E-Learning thành công.

8. Thiếu tính tương tác 

Cần phải thay thế lớp học thực, người học thực và người hướng dẫn thực sự để khóa học E-Learning thành công. Một khóa học E-Learning phải có các tính năng tương tác, như trò chơi, câu đố và các kịch bản thử thách, thu hút người xem sâu sắc.

9. Không học hỏi được từ những sai lầm trong quá khứ

Ưu điểm có lẽ lớn nhất của khóa học E-Learning là nó không cần phải được tạo lại từ đầu nếu một thứ gì đó không hoạt động. Đây chính là lý do tại sao phản hồi của người học là cần thiết. Yêu cầu người học cho bạn biết những điều mà họ đánh giá trong khóa học của bạn.

Cố gắng sửa chữa bất cứ điều gì sai và đưa ra các điều chỉnh phù hợp hoặc bằng cách tìm kiếm lời khuyên của một chuyên gia có kinh nghiệm hoặc chuyên môn cao hơn.

10. Tiếp thị không thành công hoặc không tồn tại

Vì vậy, có thể bạn đã có khóa học E-Learning tuyệt vời nhất trên thế giới. Nếu bạn không tiếp thị nó, nó giống như nó không tồn tại. Tìm hiểu cách quảng bá các khóa học E-Learning của bạn bằng cách nhắm mục tiêu đúng đối tượng, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm. Học cách tạo nội dung có nhu cầu và đừng bao giờ quên rằng công nghệ và kiến ​​thức phát triển trong chớp mắt.

Trên đây là 10 sai lầm trong quá trình phát triển khóa học phát triển E-Learning  được CLS.vn tổng hợp. Hi vọng bạn đọc có thể tránh những sai lầm trên để cải thiện và nâng cấp khóa học E-learning của mình một cách tối ưu nhất, mang lại những kiến thức giá trị đến với các người học tương lai. Cảm ơn và hẹn gặp lại tại các bài viết sau trên CLS.vn!


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666