Những điều cần chuẩn bị trước khi triển khai E-Learning trong công ty của bạn

01/04/2021

Ngày càng nhiều công ty chuyển sang học trực tuyến để mang lại cơ hội phát triển cho nhân viên của họ. Bởi nó là giải pháp hiệu quả về chi phí mà qua đó các công ty có thể cung cấp nội dung đào tạo tương tác và hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn tận dụng các khả năng mà E-Learning mang lại, bạn sẽ làm như thế nào?

Khi bạn chuyển sang hình thức học trực tuyến để đáp ứng cho tất cả nhu cầu học tập và phát triển của công ty, hãy chuẩn bị cho những thách thức và cả phạm vi sáng tạo mà nó thể hiện. Trong bài viết này, hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo và đề xuất để giúp bạn tận dụng tối đa nỗ lực này trong công ty.

MỤC LỤC


1. Đào tạo người học

Điều đầu tiên bạn cần tập trung vào đúng người. Hiểu được những lỗ hổng trong học tập cũng như nhu cầu học tập. Mặc dù nhu cầu học tập có thể nhìn thấy được, tuy nhiên bạn cũng cần đưa vào chiến lược của mình những khoảng trống học tập. Bạn cần phải đánh vào các điểm đau, điều này sẽ đảm bảo một lượng người học tận tâm và quyết tâm hơn cho các giải pháp học tập của bạn. 

Ví dụ về một kỹ sư: Nếu anh ấy hoặc cô ấy không muốn học các kỹ năng văn học và không bắt buộc phải sử dụng những kỹ năng này trong công việc, anh ấy hoặc cô ấy cũng sẽ không tham gia vào trải nghiệm học tập. Nghĩa là, các kỹ năng, kiến ​​thức hoặc hành vi mà họ đang học phải có tác động tích cực đến khả năng thực hiện công việc của họ và đóng góp vào sự thành công của nhóm và tổ chức. 

2. Thuyết phục đối tượng của bạn về các nhu cầu và khoảng cách học tập

Bạn có thể đang sử dụng công nghệ theo những cách phù hợp, tạo ra các khóa học thẩm mỹ và thậm chí có sự hỗ trợ của tổ chức của bạn. Nhưng nếu bạn đang cung cấp nội dung cho sai nhân viên, thiếu những gì họ thực sự cần và muốn, thì chương trình của bạn sẽ thất bại.

Để hiểu hết và đánh giá cao người học của bạn, bạn nên thử đặt mình vào vị trí của họ. Cố gắng dự đoán và hiểu rõ nhu cầu, mong đợi của người học và kết quả thu được từ các giải pháp học tập mà bạn cung cấp. Khi bạn đồng cảm, bạn sẽ giúp người học trở thành người sẵn sàng tham gia vào toàn bộ trải nghiệm học tập, chứ không phải là người tiếp nhận thụ động.

Chẳng hạn, trước khi nhân viên có thể thành thạo một kỹ năng mới một cách hiệu quả, họ phải tin rằng nó sẽ giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của tổ chức, và nhận ra rằng thành tích của họ còn yếu trong lĩnh vực đó, và sau đó thực sự chọn học. Một cách tốt để làm điều này là bao gồm cả các nhân viên mới và đồng nghiệp của họ trong việc xác định những thay đổi nào cần được thực hiện và tại sao.

3. Giới thiệu E-Learning dưới quy mô nhỏ trước

Thay vì lặp lại các chương trình E-Learning đầy đủ ngay từ đầu, bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ và sử dụng các mô-đun E-Learning như một chương trình đào tạo trước tùy chọn. Ví dụ: Người hướng dẫn có thể chuyển thêm kiến ​​thức nền tảng và lý thuyết của họ sang các khóa học E-Learning và mong muốn những người tham gia thực hiện các hoạt động thực hành trong lớp. 

4. Sự tham gia của lãnh đạo giúp thúc đẩy việc học tập trực tuyến

Bạn cần thêm động lực thúc đẩy người học áp dụng học trực tuyến. Điều này có thể là dưới hình thức lãnh đạo cấp cao tham gia trong các buổi đào tạo. Sự hiện diện của họ chỉ là chất xúc tác có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho nỗ lực của bạn.

Tuy nhiên, để nhân viên đứng về phía bạn, có thể cần một chút thuyết phục. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để giành được người học về phía mình. Bạn có thể chia sẻ chi tiết về cách thức học tập trực tuyến phù hợp với các mục tiêu kinh doanh và sẽ có tác động toàn diện hơn đến công ty. Lãnh đạo luôn quan tâm nhiều hơn đến những thứ có thể định lượng và đo lường được. Việc giới thiệu và sử dụng E-Learning sẽ có ý nghĩa hơn đối với nhân viên, nếu bạn giải thích cách nó sẽ đánh giá và đo lường. Bạn càng cung cấp nhiều dữ liệu về E-Learning thì trường hợp của bạn càng thuyết phục.

5. Tùy chỉnh chương trình E-Learning để phù hợp với nhu cầu của người học

Khi áp dụng E-Learning, đừng chỉ bị thúc đẩy bởi các phương pháp hay nhất. Bạn cần tìm những gì phù hợp với người học và nhu cầu học tập mà giải pháp học tập trực tuyến của bạn đang cố gắng đáp ứng. Có nhiều hình thức học tập khác nhau và nhiều cấp độ khác nhau mà nó có thể được nhắm mục tiêu. 

Bạn cần hiểu nơi mà bạn sẽ đầu tư vào đào tạo trực tuyến, đặc biệt là khi làm việc với ngân sách hạn chế. Có nhiều yếu tố quyết định ở đây bao gồm loại hình đào tạo, phương thức đào tạo, tuổi nghề và kinh nghiệm của người học, liệu hiệu quả đào tạo có liên quan đến một số động lực khác hay không,... Mặc dù nỗ lực của bạn phần lớn sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường và bản chất của học tập trực tuyến E-Learning được áp dụng.

Trên đây là 5 yếu tố các công ty, tổ chức cần chuẩn bị trước khi bắt đầu khóa học trực tuyến E-Learning được CLS.vn tổng hợp. Hi vọng bạn đã đọc đã có được những gợi ý tuyệt vời để chuẩn bị cho khóa đào tạo nội bộ doanh nghiệp của mình.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666