Mối tương quan giữa truyền thông nội bộ và ứng dụng hệ thống E-Learning trong doanh nghiệp
Hệ thống E-Learning đang dần khẳng định vai trò và tầm quan trọng của mình trong công cuộc đào tạo nhân sự cho các tổ chức, doanh nghiệp. Để ứng dụng E-Learning đạt hiệu quả cao nhất thì vấn đề truyền thông nội bộ cần được liên kết chặt chẽ với công cụ đào tạo trực tuyến này. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mối tương quan giữa truyền thông nội bộ và ứng dụng hệ thống E-Learning trong vấn đề đào tạo nhân sự ngay nhé!
MỤC LỤC
1. Khái quát về truyền thông nội bộ và hệ thống E-Learning
1.1. Truyền thông nội bộ
Truyền thông nội bộ (Internal Communications) là hoạt động thiết lập, duy trì, củng cố và phát triển các mối quan hệ giữa các thành viên trong cùng một tổ chức. Mục đích chính là truyền tải thông tin và tầm nhìn của nhà lãnh đạo tới nhân viên ở mọi cấp độ nhằm giúp họ hiểu đúng và đầy đủ các mục tiêu và kế hoạch của tổ chức.
(1).jpg)
1.2. Hệ thống E-Learning
E-Learning là phương thức học ảo thông qua các thiết bị thông minh như laptop, máy tính bảng, smartphone,... có kết nối internet, giúp trao đổi, tương tác giữa người dạy và người học. Với hệ thống E-Learning, người học có thể trao đổi, học trực tuyến vào bất cứ thời điểm nào và bất cứ không gian nào.
2. Tại sao cần truyền thông nội bộ khi triển khai hệ thống E-Learning
2.1. Tạo động lực cho nhân viên
Vấn đề lớn nhất cản trở sự quan tâm của nhân viên đối với các khóa đào tạo, đặc biệt là đào tạo trực tuyến chính là thiếu động lực. Nguyên nhân chính của việc thiếu động lực là họ chưa thực sự hiểu được giá trị mà hệ thống E-Learning có thể mang lại. Trong trường hợp này, nhiệm vụ chính của truyền thông nội bộ là làm nổi bật giá trị và lợi ích của hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning đem lại khi tham gia học tập giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.
.jpg)
Đối với họ, điều cần thiết là mở ra con đường phát triển sự nghiệp, không chỉ là lương thưởng, mà còn là cơ hội thăng tiến để nâng cao giá trị của họ. Đây là những động lực rõ ràng nhất để tăng tỷ lệ tham gia các khóa học E-Learning, đặc biệt là tăng tỷ lệ tham gia các hoạt động đào tạo và phát triển nội bộ.
2.2. Thông tin minh bạch, thông suốt
Một trong những nhiệm vụ chính của truyền thông nội bộ là đảm bảo luồng thông tin giữa lãnh đạo với nhân viên các cấp và giữa nhân viên với nhân viên luôn thông suốt. Điều này giúp nhà quản lý nhanh chóng nắm bắt được những điểm tốt để phát huy và hạn chế, khắc phục những điểm chưa tốt tác động.
Xem thêm: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bằng đào tạo trực tuyến
Ứng dụng E-Learning hiệu quả qua các chiến lược CLS cung cấp
Truyền thông có thể được kết hợp với hệ thống E-Learning để thu thập ý kiến cá nhân của nhân sự về các khóa học và các yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo. Điều này sẽ giúp nhân viên thoải mái hơn khi tham gia đóng góp ý kiến, quan điểm cá nhân với mục tiêu hoàn thiện và phát triển. Không nên họp để bày tỏ ý kiến, vì trong trường hợp đó, nhân viên sẽ luôn có tinh thần “họp” nghiêm túc, và sự cởi mở không thể đảm bảo, làm giảm hiệu quả của buổi họp.
2.3. Đánh giá toàn diện về hiệu quả học tập của nhân viên
Thật vậy, giao tiếp nội bộ có thể giúp các nhà quản lý đánh giá đầy đủ hiệu quả học tập của nhân viên sau khóa học E-Learning. Các đánh giá và kiểm tra được thiết lập trước của hệ thống thu được kết quả khách quan về mức độ hoàn thành khóa học, tỷ lệ tham gia của nhân viên và tần suất của các khóa học trực tuyến,… Kết quả nội bộ của giao tiếp là kết quả thu được từ góc nhìn chủ quan của chính những người tham gia.
Giao tiếp nội bộ cho phép nhân viên trình bày chính xác suy nghĩ và cảm nhận của họ về các khóa học trên hệ thống E-Learning. Bằng cách lắng nghe, các công ty sẽ có thể cải thiện các khóa học trong tương lai để tăng hiệu quả trong công tác đào tạo.
.jpg)
Nhìn chung, việc triển khai và phát triển hệ thống E-Learning đạt hiệu quả cao khi có sử dụng công tác truyền thông nội bộ. Nếu một công ty không thể để nhân viên của mình hiểu được giá trị và lợi ích mà họ nhận được, công ty sẽ không thể đạt được mục tiêu của mình. Đồng thời, khi luồng thông tin luôn minh bạch và thông suốt thì việc liên lạc nội bộ sẽ giúp hệ thống E-Learning trở nên trơn tru hơn. Mặt khác, học viên có thể lắng nghe ý kiến cá nhân để đóng góp và cải thiện phần mềm E-Learning, đây cũng là một điểm cộng do truyền thông nội bộ mang lại.
Muốn vậy, trước tiên, các công ty cần tìm một đơn vị triển khai hệ thống E-Learning phù hợp. Bởi vì, truyền thông nội bộ tốt, sự tham gia tích cực của nhân viên nhưng hệ thống không đáp ứng được nhu cầu cũng sẽ khiến hiệu quả đào tạo kém đi. Bạn có thể tham khảo hệ thống đào tạo trực tuyến của CLS E-Learning. Hệ thống được xây dựng bởi các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu, với khả năng webmeet ổn định, bảo mật cao với khả năng bảo mật nhiều lớp.
Với hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nội bộ trực tuyến E-learning, CLS là một trong những nhà cung cấp hệ thống E-Learning hàng đầu tại Việt Nam. Được nhiều doanh nghiệp lớn như Co.opmart, BIDV... tin dùng, phần mềm CLS E-learning chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp hiện nay. Nếu doanh nghiệp cần hỗ trợ trong hành trình xây dựng và phát triển hệ thống E-Learning, đừng ngần ngại liên hệ theo số hotline: 0838.392.666 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và miễn phí từ CLS.