Làm thế nào để bắt đầu lớp học E-Learning trong một doanh nghiệp

02/04/2021

Học tập E-Learning đã bùng nổ với sự phổ biến và đổi mới trong những năm gần đây. Các khóa học trực tuyến, hội thảo, gia sư từ xa và các tài nguyên học tập từ xa khác trở nên dễ tiếp cận hơn, bổ ích hơn và được công nhận tốt hơn. 

Theo dữ liệu từ Supply Gem, mỗi đô la chi cho học tập E-Learning khiến các công ty thu về 30 đô la năng suất và 93% công ty cho biết họ có kế hoạch áp dụng học trực tuyến trong tương lai gần. 

Là một trong những ngành phát triển nhanh nhất của web, các doanh nhân trong ngành công nghiệp học điện tử có thể tận dụng sự tăng trưởng này để xây dựng một doanh nghiệp học tập E-Learning có tiềm năng sinh lợi, với ít tài nguyên khởi đầu cần thiết. 

MỤC LỤC


1. Trở thành gia sư từ xa

Vì ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà và nhiều học viên hiện nay đã hoàn thành việc học tại nhà, thì nhu cầu tìm gia sư từ xa sẽ ngày càng cao hơn. Điều này thể hiện một cơ hội tuyệt vời cho những cá nhân có học thức, kinh nghiệm có thể kiếm tiền bằng cách chia sẻ những hiểu biết và kiến ​​thức của mình. 

Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của bạn, bạn có thể kiếm được bất kỳ khoản tiền nào từ 10 đô la đến hơn 100 đô la mỗi giờ dạy kèm từ xa, với tiềm năng kiếm được nhiều hơn trong các lĩnh vực thích hợp cao hoặc đối với những gia sư có kinh nghiệm. Điều này giúp bạn có thể làm việc thoải mái tại nhà riêng của mình, bất cứ khi nào bạn muốn, trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn đam mê nhất. 

Bắt đầu với dạy kèm từ xa rất đơn giản, vì có hàng chục nền tảng khác nhau có thể được sử dụng cho việc này. Khi bạn đã chọn nền tảng mà mình chọn, bạn sẽ có thể tự do bắt đầu cung cấp dịch vụ của mình, tính phí theo giờ hoặc bán dịch vụ của bạn dưới dạng thỏa thuận trọn gói. 

Như với hầu hết mọi thứ, các nền tảng khác nhau có xu hướng có nhân khẩu học khách hàng khác nhau và có thể phục vụ cho các ngách khác nhau tốt hơn các nền tảng khác. Bởi vì điều này, bạn nên xem nền tảng nào trong số vô số nền tảng cung cấp kết hợp thanh toán tốt nhất, tính linh hoạt, tính thường xuyên và hơn thế nữa để xem điều gì phù hợp nhất với bạn. 

Là một giáo viên dạy kèm từ xa, bạn thường sẽ cung cấp các lớp học của mình thông qua phần mềm hội nghị truyền hình như Google Hangouts, Zoom hoặc Skype,... nhưng bạn cũng có thể cần sử dụng bảng trắng ảo và các công cụ cộng tác trong thời gian thực khác để làm cho các bài học của bạn có trải nghiệm tương tác hơn. 

2. Tạo nội dung của riêng bạn

Mặc dù dạy kèm từ xa có thể là một nỗ lực rất đáng khen ngợi, nhưng thay vào đó, nhiều doanh nhân lại chọn tạo các khóa học E-learning của riêng họ. Vì những khóa học này có thể được sử dụng để tăng thu nhập thụ động, có thể kéo dài hàng tháng hoặc hàng năm trong một số trường hợp. 

Không giống như dạy kèm từ xa, thường thấy gia sư tổ chức các lớp học với một học viên hoặc một nhóm nhỏ người học tại một thời điểm, các khóa học E-learning nói chung là tự học. Điều này có nghĩa là người dạy kèm chỉ cần tạo khóa học một lần và sau đó nó được phục vụ cho người dùng thông qua một trong vô số nền tảng phân phối khóa học, chẳng hạn như CLS hoặc Coursera. Một số bài học có thể được cung cấp miễn phí dưới dạng tài liệu giới thiệu hoặc là một phần của chiến lược tiếp thị để giúp tăng chuyển đổi. 

3. Tự xây dựng hay mua khóa học E-Learning

Các nền tảng học tập trực tuyến E-Learning có thể kết nối những người tạo khóa học cùng với giáo viên, hoặc một số doanh nhân trong lĩnh vực này vẫn quyết định xây dựng nền tảng của riêng họ từ đầu. Connor Marriott, người đang dạy các doanh nhân, cho biết: “Các nền tảng lớn thật tuyệt vời nếu bạn đang bắt đầu và muốn có một giải pháp đơn giản để tổ chức khóa học của mình. Tuy nhiên, việc phát triển nền tảng độc đáo của riêng bạn có rất nhiều lợi ích mà nghệ thuật mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến thông qua các công ty học tập điện tử.

Với thị trường khóa học trực tuyến mở rộng lớn trên toàn cầu (MOOC) được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm ước tính là 18,13% trong 5 năm tới. Nhiều người đăng ký các khóa học trực tuyến và cũng còn rất nhiều chỗ cho những tài năng mới đăng ký. Với suy nghĩ đó, những người làm tốt nhất thường là những người xây dựng sự hiện diện của họ. Ngoài nền tảng phân phối nội dung, các doanh tận dụng phương tiện truyền thông xã hội, bản tin email hoặc thậm chí toàn bộ kênh tiếp thị nội dung để thu hút lưu lượng truy cập đến các khóa học của họ.

4. Hội thảo và lớp đào tạo

Như với tất cả mọi thứ, điều quan trọng là phải làm bài tập về nhà trước khi tạo các khóa học trực tuyến của riêng bạn. Điều này bao gồm nghiên cứu người học của bạn, động não để tìm ý tưởng nội dung và phát triển mẫu cho các khóa học. Bạn cũng sẽ cần phải suy nghĩ về nền tảng mà mình lựa chọn, vì những nền tảng này có thể khác nhau đáng kể về hoa hồng, phạm vi tiếp cận cũng như các công cụ và dịch vụ mà họ cung cấp cho gia sư. 

Đối với những người yêu thích hiệu quả của các khóa học trực tuyến nhưng vẫn muốn duy trì liên hệ trực tiếp và kèm cặp với người học, hãy cân nhắc tạo hội thảo trực tuyến hoặc chương trình đào tạo.

Hội thảo trực tuyến về cơ bản là một khóa học tương tác trực tuyến thường có quy mô lớp học nhỏ và giao tiếp trực tiếp với người tạo khóa học. Phần lớn nội dung có thể được chuẩn bị trước, tương tự như MOOC, nhưng hầu hết các hội thảo thường có sự qua lại đáng kể giữa sinh viên và người tạo khóa học, giúp điều chỉnh và cá nhân hóa nội dung cho phù hợp với nhu cầu cá nhân của sinh viên. 

Nhiều hội thảo trực tuyến diễn ra vào những ngày cụ thể và vào những thời điểm cụ thể, nơi mà người dạy kèm thường có mặt để giúp học viên cộng tác và hướng dẫn họ thông qua tài liệu. Trong khi các hội thảo khác được mô tả là “không đồng bộ” trong đó học viên có thể sử dụng tính năng trò chuyện hoặc công cụ tương tự để giao tiếp với các học viên khác và người tổ chức hội thảo. 

Không giống như các khóa học trực tuyến tiêu chuẩn, người dạy kèm thường có thể yêu cầu hàng trăm đến hàng nghìn đô la cho mỗi học viên cho một vị trí hội thảo. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào danh tiếng của người tổ chức, ngành mục tiêu và nội dung được đề cập. 

Hãy cân nhắc xâu chuỗi một số phiên giống như hội thảo qua lại để tạo ra một chương trình chuyên sâu hơn, không bị gián đoạn, hủy bỏ bởi dịch bệnh, thiên tai, đó được gọi là chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning. Những điều này cung cấp cho học viên một lịch trình nghiêm ngặt để tuân theo và giúp họ kết nối với các đồng nghiệp của mình trong khi cho phép bạn thu gọn các lớp học của mình trong một khoảng thời gian ngắn, giúp bạn tối đa hóa hiệu quả và nâng cao đầu ra đáng kể.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666