Hướng dẫn cơ bản về đào tạo nhân viên sales thị trường trong ngành bất động sản
Mặc dù việc làm dành cho các công ty bất động sản và nhà môi giới chỉ tăng 2% từ năm 2019 đến năm 2029 - theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, tuy nhiên lĩnh vực này vẫn thú vị và có tiềm năng sinh lợi. Nhưng thành công trong đó nói dễ hơn làm, và nếu bạn muốn phát triển mạnh trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần phải trang bị cho bản thân cũng như đội ngũ nhân viên sales thị trường của mình đầy đủ các kỹ năng và kiến thức.
Để giúp bạn đạt được điều đó, hệ thống E-Learning CLS đã tổng hợp một hướng dẫn về kiến thức cơ bản và kỹ năng của đào tạo nhân viên sales thị trường trong ngành bất động sản. Dưới đây là những kỹ năng chính mà E-Learning CLS khuyên bạn nên trau dồi, đào tạo nhân viên sales thị trường.
MỤC LỤC
1. Kỹ năng đàm phán
Một nhân viên sales thị trường trong ngành bất động sản giỏi phải là người mềm dẻo như ngọn cỏ và cứng rắn như khối đá. Vừa lịch sự lắng nghe, song đồng thời cũng phải biết tranh luận, thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.
Cho dù công ty đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hoặc bán một bất động sản, thì đội ngũ nhân viên sales thị trường phải có kỹ năng đàm phán vững vàng. Các doanh nghiệp nên tìm kiếm các cơ hội đào tạo giới thiệu cho họ các kỹ thuật đàm phán mới và cung cấp các ví dụ rõ ràng về đàm phán hiệu quả, từ đó nhân viên sales thị trường có thể hiểu rõ hơn và bổ sung thêm kiến thức, những điều cần có trong kỹ năng này. Và hệ thống E-Learning có thể là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp thực hiện điều này, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí vừa đem lại hiệu quả doanh thu
2. Kỹ năng xây dựng profile, tài liệu doanh nghiệp
Khi bán một bất động sản, chỉ chụp ảnh đẹp sẽ không thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên sales thị trường trong ngành bất động sản cực kỳ quan trọng. Họ vừa là người tạo ra lợi nhuận, doanh thu cho công ty của bạn vừa là đội ngũ truyền thông mạnh mẽ và tạo được niềm tin đối với khách hàng. Do đó, muốn học cách bán chạy sản phẩm nhân viên sales cần có một profile hoàn chỉnh, tài liệu gửi khách hàng rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ. Vì vậy, công ty cần đào tạo nhân viên sales thị trường sử dụng các từ khóa hướng tìm kiếm để những người đang tìm kiếm có thể nhìn thấy thông tin người bán cũng như tài liệu, chính sách doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
Ngoài ra, bạn muốn đảm bảo bạn có thể viết bản sao hấp dẫn thu hút người mua tiềm năng. Hãy tìm các khóa đào tạo hoặc giáo dục thường xuyên giúp người học trau dồi kỹ năng viết của mình để có thể tạo ra các tài liệu xuất sắc.
3. Kỹ năng làm việc thông qua các phản đối
Xử lý phản đối là một phần phổ biến trong mô tả công việc của một nhân viên sales thị trường trong ngành bất động sản. Tuy nhiên là một nhân viên sales chuyên nghiệp thì sự phản đối không phải lúc nào cũng dẫn đến câu trả lời "không" ngay lập tức.
Khi được quản lý, đào tạo đúng cách, những phản đối có thể giúp nhân viên tiến gần hơn đến việc bán hàng vì chúng có thể giúp họ biết được thực sự người mua của mình là gì? Mặc dù việc xử lý các phản đối lúc đầu có thể khó khăn, nhưng với thực tế, nhân viên sales thị trường trong ngành bất động sản có thể giải quyết hiệu quả nhiều phản đối của khách hàng để ký hợp đồng hoặc chốt đơn với khách hàng.
Xem thêm: Dấu hiệu tích cực của học viên sau khi hoàn thành bài giảng E-Learning
5 hiểu lầm mà những người mới tìm hiểu E-Learning thường gặp phải
4. Kỹ năng thuyết trình
Cho dù đội ngũ nhân viên sales thị trường của bạn đang quảng cáo chiêu hàng hay giới thiệu tài sản, thì việc có kỹ năng thuyết trình mạnh mẽ là rất quan trọng để thành công trong nghề bất động sản. Nhiều chương trình đào tạo cung cấp tài nguyên thuyết trình và kỹ năng thuyết trình trước đám đông có thể giúp nhân viên sales thị trường cảm thấy tự tin hơn và kiểm soát được việc rao bán hoặc quảng bá các căn hộ, tài sản mới.
5. Kiến thức khu vực địa phương
Nhân viên sales thị trường trong ngành bất động sản hiểu rõ về thị trường địa phương mà họ đang tiếp cận là điều cần thiết và rất quan trọng. Với chương trình đào tạo này, các doanh nghiệp không thể đào tạo nhân viên sales thị trường bằng hình thức trực tiếp, bởi họ là những người luôn ở bên ngoài thị trường, hẹn gặp trao đổi, tư vấn khách hàng thường xuyên.
Hình thức đào tạo trực tuyến rất phù hợp với chương trình đào tạo này, nó có thể giúp doanh nghiệp điều hướng thành công và luôn cập nhật chính xác những gì đang xảy ra trên thị trường bất động sản trong khu vực, địa phương của từng nhân viên sales thị trường. Điều này giúp nhân viên sales có thể cập nhật thông tin, dữ liệu mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có một chiếc smartphone, ipad hoặc laptop có kết nối internet là có thể học tập. Từ đó họ tự tin truyền tải thông tin tài sản đến với khách hàng, tạo niềm tin và bán hàng dễ dàng hơn.
Với những lợi ích vượt trội, hệ thống E-Learning CLS đã và đang triển khai các chương trình đào tạo nhân viên sales thị trường ngày càng lớn. Bên cạnh đó, tôn chỉ “Làm cùng khách hàng” nghĩa là E-Learning CLS luôn sẵn sàng đồng hành, lắng nghe, hỗ trợ, giải quyết các vấn đề cùng khách hàng 365 ngày trong năm.
Chính vì điều đó, không chỉ đào tạo nhân viên sales trong ngành bất động sản mà CLS E-Learning còn triển khai cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ, trung tâm y tế, dược phẩm hay các tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên cả nước đã và đang lựa chọn, áp dụng giải pháp E-Learning CLS trong đào tạo. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề hay khó khăn nào trong việc triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến cho nhân viên sales thị trường, hãy để lại điện thoại và email ngay dưới bình luận hoặc liên hệ ngay hotline 0838.392.666 để E-learning CLS hỗ trợ tốt nhất.