Hệ thống E-Learning hiệu quả thường có đặc điểm gì?

29/04/2021

Hiện nay, hệ thống E-Learning ngày càng phát triển, nó mang lại cơ hội vô cùng to lớn cho các công ty, từ công ty mới thành lập cho đến các tập đoàn. Và những hệ thống E-Learning hiệu quả thường có những đặc điểm chung nhất định. Vậy hãy cùng E-Learning CLS tìm hiểu những điểm chung đó là gì nhé!

MỤC LỤC


1. Khả năng ứng dụng cao

Tùy theo đặc điểm của từng tổ chức, doanh nghiệp sẽ có các phương pháp, cách thức xây dựng hệ thống E-Learning phù hợp nhất. Tức là những nội dung, kiến thức trên hệ thống càng có tính ứng dụng cao càng tốt. Những khóa học nhiều lý thuyết sẽ phù hợp hơn với những lĩnh vực như y tế, dược phẩm,... Mặt khác, toàn bộ các lĩnh vực trong đời sống đều có thể áp dụng đào tạo trực tuyến, tuy nhiên việc đào tạo cần phải có mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng.

Doanh nghiệp nên có các phương pháp, cách thức xây dựng hệ thống E-Learning phù hợp nhất
Doanh nghiệp nên có các phương pháp, cách thức xây dựng hệ thống E-Learning phù hợp nhất

Ví dụ, nhân viên bán hàng nên được đào tạo về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, nhân viên văn phòng nên được đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, nhân viên giao hàng nên được học về cách xử lý đơn hàng, cách sử dụng định vị GPS. 

2. Tập trung vào nhu cầu nhân viên

Một hệ thống E-Learning thành công là một hệ thống tập trung vào nhu cầu nhân viên, phát huy tối đa điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu vẫn còn tồn tại. Vì nhân sự chính là nguồn lực quan trọng của một doanh nghiệp. Thêm vào đó, khi nhân viên biết rằng doanh nghiệp đầu tư vào một hệ thống tốt nhất cho họ, điều này sẽ khiến nhân viên tăng sự tin tưởng và gắn bó với công ty. Có thể nói, phương pháp đào tạo nội bộ qua hệ thống E-Learning được xem là một chính sách hữu hiệu để giữ chân nhân viên ở lại lâu dài với công ty. 

3. Đánh giá học viên liên tục

Trước khi bắt đầu khóa đào tạo, doanh nghiệp nên kiểm tra kỹ năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người học. Việc đánh giá này sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện ra những kiến thức, kỹ năng còn thiếu của nhân viên. Từ đó, điều chỉnh nội dung đào tạo phù hợp với từng đối tượng. Sau khi đưa ra mục tiêu cũng như kế hoạch cho khóa đào tạo một cách hợp lý, các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà đào tạo có thể theo dõi, giám sát tiến độ học tập của người học dựa trên các bài kiểm tra, đánh giá cuối mỗi học phần. 

Kết quả của các bài kiểm tra sẽ minh chứng cho sự tiếp thu của học viên và sự hiệu quả của hệ thống E-Learning
Kết quả của các bài kiểm tra sẽ minh chứng cho sự tiếp thu của học viên và sự hiệu quả của hệ thống E-Learning

Kết quả của các bài kiểm tra sẽ minh chứng cho sự tiếp thu của học viên và sự hiệu quả của hệ thống E-Learning cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu công ty gặp phải vấn đề gì hay có chỗ nào chưa hợp lý thì có thể điều chỉnh kịp thời để đảm bảo rằng sau khi khóa học kết thúc, nhân viên vẫn ứng dụng kiến thức đã học vào công việc hàng ngày.

4. Cập nhật thường xuyên

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc của công nghệ thông tin, công nghệ đã làm cho thế giới thay đổi liên tục, áp dụng trong mọi lĩnh vực. Nó đòi hỏi con người không ngừng sáng tạo, cải tiến nếu không chúng ta sẽ bị thụt lùi. 

Trong lĩnh vực đào tạo cũng vậy, hệ thống E-Learning phát triển nhờ ứng dụng nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Tuy nhiên, có thể hiện giờ nó hiệu quả nhưng ngày mai nó bị giảm bớt giá trị. Vì vậy, các doanh nghiệp phải luôn luôn nâng cấp, mở rộng hệ thống một cách tối đa. Nếu như quá trình nâng cấp gặp khó khăn, công ty có thể tham khảo, tìm kiếm các nhà cung cấp E-Learning để được hỗ trợ tốt nhất.

5. Đào tạo cả kỹ năng mềm

Ngoài những kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm cũng rất cần thiết và quan trọng trong công việc. Một vài kỹ năng mềm có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng bán hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết xung đột. Những kỹ năng này có thể giúp nhân viên của công ty tăng hiệu suất làm việc cũng như làm quen, hòa hợp với đồng nghiệp nhanh hơn, dễ dàng cân bằng được công việc và cuộc sống hàng ngày. Hay như những lúc tiếp xúc, nói chuyện với khách hàng thì các kỹ năng này giúp nhân viên đàm phán tốt hơn, tạo thiện cảm với khách hàng. 

kỹ năng mềm vào bài giảng trên hệ thống E-Learning là cần thiết
kỹ năng mềm vào bài giảng trên hệ thống E-Learning là cần thiết

Vì thế, việc đưa các nội dung, kiến thức, kỹ năng mềm vào bài giảng trên hệ thống E-Learning là cần thiết. Bởi trên các bài giảng E-Learning sẽ được số hóa, giúp người học dễ học, dễ hiểu và có hứng thú muốn tham gia khóa học nhiều hơn. Để duy trì một hệ thống E-Learning hiệu quả, doanh nghiệp cần kiểm tra thường xuyên và nâng cấp liên tục khi cần thiết. Hoặc, doanh nghiệp có thể tiến hành khảo sát, theo dõi và đánh giá để xem các chương trình đào tạo có còn phù hợp với hiện tại hay không. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng gói miễn phí, gói 9 triệu/năm hay gói theo nhu cầu thực tế tại doanh nghiệp của hệ thống E-Learning CLS thì vẫn có thể nâng cấp, đổi mới các gói hệ thống vào bất kỳ thời điểm nào.

 Tuy nhiên, dù quý khách lựa chọn bất kỳ gói nào hay có nhu cầu khác thì hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS vẫn luôn sẵn sàng đáp ứng, hỗ trợ khách hàng hết mức có thể. Nếu quý khách gặp bất kỳ vấn đề gì trên hệ thống E-Learning CLS, hãy tham khảo 12 câu hỏi thường gặp tại CLS.vn hoặc liên hệ ngay hotline: 0838.392.666 để được tư vấn cụ thể.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666