Giá trị kinh doanh của việc đào tạo trực tuyến là gì?

16/07/2021

Bạn đã nghe nhiều về đào tạo trực tuyến, nhưng làm cách nào để biết đó là giải pháp tốt nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn? Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo hiệu quả hơn, cho dù đó là tuyển dụng mới, tiếp tục đào tạo nâng cao hay phát triển lãnh đạo. Tuy nhiên, không phải lúc nào các doanh nghiệp cũng rõ cách mà họ sẽ giải quyết những nhu cầu này. Vậy các doanh nghiệp có nên đầu tư vào đào tạo trực tuyến?

MỤC LỤC

1. Đi đầu trong một ngành thay đổi nhanh chóng

Trong hầu hết mọi ngành, các doanh nghiệp cần phải đứng vững nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Các nhà bán lẻ phải ứng phó với sự cạnh tranh trực tuyến, các công ty CNTT cần đi trước các mối đe dọa bảo mật, các nhà hàng cần để mắt đến các xu hướng ẩm thực mới. Và, tất nhiên, các nhà giáo dục phải xem xét các phương pháp thiết kế giảng dạy mới.

Đào tạo trực tuyến mang lại giá trị kinh doanh rất lớn cho doanh nghiệp
Đào tạo trực tuyến mang lại giá trị kinh doanh rất lớn cho doanh nghiệp


Các chuyên gia trong những ngành này thường muốn theo kịp những phát triển mới, nhưng họ thường bị tụt lại phía sau do nhu cầu hàng ngày của công việc khiến họ bận rộn. Hình thức đào tạo trực tuyến cung cấp một cách linh hoạt hơn cho các doanh nghiệp để giữ nhân viên ở lại lâu dài với công ty.

2. Giảm thiểu việc đào tạo cho nhân viên mới

Dù là người mới tuyển dụng hay là những người có nhiều năm kinh nghiệm đều phải đối mặt với một cơ hội học hỏi về một công việc mới. Đặc biệt là các doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên sales lớn, ra vào liên tục. Việc điều chỉnh để phù hợp với văn hóa của công ty mới hay tìm hiểu các quy trình, thủ tục mới cho công việc của họ, họ sẽ cần thời gian để ổn định.

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc ổn định có thể mất 6 tháng đến 1 năm. Đôi khi, điều này là do những người mới tuyển dụng không được đào tạo định hướng đầy đủ và bị bỏ lại để hoàn thành nhiệm vụ và công việc của họ một cách nhanh chóng. Đào tạo trực tuyến không chỉ cung cấp thêm hỗ trợ mà còn cung cấp một quy trình chuẩn hóa không phụ thuộc vào khả năng giảng dạy của một cá nhân.

3. Giữ chân nhân viên nhờ đào tạo liên tục

Một vài thập kỷ trước, nhân viên hạnh phúc khi ở lại với một tổ chức, doanh nghiệp suốt đời để đổi lấy lương hưu và đảm bảo việc làm. Tuy nhiên, ngày nay hầu như không ai nghĩ đến công ty mà họ hiện đang làm việc là nơi mà họ dự định sẽ dành toàn bộ sự nghiệp của mình.

Giữ chân nhân viên nhờ hình thức đào tạo trực tuyến liên tục, thường xuyên
Giữ chân nhân viên nhờ hình thức đào tạo trực tuyến liên tục, thường xuyên


Thật không may cho các doanh nghiệp, việc phải liên tục thuê nhân viên mới sẽ rất tốn kém và tăng gấp đôi khi những người nghỉ việc là những nhân viên được đào tạo chuyên sâu. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách để giữ chân những nhân viên tài năng nhất của họ, và đào tạo liên tục là một phần trong số đó. Cho nhân viên thấy rằng cơ hội tốt nhất của họ chính là tại doanh nghiệp của bạn và họ sẽ không muốn tìm kiếm nơi khác.

Xem thêm: 6 mẹo tạo nội dung cần thiết trên hệ thống E-Learning

4 yếu tố cần có trong hệ thống bài giảng E-Learning

4. Cập nhật thông tin đầy đủ, liên tục và kịp thời

Các quy định về an toàn, tuân thủ, thông tin về sản phẩm, dịch vụ trong doanh nghiệp thường được điều chỉnh và cập nhật kịp thời. Việc không cập nhật thông tin, quy định, chính sách có thể gây tốn kém cho các doanh nghiệp, đặc biệt truyền tải thông tin tới đội ngũ bán hàng, nhân viên kinh doanh. Họ chính là người đem lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp, chính vì vậy họ cần được đào tạo chuyên sâu và bài bản nhất. 

Tuy nhiên, việc đảm bảo mọi nhân viên đều được cập nhật về tất cả các thông tin, kiến thức liên quan có thể tốn kém và khó đo lường. Đào tạo trực tuyến có thể cung cấp một phương tiện hiệu quả để duy trì các nội dung đào tạo từ năm này qua năm khác. Việc cập nhật các khóa học với thông tin, kiến thức mới cũng tương đối dễ dàng nếu cần.

5. Thu hẹp khoảng cách tài năng

Các doanh nghiệp trên khắp đất nước đang phải vật lộn để lấp đầy các vị trí lao động có tay nghề cao do khoảng cách tài năng trong lực lượng lao động. Các khóa học trực tuyến có thể giúp giảm thiểu nhu cầu này bằng cách cung cấp cho người thuê mới với đào tạo bổ sung và bằng cách này giúp những người lao động khác thăng tiến vào các vị trí cao hơn. Đặc biệt là đội ngũ nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh thường xuyên phải tuyển mới, đào tạo liên tục. 

Trong khi nhiều doanh nghiệp thích thuê những nhân viên đã có kinh nghiệm, những tổ chức, doanh nghiệp có khả năng đảm nhận một số trách nhiệm đào tạo có thể thấy các chương trình của họ mang lại hiệu quả lâu dài.

6. Đào tạo trực tuyến phù hợp với ngân sách và bền vững

Đào tạo trực tuyến có vẻ như là một khoản đầu tư đáng kể, nhưng nó thường là một lựa chọn hợp lý hơn bất kỳ cách nào khác. Chi phí cho một người hướng dẫn có kinh nghiệm có thể dễ quản lý hơn trong một hoặc hai năm, nhưng chi phí đó không bao giờ biến mất, trong khi việc phát triển một khóa đào tạo trực tuyến là một khoản phí trả trước.

Đào tạo trực tuyến phù hợp với ngân sách và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp
Đào tạo trực tuyến phù hợp với ngân sách và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp


Hơn nữa, các khóa học trực tuyến có thời hạn sử dụng lâu dài, miễn là chúng được cập nhật và duy trì khi cần thiết. Điều đó có nghĩa là các khóa đào tạo mà doanh nghiệp phát triển cho nhân viên của mình sẽ kéo dài và thậm chí có thể phát triển tốt hơn theo thời gian.

Đây là tất cả những lý do tuyệt vời để các doanh nghiệp đầu tư vào đào tạo trực tuyến, nhưng một câu hỏi quan trọng vẫn là: Làm thế nào để họ biết liệu khoản đầu tư đã thành công hay chưa? May mắn thay, đây là một hình thức đào tạo trực tuyến ưu việt khác đã có sẵn. Bởi vì các khóa đào tạo trực tuyến cung cấp nhiều dữ liệu theo dõi hơn, các doanh nghiệp có các biện pháp tốt hơn để xác định mức độ hiệu quả của chúng và có thể phân tích các cách để cải thiện chúng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn cần phải bắt đầu với bộ số liệu phù hợp nếu họ muốn tận dụng tối đa các khóa đào tạo trực tuyến của mình và điều đó có nghĩa là đặt những câu hỏi phù hợp, chẳng hạn như:

Chương trình đào tạo sẽ tốn bao nhiêu chi phí để phát triển và triển khai? Hiện tại bạn dành bao nhiêu ngân sách cho việc đào tạo nhân viên? Doanh nghiệp sẽ sử dụng chương trình mới của mình trong bao lâu? Thành công có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp? Doanh thu tăng hay giảm? Hiệu quả trên công việc cao hơn? Dịch vụ khách hàng thấp hơn hay cao hơn?

Các doanh nghiệp sẽ đo lường thành công công tác đào tạo đội ngũ kinh doanh của mình như thế nào? Họ có thể tăng doanh thu sau chương trình đào tạo của mình không? Doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng không?

Xác định câu trả lời cho những câu hỏi này, sau đó tìm các số liệu phù hợp để theo dõi chúng và các doanh nghiệp sẽ có một bức tranh tuyệt vời về giá trị kinh doanh mà khóa đào tạo trực tuyến mang lại.

Để có khóa đào tạo trực tuyến chất lượng, đem lại hiệu quả cao hãy tìm hiểu và liên hệ ngay với CLS E-Learning - Nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam, một số khách hàng, đối tác đã đồng hành cùng CLS như Tập đoàn DOJI, BIDV MetLife, Co.opmart, CTT Pharma,... Hãy để lại số điện thoại và email ngay dưới bình luận hoặc gọi ngay hotline: 0838.392.666 để nhận được tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn nhé!


TIN cùng danh mục Xem tất cả

Làm thế nào để đào tạo nhân viên sales ngành bảo hiểm hiệu quả?
Các công ty ngành bảo hiểm ngày càng tập trung vào công tác đào tạo nhân viên sales, nhân viên kinh doanh điều này vừa giúp gia tăng doanh số vừa nâng cao năng lực cho nhân viên.
Xem chi tiết
Làm thế nào để xây dựng một chương trình đào tạo bán hàng thành công?
Nếu doanh nghiệp của bạn có một chương trình đào tạo bán hàng bài bản, khoa học thì đội ngũ nhân viên sales, nhân viên bán hàng của bạn có chất lượng tốt nhất.
Xem chi tiết
6 tính năng cho chiến lược đào tạo bán hàng trực tuyến hiệu quả
Đào tạo bán hàng trực tuyến đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.
Xem chi tiết
0838392666