Gia tăng doanh số bán hàng nhờ đào tạo trực tuyến

09/09/2021

Các khóa đào tạo trực tuyến qua hệ thống đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp đã chứng minh được hiệu quả của mình trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãy cân nhắc đưa một số ý tưởng này vào việc thiết kế hệ thống E-learning để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

MỤC LỤC


1. Tập trung vào mùa bán hàng cao điểm

Bất kể doanh nghiệp bạn kinh doanh loại mặt hàng gì, tính thời vụ là một yếu tố quan trọng. Bạn cần lập kế hoạch đào tạo trực tuyến trên hệ thống E-learning thật kỹ càng trước khi vào mùa cao điểm, đảm bảo những nhân viên tham gia bán hàng đã sẵn sàng khởi động cũng như được huấn luyện để chạy đường dài trong kế hoạch kinh doanh.

Bạn cần lập kế hoạch đào tạo trực tuyến trên hệ thống E-learning thật kỹ càng trước khi vào mùa cao điểm

Nếu thông tin về sản phẩm của công ty được gửi đến cho nhân viên bán hàng quá muộn sẽ khiến họ không có đủ thời gian để ghi nhớ. Ngoài ra, bất kỳ khóa đào tạo trực tuyến nào diễn ra trong thời gian bán hàng cao điểm đều có thể khiến những nhân viên tốt nhất của bạn phân tâm, mất thời gian và năng lượng của họ vào những công việc bên lề mà không phải nhiệm vụ chính bán hàng.

2. Xác định mục tiêu cụ thể của hệ thống đào tạo trực tuyến

Các khóa đào tạo trực tuyến nên có mục tiêu cụ thể. Các khóa đào tạo có thể được xây dựng để giới thiệu một sản phẩm mới, củng cố kiến ​​thức của nhân viên về công ty hoặc để đưa ra mục tiêu bán hàng và thông tin về các ưu đãi cho mùa bán hàng.

 Hãy đảm bảo mỗi mô-đun được xây dựng để đạt được một mục tiêu nào đó. Đào tạo trực tuyến cần tập trung vào việc trao quyền cho học viên và thúc đẩy họ tham gia học tập tích cực và hiệu quả hơn.

Các khóa đào tạo trực tuyến nên có mục tiêu cụ thể

Điều có thể gây khó khăn khi xây dựng hệ thống E-learning là mỗi người học có những nhu cầu và mục tiêu của riêng họ. Tất cả mọi người tham gia vào bất kỳ chương trình đào tạo trực tuyến nào đều có mục tiêu cá nhân. Nếu người quản lý đào tạo xác định được mục tiêu, những kỳ vọng và nhu cầu cá nhân đó, thì họ có thể tạo ra một khóa đào tạo trực tuyến cung cấp được những gì mà người học cần để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn.

Khi đã thiết lập được mục tiêu tổng thể của mình, người quản lý bắt buộc phải phát triển các tiêu chí đánh giá hiệu quả của hệ thống đào tạo trực tuyến, cùng với việc thường xuyên trưng cầu ý kiến ​​phản hồi của học viên. 

3. Điều chỉnh hệ thống đào tạo trực tuyến theo nhu cầu cụ thể

Bất kể mục đích của đào tạo trực tuyến là gì, hãy thiết kế các mô-đun cụ thể để giải quyết các mục tiêu đã xác định trước đó. Tốt hơn hết là bạn nên nhóm các mô-đun theo mục tiêu để tạo ra một thông điệp đa mục đích. 

Xem thêm: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bằng đào tạo trực tuyến

4 lý do nên ứng dụng hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến trong doanh nghiệp

Một gợi ý khác là cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến ngắn hạn. Bằng cách đó, người quản lý đào tạo có thể sửa đổi và nâng cấp các mô-đun đào tạo để cập nhật thông tin mới trong tương lai. Khi điều chỉnh hệ thống E-learning của bạn, đừng quên bao gồm yếu tố vui nhộn và hài hước. Hãy bỏ lại phía sau sự nhàm chán và mệt nhọc thường gặp trong quá trình đào tạo trực tuyến.

4. Khuyến khích dùng thử sản phẩm

Việc dùng thử hệ thống E-learning sẽ giúp người học có trải nghiệm thực tế. Hãy đề ra một mức tặng thưởng khi nhân viên hoàn thành khóa đào tạo để khiến họ có thêm động lực.

Ngoài ra, việc khuyến khích nhân viên dùng thử cũng là một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp bởi nó sẽ làm tăng nhận thức, khuyến khích nhân viên tích cực tham gia vào các khóa đào tạo trực tuyến trong tương lai.

Việc khuyến khích nhân viên dùng thử cũng là một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp

Nếu chỉ nghĩ về hệ thống đào tạo trực tuyến của mình đơn giản như một phương tiện cung cấp thông tin về sản phẩm cho nhân viên bán hàng, bạn có thể đang bỏ lỡ những cơ hội tăng doanh thu lớn. Hãy đầu tư nhiều hơn vào đào tạo trực tuyến, bạn sẽ nhận lại những kết quả xứng đáng.

Với hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến, CLS tự tin là nhà cung cấp dịch vụ E-learning số một Việt Nam. Được hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ như Co.opmart, VIB, AEON, … tin tưởng sử dụng, hệ thống đào tạo trực tuyến CLS E-learning là lựa chọn tuyệt vời cho nhiệm vụ đào tạo của các doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với CLS để nhận được báo giá chi tiết dịch vụ E-learning mà chúng tôi cung cấp cũng hư được tư vấn miễn phí và trực tiếp từ chuyên gia E-learning của CLS.
 


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666