Doanh thu trong doanh nghiệp bạn “nén lại”, vậy làm sao để bật lên mạnh mẽ?

12/08/2021

Bạn là một nhân viên bán hàng có tham vọng góp phần giúp công ty bật doanh số? Doanh nghiệp của bạn đã trải qua những đợt nén quá dài và đang loay hoay tìm cách tăng doanh số bán hàng của mình lên? Để giải quyết bài toán đau đầu này, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những bí quyết hữu ích giúp doanh thu của công ty bạn có thể bật lên mạnh mẽ.

MỤC LỤC


1. Bật doanh số bằng cách xác định khách hàng mục tiêu

Kinh doanh bất cứ mặt hàng, dịch vụ nào thì bước đầu tiên nhân viên bán hàng cũng nên xác định được được tệp khách hàng mục tiêu. Lý do là bởi thị trường có rất nhiều khách hàng và mỗi khách hàng lại có nhu cầu mua sắm khác nhau. Khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Họ sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm, dịch vụ ấy nếu nó đáp ứng được yêu cầu của họ.

Thị trường có rất nhiều khách hàng và mỗi khách hàng lại có nhu cầu mua sắm khác nhau

Việc xác định rõ ràng nhóm khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp tiết kiệm được những chi phí phát sinh không đáng có vì quảng cáo sản phẩm đến nhầm đối tượng, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ trên các kênh thương mại điện tử. Ngoài ra, biết được đối tượng khách hàng mình đang nhắm đến là ai cũng giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vì khả năng mua hàng của khách hàng cũng tăng lên.

2. Bật doanh số bằng cách hiểu rõ khách hàng

Một trong những lý do khiến doanh thu của doanh nghiệp bạn bị ngưng trệ đó là nhân viên bán hàng bạn chưa thực sự hiểu rõ về khách hàng của mình. Hiểu rõ khách hàng tức là sự thấu hiểu một cách sâu sắc, tường tận về những nhu cầu, mong muốn nằm sâu trong tâm trí của người tiêu dùng. Nói cách khách, doanh nghiệp muốn bật doanh số thì phải biết “đọc vị” khách hàng.

Doanh nghiệp muốn bật doanh số thì phải biết “đọc vị” khách hàng

 

Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp cần sức bật mới cho "lò xo đào tạo"

Chuyên viên kinh doanh thấu hiểu khách hàng bằng cách nào?

Mỗi người sống trên đời lại có một nhu cầu, mong muốn khác nhau như nhu cầu an sinh xã hội, nhu cầu giải trí, nhu cầu sinh lý, …. Doanh nghiệp phải đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng để từ đó xác định được sản phẩm, dịch vụ của mình đang giải quyết nhu cầu nào của khách hàng, liệu khách hàng có cảm thấy hài lòng và tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ ấy nữa không.

Nhân viên sale cũng cần lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng. Dù phản hồi ấy là khen hay chê thì nó cũng giúp doanh nghiệp nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm để từ đó điểm mạnh thì phát huy, điểm yếu thì khắc phục. Một doanh nghiệp có tham vọng trở lại đường đua bằng cách tăng doanh số bán hàng của mình là một doanh nghiệp sẵn sàng tiếp thu và sẵn sàng thay đổi.

3. Bật doanh số bằng cách loại bỏ đối thủ

Một trong những yếu tố cản trở doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu một cách nhanh chóng là áp lực từ các đối thủ cạnh tranh của bạn. Thị trường ngày nay không thiếu nguồn cung, một người mua nhưng có đến hàng vạn người bán.

Vậy làm thế nào để khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn chứ không phải của công ty đối thủ? Câu trả lời là bạn phải xác định được lợi thế cạnh tranh của mình. Bạn có thể tạo cho sản phẩm của doanh nghiệp mình nhiều lợi thế cạnh tranh khác nhau như lợi thế về giá cả, về đội ngũ nhân viên, về thương hiệu, về chất lượng, về quy mô doanh nghiệp, …

Một ví dụ điển hình là các công ty vận chuyển đã thiết kế các ứng dụng giúp người dùng theo dõi được đơn hàng và thời gian vận chuyển dự kiến. Bằng cách này, doanh nghiệp vừa có thể xây dựng được thương hiệu trong tâm trí khách hàng, vừa có thể thu về một lượng khách hàng trung thành thông qua việc tải ứng dụng về thiết bị của bạn.

Sau khi đã xác định được lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần vạch ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Phải chuẩn bị đủ nguồn lực để thực hiện và tiến hành các chiến lược kinh doanh ấy một cách nhanh chóng, mạnh mẽ nhất. Có như thế thì doanh nghiệp bạn mới có cơ hội loại bỏ các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Nói cách khác, doanh nghiệp bạn đang tiến ngày càng gần đến mục tiêu bật doanh số.

4. Bật doanh số bằng kỹ năng lấy lòng khách hàng

Nhân viên bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc và trao đổi với khách hàng. Vì vậy, việc sản phẩm có đến được tay khách hàng hay không phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng lấy lòng khách hàng của nhân viên sale.

Cần phải quan sát, phân tích thái độ, nhu cầu, tính cách của khách hàng để có thể đưa ra sự tư vấn hợp lý

Mỗi người tiêu dùng lại có một tính cách, sở thích khác nhau. Vì vậy, bạn không thể áp dụng những kỹ năng bán hàng giống nhau lên tất cả đối tượng khách hàng được. Bạn cần phải quan sát, phân tích thái độ, nhu cầu, tính cách của họ để có thể đưa ra sự tư vấn hợp lý.
Tùy vào mỗi kiểu khách hàng mà nhân viên bán hàng lại có những chiến lược tiếp cận khác nhau, nhưng điểm chung của những chiến lược ấy là phải tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Ở đây, thái độ là yếu tố quan trọng không kém gì chất lượng sản phẩm. Đôi khi khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn, mặc dù đó không phải là sản phẩm có chất lượng tốt nhất trên thị trường, nhưng vì thái độ của bạn giành được thiện cảm của người mua, họ vẫn sẽ sẵn sàng chi tiền vì thứ họ mua không phải sản phẩm mà là sự hài lòng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp của bạn.

5. Bật doanh số bằng cách sử dụng phần mềm E-learning CLS

Nhân viên sale là lực lượng chủ chốt không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Sản phẩm có tiếp cận được tới khách hàng hay không phụ thuộc phần lớn vào nhân viên bán hàng. Nói cách khác, doanh thu của doanh nghiệp tăng hay giảm nhân viên sale đều góp một phần không nhỏ. Chính vì vậy, để có thể bật doanh số một cách mạnh mẽ, doanh nghiệp không thể không đầu tư vào phần mềm đào tạo trực tuyến E-learning CLS. 

Hệ thống E-learning của CLS sẽ giúp doanh nghiệp tự xây dựng một chương trình đào tạo nhân viên sale phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, các bài học trên phần mềm học trực tuyến của CLS cũng trang bị cho nhân viên sale những kiến thức và kỹ năng cần thiết để họ có thể tự tin tiến bước trên con đường chinh phục đỉnh cao doanh số bán hàng.

Để có thể bật doanh số của doanh nghiệp, bạn cần phải xây dựng và áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp. Doanh số bán hàng không phải tự nó có thể tăng lên mà cần phải có sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các nhân viên bán hàng.

Với hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến, hệ thống E-learning của CLS luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình chinh phục ước mơ bật doanh số, tăng doanh thu. Doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp cải tổ đội ngũ nhân viên sale? Doanh nghiệp bạn muốn bật dậy mạnh mẽ trên đường đua doanh số bán hàng? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không để lại ngay thông tin liên lạc dưới phần bình luận hoặc gọi cho số hotline: 0838.392.666 để nhận được sự tư vấn trực tiếp và nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên của CLS.
 


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666