Dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp có phòng kinh doanh

05/11/2021

Phòng kinh doanh là một bộ phận quan trọng nắm giữ vai trò quảng bá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. Vậy, làm thế nào giúp nhân viên kinh doanh có nhiều thời gian và kiến thức để kiếm tiền về cho doanh nghiệp. Hãy cùng CLS tìm hiểu về dịch vụ E-Learning mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp có phòng kinh doanh nhé!

MỤC LỤC


1. E-Learning là gì?

E-Learning là gì?

E-Learning được biết đến là hình thức đào tạo, học tập thông qua internet. Học viên và giảng viên có thể tham gia khóa đào tạo trên hệ thống E-Learning trên các thiết bị như: máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng,...Thông qua phần mềm đào tạo học trực tuyến này, giảng viên và học viên có thể gửi và lưu trữ những bài giảng, dữ liệu bài học trên hệ thống bằng các video, hình ảnh, âm thanh. Học viên có thể học bằng phương thức online và offline. Học viên và giảng viên có thể trao đổi với nhau tạo ra các chủ đề thảo luận hoặc thực hiện các bài kiểm tra.

Dịch vụ E-learning hiện nay đang được các doanh nghiệp sử dụng và phát triển rộng rãi. Tương lai, phần mềm đào tạo trực tuyến này được ứng dụng nhiều và trở thành hình thức đào tạo phổ biến. Với các tổ chức, công ty thì đào tạo nội bộ trực tuyến chắc chắn là một yếu tố không thể thiếu trong thời đại công nghệ phát triển.

2. Lợi ích từ việc đào tạo nhân viên kinh doanh bằng dịch vụ E-Learning

Để giữ chân được khách hàng khó tính thì nhân viên phòng sale đóng vai trò rất quan trọng. Nhân viên phòng sale là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và cũng là bộ phận tiếp nhận được nhiều ý kiến của khách hàng nhất. Trong công cuộc tìm kiếm khách hàng thì nhân viên sale chiếm 50% trên tổng số 100% yếu tố tác động đến tâm lý khách hàng.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải đào tạo nhân viên sale bằng dịch vụ E-Learning giúp nhân viên có nhiều thời gian và có thêm nhiều kiến thức mới tiếp cận được nhiều khách hàng, tạo cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, có cảm giác thân thiện và gần gũi hơn. Nếu như so sánh một nhân viên được đào tạo cơ bản và một nhân viên được đào tạo bài bản bằng phần mềm đào tạo học trực tuyến thì sẽ thấy một nhân viên được đào tạo bài bản sẽ có những hiểu biết sâu hơn về tâm lý khách hàng và có cách xử lý tình huống chuyên nghiệp hơn.

Thông qua dịch vụ E-Learning thì nhân viên phòng sale được đào tạo sẽ thành thục về những kỹ năng bán hàng, giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp, biết nắm bắt được tâm lý khách hàng và từ đó đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp.

3. Áp dụng dịch vụ E-Learning trong quy trình đào tạo nhân viên phòng sale

Đối với các nhân viên phòng sale ở các ngành bất động sản, bảo hiểm, nhân viên kinh doanh, nhân viên thị trường,... khi áp dụng E-Learning thì việc đào tạo sẽ toàn toàn tự động. Quy trình đào tạo sẽ được chia thành 3 phần:

3.1. Đào tạo kiến thức về sản phẩm

Đối với các nhân viên ở phòng sale, thì việc tuyển nhân sự mới là rất nhiều, việc đào tạo kiến thức về sản phẩm cho mỗi nhân viên mới khi vào khiến cho doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian. Mà kiến thức về sản phẩm rất quan trọng, nó là bước đầu tiên khi các nhân viên mới muốn trở thành một nhân viên phòng sale chuyên nghiệp. 

Các doanh nghiệp có thể bán rất nhiều các loại sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm sẽ có một công dụng, lợi ích khác nhau. Vì vậy, áp dụng dịch vụ E-Learning vào trong đào tạo là rất thích hợp, vừa giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí vừa giúp nhân viên tiếp cận được hết các kiến thức về sản phẩm. 

3.2. Đào tạo văn hóa làm việc

Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, đối với mỗi nhân viên khi vào doanh nghiệp đều được đào tạo những nét văn hóa đặc trưng riêng biệt của doanh nghiệp đó. Ngày nay, mỗi nhân viên mới sẽ được học trên phần mềm đào tạo trực tuyến sẽ tiết kiệm được thời gian của doanh nghiệp. Chính những điều đó, khách hàng tiếp cận được với nhân viên phòng sale sẽ đánh giá được chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp theo chiều hướng tích cực, khách hàng sẽ yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Đào tạo văn hóa làm việc bằng dịch vụ E-Learning

Nếu bạn đã từng tiếp xúc với nhân viên sale của Công ty TNHH Phát Triển Hương Việt thì bạn sẽ thấy cách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo. Không chỉ riêng nhân viên sale mà Hương Việt Group đào tạo cho nhân viên kỹ thuật, marketing, dịch vụ khách hàng ở cả 3 vùng Bắc - Trung - Nam. Và chúng tôi đã ứng dụng ngay chính phần mềm mình tạo ra để đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự và đã có những thay đổi rõ rệt về mặt doanh thu lẫn hiệu suất làm việc.

3.3. Đào tạo các kỹ năng bán hàng bằng dịch vụ E-Learning

Đây là bước quan trọng nhất trong trong quy trình đào tạo nhân viên phòng sale. 

Dưới đây là những kỹ năng bán hàng cần thiết và quan trọng đối với một nhân viên sale cần có:

- Kỹ năng chào hỏi khách hàng: Khi gặp khách hàng điều đầu tiên nhân viên sale cần phải làm đó là chào hỏi khách hàng, nở một nụ cười thân thiện, chào họ bằng những câu thân mật như vậy khiến họ thấy được sự quan trọng của mình và thoải mái hơn trong lần đầu gặp mặt.

- Kỹ năng hỏi khách hàng: Những câu nói khéo léo, thông minh sẽ có ích cho việc nhân viên sale nắm bắt được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng. 

- Kỹ năng thuyết phục khách hàng: Để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm điều đầu tiên nhân viên sale phải hiểu rõ về nhu cầu khách hàng, hiểu rõ về công dụng, lợi ích của sản phẩm giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

Kỹ năng xử lý tình huống: nhờ có dịch vụ E-Learning mà người quản lý hệ thống sẽ cập nhật thêm những thông tin về các tình huống và cách giải quyết tình huống mới nhất. Với hệ thống đào tạo học trực tuyến nhân viên có thể vào học về cách giải quyết tình huống xảy ra thường xuyên và tự tin khi xử lý khi bán hàng.

Xem thêm: Dịch vụ E-Learning cho doanh nghiệp bất động sản dưới 100 sale

Hướng dẫn cơ bản về đào tạo nhân viên sales thị trường trong ngành bất động sản

Dịch vụ E-Learning giúp các doanh nghiệp đào tạo nhân viên phòng sale không chỉ rút ngắn thời gian, chi phí đào tạo mà còn giúp công ty tăng doanh thu. Việc áp dụng đào tạo trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho cả học viên và người đào tạo.

Hy vọng nhờ dịch vụ E-Learning sẽ giúp doanh nghiệp có thể đào tạo nhân viên phòng sale hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm đào tạo trực tuyến tốt nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam với CLS E-Learning. Hãy để lại thông tin qua email hoặc liên hệ tới hotline: 0.838.392.666 để được tư vấn miễn phí nhé!


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666