Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến đã được rất nhiều doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau áp dụng như bất động sản, sản xuất, dược phẩm, thời trang, tài chính tín dụng và bảo hiểm cũng không ngoại lệ. Biznet một công ty đa lĩnh vực đã ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến CLS E-learning để đầu tư vào chất lượng nhân sự.
MỤC LỤC
Có định kiến cho rằng ngành bảo hiểm là “đa cấp” nên mọi người rất ngần ngại tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm. Bởi không phải ai cũng hiểu đúng và đủ về ngành này. Những quan niệm sai lầm đó khiển cho nhân viên làm trong ngành bảo hiểm cảm thấy e ngại và rụt rè hơn khi gặp khách hàng. Điều này dẫn tới tinh thần và hiệu suất duy trì công việc của họ giảm sút.
Nhiều người còn có suy nghĩ làm bảo hiểm thì cần phải có nhiều mối quan hệ thì mới bán được, môi trường cạnh tranh và thị phi rất nhiều. Không những vậy, thường những người làm trong nghề bảo hiểm bị quy là người lừa đảo, bởi họ cũng bị chính công ty mà mình đang bán bảo hiểm “ôm tiền bỏ trốn”. Ngoài ra, khi gặp rủi ro các công ty bảo hiểm lại từ chối bồi thường dẫn tới nhân viên không nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.
Trên các group, diễn đàn tuyển dụng thì các bạn trẻ đang cần tìm kiếm việc làm, nhưng họ lại mặc định sẽ không làm ngành bảo hiểm. Thậm chí có một số nhân viên khi mới bước vào nghề còn rụt rè, tự vi không dám trả lời bạn bè người thân là mình làm nhân viên tư vấn bảo hiểm. Hơn nữa, nhiều nhân viên nghĩ rằng đây là công việc không có sự ổn định và phát triển lâu dài. Những điều này cho thấy các quan niệm, định kiến về ngành bảo hiểm khiến cho các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng, nâng cao chất lượng nhân sự.
Chuyên viên tư vấn bảo hiểm là người trung gian, kết nối khách hàng, thuyết phục họ mua các gói bảo hiểm mà công ty cung cấp. Họ đại diện cho doanh nghiệp để bán sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng và nhận hoa hồng nếu ký kết hợp đồng thành công.
Bảo hiểm là loại sản phẩm không phải trưng bày tại các cửa hàng, showroom, siêu thị,... mà các tư vấn viên sẽ đi thị trường tiếp xúc trực tiếp, trao đổi với khách hàng. Hoặc có thể khách hàng gọi bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7. Để làm được việc này các nhân viên cần am hiểu các loại hình bảo hiểm khác nhau (bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm y tế,...). Hơn nữa, nhân viên cần hiểu có các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, thuyết phục, kỹ năng chốt sale, giải quyết vấn đề, lập kế hoạch.
Biznet - Công ty cổ phần giải pháp công nghệ, là nơi kết nối cộng đồng kinh doanh và phát triển hệ sinh thái với chuỗi giá trị bền vững. Biznet hiện đang cung cấp các sản phẩm chính đó là: Tài chính tín dụng, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản giá trị và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp chính hãng.
Ở thời điểm hiện tại, Biznet có hơn 1000 chuyên gia tư vấn, điều này cho thấy yếu tố nhân sự rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Vậy nên tinh thần và văn hóa học tập tại Biznet luôn được đề cao, làm việc tại công ty phải luôn được trau dồi kiến thức, chuyên nghiệp hoá. Với sứ mệnh “Tập trung năng lực - Sẻ chia giá trị” thì Biznet lại càng quan tâm tới năng lực, chuyên môn của nhân sự nhiều hơn, mỗi thành viên sẽ là mảnh ghép nhỏ tạo nên một Biznet hoàn hảo.
Mỗi một người trong Biznet đều có một giá trị của riêng và góp sức xây dựng theo kiến thức, năng lực của mỗi nhân sự, đó được gọi là tập trung năng lực. Còn sẻ chia giá trị có ý nghĩa: Chiến lược của Biznet là một doanh nghiệp đại chúng, mỗi nhân viên cống hiến và xây dựng khi đạt vị trí lãnh đạo nhất định sẽ trở thành cổ đông của doanh nghiệp, nhận giá trị của toàn cộng đồng.
Hơn 1000 nhân sự tại Biznet luôn xây dựng giá trị cốt lõi và nhân văn đó là: Đoàn kết - Tiên phong. Điều này luôn được nhắc đến trong các bài giảng, chương trình đào tạo, vì vậy tại Biznet tất cả các nhân viên luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển, không ai bị bỏ lại phía sau.
Thông thường theo phương pháp đào tạo truyền thống, nhân viên mới sẽ được đào tạo lý thuyết “suông” trước những người có kinh nghiệm lâu năm rồi sau đó mới được thực hành. Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến nhân viên tại Biznet vừa học vừa có thể áp dụng ngay vào thực tiễn. Điều này giúp thay đổi tư duy, kỹ năng, trình độ chuyên môn nhân sự giúp Biznet tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ, trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài chính, bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.
Áp dụng hình thức đào tạo trực tuyến sẽ tạo cơ hội cho các công ty ngành bảo hiểm, bất động sản, chứng khoán xây dựng một môi trường học tập tích cực. Và CLS E-Learning đã giúp Biznet nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng công ty tới sự chuyên nghiệp và thành công với các chương trình, nội dung đào tạo chuyên sâu.
Phương pháp đào tạo nội bộ trực tuyến thông qua hệ thống CLS E-Learning giúp ban lãnh đạo cũng như các nhà quản lý chỉ đạo, giải quyết công việc từ quản lý chắc chắn nhân viên nhanh chóng áp sát được công việc và đem lại hiệu quả. Số lượng nhân sư đông, chắc hẳn Biznet cũng không tránh khỏi nhân viên cũ - mới thay đổi nhiều, vậy nên đào tạo nội bộ trong công ty gần như là diễn ra liên tục và bắt buộc.
Đặc điểm của ngành bảo hiểm là nhân viên phân bố ở nhiều địa phương, tỉnh thành khác nhau, chính vì vậy Biznet đào tạo qua hệ thống CLS E-learning là lựa chọn vô cùng phù hợp. Ngoài ra, một nhân viên bảo hiểm cần phải hiểu được cách thức kinh doanh, vận hành của công ty, học và hiểu rõ luật kinh doanh, chính sách, điều khoản hợp đồng mà doanh nghiệp cũng như Nhà nước đưa ra. Không những vậy, Biznet còn cung cấp các dịch vụ về tài chính, chứng khoán. Việc này cho thấy nội dung cần đào tạo tại Biznet rất phong phú và đa dạng. Như vậy, công ty cũng cần một nơi có thể lưu trữ dữ liệu lớn và lâu dài, có thể tái sử dụng cho các khóa đào tạo sau này. Hệ thống LMS sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.
“Nỗi sợ” của các nhân viên bảo hiểm là đào thải liên tục. Họ phải trải qua các bài kiểm tra, sát hạch mà doanh nghiệp cấp thì mới có thể ở lại và gắn bó với ngành này. Số lượng nội dung lớn và thay đổi thường xuyên khiến các tư vấn viên cảm thấy áp lực, nhàm chán nếu như quá nhiều lý thuyết. Để có thể học được tất cả những nội dung, sản phẩm của Biznet thì công ty không thể chỉ bỏ ra một hai buổi đào tạo là nhân viên có thể nhớ hết mà cần phải có thời gian. Nhưng với phần mềm đào tạo trực tuyến CLS E-Learning đã mang lại giải pháp phù hợp nhất cho Biznet. Người học hoàn toàn có thể học đi học lại nội dung được đưa lên hệ thống, học theo khả năng tiếp thu và tốc độ của riêng mình. Các kỳ thi được diễn ra an toàn, bảo mật cao, chống hành vi gian lận, dữ liệu của công ty.
Những khó khăn và bất cập mà Biznet gặp phải khi đào tạo nội bộ đã được giải quyết khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến CLS E-Learning. Hơn nữa, ứng dụng E-Learning còn giúp nhân viên và người hướng dẫn kết nối làm việc, chia sẻ, lưu trữ, quản lý và cập nhật nội dung đào tạo nhanh nhất. Một trong số những khách hàng đã sử dụng hệ thống CLS E-Learning duy trì hiệu suất làm việc của nhân sự thành công đó là: BIDV MetLife, Hanwhalife, Mirae asset, bảo hiểm Vietinbank,...
Doanh nghiệp của bạn đang thuộc lĩnh vực, ngành nghề nào? Đã ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến CLS E-Learning vào trong công tác đào tạo nhân sự hay chưa? Đừng để doanh nghiệp của bạn tụt lùi lại phía sau trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, hãy thử và áp dụng ngay hệ thống CLS E-Learning uy tín tại Việt Nam!