Những dấu hiệu để doanh nghiệp biết khi nào cần đào tạo trực tuyến

31/03/2021

Vấn đề khiến các doanh nghiệp đau đầu đó là chương trình đào tạo nhân sự. Đây là lý do vì sao mỗi năm các tổ chức, doanh nghiệp lại tiêu tốn 10% doanh thu cho công tác đào tạo đội ngũ nhân viên. Từ lâu, các nhà đào tạo và doanh nghiệp đã quen thuộc với hình thức đào tạo truyền thống theo kiểu tập trung. Nhưng đã đến lúc, chúng ta nên áp dụng đào tạo trực tuyến bởi những điểm ưu việt của hệ thống mang lại như giải quyết các vấn đề về chi phí, thời gian, đào tạo số lượng nhân viên lớn,...

Vậy làm sao có thể biết được doanh nghiệp của bạn cần đào tạo trực tuyến? Trong bài viết này, CLS sẽ gợi ý những dấu hiệu để doanh nghiệp biết khi nào cần đào tạo trực tuyến.  

MỤC LỤC


1.  Doanh nghiệp có nhiều cơ sở

Đa số doanh nghiệp đều muốn tuyển nhân viên ở cùng một thành phố, làm việc cùng một múi giờ. Tuy nhiên, vẫn có những doanh nghiệp đặc thù cơ cấu nhân sự không giống như trên, cụ thể như:

  • Công ty đa quốc gia: Nhân viên làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau, làm việc không cùng một múi giờ.
  • Công ty làm theo ca, kíp: Có bộ phận làm tại công ty, có bộ phận làm tại nhà hoặc nhân viên làm việc không đồng bộ về thời gian.
  • Công ty có quy mô toàn quốc: Nhân viên làm việc ở các cơ sở, chi nhánh, tỉnh thành khác nhau.

Chính vì những đặc thù như vậy cho nên việc đào tạo nhân viên cùng một nội dung và tại một thời điểm là điều cực kỳ khó khăn. Doanh nghiệp chỉ có thể bắt buộc nhân viên tham gia khóa đào tạo trực tuyến để khắc phục những khó khăn trên. Do đó, ứng dụng E-Learning vào đaò tạo nội bộ là giải pháp vô cùng hữu hiệu để tất cả nhân viên có thể truy cập khóa học bất cứ lúc nào. Kể cả học cùng thời điểm hay không, học viên đều tham gia được khoá học, mọi tương tác, trao đổi học tập đều được lưu lại. Vấn đề về địa lý và thời gian giờ chỉ còn là số 0.

2. Doanh nghiệp cần cắt giảm chi phí đào tạo

Các doanh nghiệp thường phải mất một khoản ngân sách không hề nhỏ cho việc triển khai đào tạo tập trung. Doanh nghiệp có quy mô càng lớn, nhu cầu đào tạo và thuê chuyên gia đào tạo càng cao. Để đạt được mục tiêu cũng như kỳ vọng của công ty, bạn sẽ phải tìm kiếm một chuyên gia đào tạo có đủ năng lực và kiến thức chuyên môn. Nếu họ đang làm việc tại doanh nghiệp, khoản phí phải trả là cực kỳ thấp. Nhưng ngược lại, chi phí này sẽ chiếm đến 80% ngân sách bao gồm chi phí cho việc đi lại, ăn ở của chuyên gia.

Ngoài chi phí trên, chi phí phòng ốc, in ấn tài liệu, các khoản phát sinh dành cho nhân viên và quản lý khi tham gia khóa đào tạo doanh nghiệp cũng sẽ phải cân nhắc. Đó sẽ là khoản ngân sách không nhỏ mà công ty sẽ phải bỏ ra hàng năm cho mỗi lần triển khai khóa đào tạo, trong khi không thể đo lường chính xác được hiệu quả thực sự sẽ mang lại.

Tuy nhiên, để doanh nghiệp giảm thiểu những chi phí này thì đào tạo trực tuyến E-Learning sẽ là giải pháp cứu cánh. Chỉ cần đầu tư ban đầu, số hoá toàn bộ nội dung đào tạo, nhân viên có thể học ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào. Doanh nghiệp cũng chỉ cần thuê chuyên gia một lần, ghi hình lại để sử dụng cho những lần sau. Đó chính là lý do vì sao khi nhắc đến việc triển khai khóa đào tạo E-Learning, bạn thường được nghe đến việc “Đầu tư 1 lần, sử dụng vĩnh viễn”, điều này giúp cắt giảm một khoản chi phí đáng kể cho các tổ chức, doanh nghiệp.

3. Doanh nghiệp cần đẩy nhanh tiến độ đào tạo trực tuyến

Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng để toàn bộ nhân viên hiểu hết về sản phẩm thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Hơn nữa, họ còn muốn trong 1 tuần, tất cả các chi nhánh ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam có thể hiểu sâu về sản phẩm, thành thạo các kỹ thuật mới thay vì 3 - 4 tháng đào tạo tập trung như hiện tại?

Các tổ chức, doanh nghiệp liên tục ra mắt sản phẩm mới với các chính sách và công nghệ mới. Các hệ thống, sản phẩm văn bản thay đổi quy trình và được cập nhật hàng ngày. Để doanh nghiệp có thể cạnh tranh trên thị trường hiện tại là phải rút ngắn thời gian đào tạo và doanh nghiệp đưa ra một đội ngũ nhân viên biết sản phẩm và hiểu được nhu cầu khách hàng.

Điều này sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng khi công ty sử dụng E-Learning. Đây sẽ là vũ khí duy nhất để bạn có thể hoàn thành kỳ vọng ấy. Thay vì mất đến  hàng tháng về địa phương đào tạo đại lý, nửa năm để cử chuyên gia đi khắp các tỉnh thành đào tạo các cơ sở nhỏ,... Việc triển khai đào tạo trực tuyến E-Learning sẽ giúp công ty rút ngắn thời gian đào tạo chỉ còn tính bằng giờ đồng hồ. Các chuyên gia của bạn cũng không phải đi đâu xa nhưng vẫn hoàn thành tiến độ đào tạo hàng trăm, hàng nghìn nhân viên.

4. Doanh nghiệp thường tuyển nhiều nhân viên mới, áp lực đào tạo cao

Với một số doanh nghiệp ngành nghề đặc thù như bảo hiểm, tài chính, bất động sản, việc tuyển nhân viên mới diễn ra tính thường xuyên. Bộ phận đào tạo không thể ngày nào cũng phải truyền đạt cho từng nhân viên. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn áp dụng biện pháp lý tưởng từ trước tới nay là gom đủ số lượng nhân viên mới và tổ chức đào tạo vào 1 buổi. Mới đầu, nghe có vẻ rất hợp lý cũng như giảm thiểu thời gian, chi phí, nhân sự tổ chức. Nhưng nếu công việc này có tính chất thường xuyên, tuần nào cũng thế, tháng nào cũng vậy, rồi từu năm này qua năm khác, doanh nghiệp nên cân nhắc đến việc sử dụng E-Learning.

Bởi đào tạo trực tuyến E-Learning dễ dàng giúp công ty giải bài toán đào tạo với số lượng nhân sự lớn và tần suất đào tạo cao, thường xuyên. Bộ phận đào tạo không phải đau đầu sắp xếp đủ người, lên lịch, bố trí người hướng dẫn và nhân viên mới không mất thời gian chờ đào tạo. Việc doanh nghiệp phải làm là chỉ cấp tài khoản học dành cho nhân viên mới. Ngay từ buổi đầu đi làm bất kỳ nhân viên nào cũng được trải nghiệm đào tạo về doanh nghiệp và sản phẩm. Không chỉ giảm thời gian đào tạo, rút ngắn thời gian chờ của nhân viên, mà còn mang lại tinh thần và cảm giác tích cực của người mới với doanh nghiệp.

5. Nhân viên cần biết chính xác tuyệt đối các chính sách và kiến thức nghiệp vụ của mình

Mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều có những chính sách cũng như chương trình đào tạo bắt buộc. Trong đó, khối tài chính ngân hàng, buộc phải nắm được các thông tư, thay đổi hiện hành hay khối y tế buộc nhân viên phải hiểu rõ công việc cũng như kiến thức chuyên môn,…
Trong những trường hợp này, E-Learning thực sự là giải pháp lý tưởng có thể giúp các doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ từng nhân viên, từng đơn vị kiến thức được tiếp nhận. Có thể quy định nhân viên học các bài giảng trực tuyến theo lộ trình và buộc họ phải hoàn thành bài kiểm tra mới được cấp chứng chỉ. Ngoài ra, khi có quy định, chính sách thay đổi, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thông báo tới toàn thể nhân viên để cập nhật kiến thức mới một cách nhanh chóng, kịp thời.  

Chắc hẳn đến đây, mỗi công ty cũng đã có những quyết định riêng của mình, liệu có nên chuyển đổi từ đào tạo trực tiếp sang đào tạo trực tuyến hay không. Dù đào tạo theo hình thức nào, mục tiêu của doanh nghiệp vẫn là phát triển toàn toàn diện cho nhân viên và có hiệu quả về lợi nhuận. 

Tại hệ thống đào tạo E-Learning CLS, chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp và tư vấn mô hình đào tạo phù hợp. Nếu bạn vẫn còn đắn đo thì hãy liên hệ ngay hotline 0838392666 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666