Đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng bằng hệ thống quản lý học tập CLS E-learning

14/04/2022

Đào tạo chăm sóc khách hàng (CSKH) là đào tạo đội ngũ nhân sự đại diện cho thương hiệu của công ty. CLS E-learning đã giúp nhiều doanh nghiệp thành công triển khai chương trình này.

Mục tiêu của hoạt động kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc bán được sản phẩm, mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng để biến họ thành những khách hàng trung thành “suốt đời” thông qua đội ngũ CSKH. Khi nói đến việc đào tạo CSKH, công cụ phần mềm hỗ trợ khách hàng phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt. Hãy cùng khám phá cách mà CLS E-learning luôn ở đó để giúp các doanh nghiệp triển khai hiệu quả chương trình đào tạo thiết yếu này.

MỤC LỤC


1. Lợi ích của việc đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng

Đào tạo CSKH là quá trình cung cấp cho nhân viên những kỹ năng và kỹ thuật phù hợp để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng đặc biệt. Những nhân viên này hàng ngày đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mỗi doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo CSKH lý tưởng không chỉ bao gồm những điều cơ bản như cách trò chuyện và đào tạo về sản phẩm, mà nó còn mở rộng đến những kỹ năng như giải quyết vấn đề và xử lý khiếu nại. Mục tiêu cuối cùng chính là xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ chỉ trung thành sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty mình.

Lợi ích của đào tạo CSKH
Lợi ích của đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng

 

Dưới đây là tổng hợp những lợi ích của một chương trình đào tạo CSKH đối với sự phát triển của doanh nghiệp:

  • Gia tăng sự hài lòng của khách hàng: “Khách hàng là thượng đế” - điều này đã trở thành tôn chỉ làm việc của mọi doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi nhân viên CSKH có nhiệm vụ hỗ trợ, giải đáp kịp thời những thắc mắc cũng như giải quyết các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty họ đang cung cấp. Ở họ không chỉ có những kiến thức về sản phẩm mà còn có khả năng thấu hiểu nỗi lòng của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng tăng lên khi các nhóm hỗ trợ khách hàng được trang bị các công cụ, kỹ năng và năng lực phù hợp. Đào tạo CSKH sẽ giúp họ phục vụ tốt cho doanh nghiệp, tạo nên những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho đối tác, người mua hàng.
  • Cơ hội bán thêm dịch vụ/mặt hàng đi kèm: Đào tạo CSKH còn mở ra cơ hội bán thêm được sản phẩm/dịch vụ có liên quan cho doanh nghiệp.
  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao: Bằng cách làm hài lòng khách hàng, và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả, doanh nghiệp có thể giữ chân họ, khiến họ trở thành khách hàng trung thành của mình và giảm tỷ lệ khách hàng rời đi.

2. Hệ thống quản lý học tập CLS E-learning là gì?

Trong những năm gần đây, hệ thống quản lý đào tạo đã ngày càng phát triển, thâm nhập vào giới doanh nghiệp, giúp họ triển khai hiệu quả chương trình đào tạo nhân sự nội bộ. Tại Việt Nam, CLS E-learning được biết đến là phần mềm đào tạo online lớn nhất, được tin dùng bởi hơn 1200 doanh nghiệp lớn nhỏ. Trong hơn 13 năm triển khai và thực hiện, đến nay, CLS đã có mặt ở cả 3 miền đất nước.

Với sứ mệnh biến việc học tập trở thành văn hóa doanh nghiệp, CLS quy tụ 45 kỹ sư lập trình chất lượng cao cùng đội ngũ nhân sự nhiệt huyết. Chúng tôi luôn học hỏi, cập nhật những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, đem đến cho doanh nghiệp trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng hệ thống đào tạo của CLS.

Hệ thống quản lý học tập CLS E-learning là gì?
Hệ thống quản lý học tập CLS E-learning là gì?

 

Tại CLS Việt Nam, chúng tôi tập trung vào 4 giá trị cốt lõi:

  • Sản phẩm: Sản phẩm có mang lại lợi ích cho khách hàng, có dễ sử dụng không? Làm thế nào để cải tiến khiến sản phẩm tốt hơn không?
  • Khách hàng: Luôn lắng nghe, thực hiện tất cả để giải quyết tốt nhất các vấn đề của khách hàng.
  • Nhân viên bình đẳng: Bạn luôn có thể kiếm được mức thu nhập dựa trên hiệu quả làm việc của bản thân, chứ không phải dựa trên cấp bậc tại CLS.
  • Tín nhiệm: CLS luôn bám chắc vào sứ mệnh của mình, tín nhiệm với bản thân, tín nhiệm với đồng đội và tín nhiệm với khách hàng.

Đọc thêm:

3. CLS E-learning giúp doanh nghiệp đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, CLS E-learning tự hào là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam, cung cấp cho họ giải pháp triển khai chương trình đào tạo nhân viên trên nền tảng kỹ thuật số. Nhờ đó, giúp nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, đặc biệt là đội ngũ CSKH, cải thiện doanh thu gấp nhiều lần.

Chương trình đào tạo CSKH online hiệu quả giúp nhân viên dễ dàng hỗ trợ kịp thời, khắc phục các sự cố và duy trì lượng khách hàng của công ty. CLS E-learning được thiết kế để doanh nghiệp của bạn đảm bảo cách tổ chức, cung cấp và quản lý các khóa đào tạo hỗ trợ khách hàng một cách thành công. Với hệ thống đào tạo online, doanh nghiệp có thể tập trung dành nhiều nguồn lực hơn cho các dự án khác, giảm thiểu được các chi phí và thời gian đào tạo.

3.1. Đào tạo không bị gián đoạn

Nhân viên có thể tự lựa chọn tham gia khóa học theo tốc độ của họ. Doanh nghiệp sẽ không phải tốn thời gian đào tạo rồi mới cho nhân viên bắt tay vào làm việc. Quá trình đào tạo trên hệ thống học tập online CLS E-learning có thể diễn ra song song với quá trình làm việc. Vì thế nên việc đào tạo là công cụ hỗ trợ khi họ thực hiện công việc CSKH, chứ không hề làm gián đoạn.

3.2. Học tập mọi lúc, mọi nơi

Phần mềm đào tạo online giúp cho việc tự học của nhân viên trở nên dễ dàng hơn khi họ có thể tự do học tập vào bất cứ thời gian rảnh nào chỉ với thiết bị có kết nối mạng. Các khóa đào tạo CSKH của doanh nghiệp luôn có sẵn trên hệ thống quản lý học tập CLS E-learning, vì thế nên nhân viên của họ luôn có sẵn trong tầm tay khi cần đưa ra giải pháp hỗ trợ, giải quyết các vấn đề của khách hàng.

CLS E-learning giúp doanh nghiệp đào tạo nhân viên CSKH
CLS E-learning giúp doanh nghiệp đào tạo nhân viên CSKH

 

3.3. Tạo khóa học dễ dàng

Doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng và chỉnh sửa các khóa học nhanh chóng và dễ dàng trên phần mềm quản lý đào tạo. Bài giảng E-learning có thể được đăng tải dưới định dạng văn bản, hình ảnh, audio và video. Ngoài ra, CLS còn thành lập E-learning Studio với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật, hỗ trợ thiết kế bài giảng online theo yêu cầu của doanh nghiệp.

3.4. Giảm chi phí đào tạo

Chỉ với một lần thanh toán mỗi năm, doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống đào tạo online CLS E-learning để triển khai hàng loạt các khóa đào tạo nhân viên, các buổi kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của họ. So với đào tạo truyền thống, đào tạo online giúp giảm thiểu rất nhiều chi phí không cần thiết như phí thuê hội trường, thuê chuyên gia, phí di chuyển, in ấn tài liệu. Các khóa học luôn có sẵn trên hệ thống, vì vậy, nhân viên của họ luôn có thể truy cập vào học lại bao nhiêu lần tùy ý để nâng cao chuyên môn, phục vụ tốt cho công việc của mình, mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

Với hệ thống quản lý đào tạo CLS E-learning, doanh nghiệp giờ đây có thể dễ dàng triển khai đào tạo nội bộ cho đội ngũ CSKH, giúp họ tự tin thực hiện tốt công việc của mình, đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

CLS E-learning với tầm nhìn biến học tập trở thành văn hóa doanh nghiệp đã giúp cho hàng ngàn doanh nghiệp đào tạo ra một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết, và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn chủ động học tập mọi lúc mọi nơi để nâng cao hiệu quả làm việc. CLS hiện cung cấp gói sử dụng phần mềm miễn phí cho nhóm gồm 10 thành viên tại đây.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 0838.392.666 hoặc truy cập website cls.vn


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Tháo gỡ “ nút thắt” đào tạo nhân sự trong kinh doanh
Việc đào tạo nhân sự trong kinh doanh gặp khó khăn và hao tốn nguồn lực, doanh nghiệp của bạn mãi đi theo lối mòn mà không tìm được hướng giải quyết?
Xem chi tiết
Đào tạo Sales và tất tần tật những gì cần biết?
Làm sao để đào tạo tinh gọn, hiệu quả thì lại là 1 bài toán vẫn đang bị bỏ ngỏ, hãy để CLS E-learning giúp bạn tìm hiểu tất tần tật những gì cần biết về đào tạo sales.
Xem chi tiết
0838392666