Chuỗi siêu thị bán lẻ sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp như thế nào?

12/04/2021

Hiện nay, chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ như Co.opmart, Vinmart, Aeon mall, Lotte mart,... ngày càng phát triển và mở rộng thêm nhiều chi nhánh trên khắp cả nước. Chính vì vậy, nhân viên bán hàng cũng được tuyển dụng ngày càng cao. Tuy nhiên, tại một số siêu thị, cửa hàng bán lẻ nhân viên không được đào tạo bài bản, khả năng ứng xử, giải quyết vấn đề vẫn chưa tốt khiến khách hàng thất vọng. Chính vì lý do đó, chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ đã sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến để nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên, đặc biệt nhân viên bán hàng.

MỤC LỤC


1. Đạt mục tiêu đào tạo và nâng cao tính kỷ luật 

Đào tạo nhân viên với mục tiêu là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, cửa hàng. Đây là điều quan trọng mà mỗi nhân viên cần đạt được sau quá trình đào tạo. Do đó, trong các bài giảng trực tuyến doanh nghiệp, cửa hàng đã chú trọng và tập trung vào kiến thức chuyên môn cao kết hợp nghiệp vụ để quá trình nhân viên làm việc thực tế đạt được hiệu quả tối đa.

Đạt mục tiêu đào tạo và nâng cao tính kỷ luật  cho nhân viên nhờ đào tạo trực tuyến
Đạt mục tiêu đào tạo và nâng cao tính kỷ luật cho nhân viên nhờ đào tạo trực tuyến

Để đạt được mục tiêu khóa học cũng như tăng doanh thu cho doanh nghiệp, cửa hàng thì trên các bài giảng trực tuyến, nhân viên được đào tạo về tính kỷ luật, các tiêu chí đặt ra buộc các nhân viên phải hoàn thành vai trò và trách nhiệm của mình. Đào tạo về các vấn đề này sẽ nâng cao tinh thần tự giác cho nhân viên, làm việc nghiêm túc, đi làm đúng giờ,... Hơn nữa, hệ thống vận hành của siêu thị được duy trì và phát triển mạnh mẽ.

2. Đào tạo thái độ, kỹ năng

Nhiều người cho rằng siêu thị thì số lượng nhân viên đông lại nhiều chi nhánh, khó có thể tập trung tất cả nhân viên để đào tạo một cách đầy đủ và nhất quán. Nhưng điều đó không hề khó, khi các hệ thống siêu thị sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến để đào tạo nhân viên. Để có một buổi đào tạo nhân viên hiệu quả, các doanh nghiệp không chỉ đưa nội dung thiết thực mà bổ sung thêm kỹ năng, cách ứng xử của nhân viên với đồng nghiệp, khách hàng. 

Một cửa hàng bán lẻ thái độ phục vụ của nhân viên rất quan trọng, nó có thể tạo ra thiện cảm hoặc gây khó chịu với khách hàng. Đó là lý do vì sao trong bài giảng trực tuyến cần có nội dung nói về thái độ làm việc của một nhân viên.

Nếu cửa hàng tuyển được một nhân viên tích cực, sẵn sàng tìm hiểu, học hỏi và chia sẻ với đồng nghiệp thì việc đào tạo trực tuyến sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Bởi các nhân viên này khi tiếp cận với kiến thức, chuyên môn sẽ tiếp thu nhanh hơn, nhớ lâu hơn. Ngoài ra, việc chia sẻ giúp nhân viên khác trao đổi, cạnh tranh thảo luận,... thì chất lượng đào tạo sẽ được nâng cao và tăng thêm kỹ năng làm việc nhóm cho nhân viên.

Đặc biệt hơn, hình thức đào tạo trực tuyến có các video bài giảng cụ thể như quay một tình huống cụ thể cách cư xử của nhân viên trực tiếp tại cửa hàng, hoặc các bài giảng lý thuyết như văn hóa, quy định, tiêu chuẩn tại cửa hàng sẽ được trình chiếu bằng Slide kèm âm thanh, hình ảnh thu hút,...

3. Bám sát quá trình đào tạo 

Mặc dù nhân viên bán hàng rất bận rộn, nhưng vẫn không ảnh hưởng tới quá trình đào tạo trực tuyến mà các siêu thị đã lựa chọn. Nhân viên có thể học mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có một thiết bị bị di động có kết nối mạng, hệ thống sẽ lưu trữ lại toàn bộ lịch sử học tập và thao tác của nhân viên trên khóa học.

Bám sát quá trình đào tạo nhân viên
Bám sát quá trình đào tạo nhân viên

Ngoài ra, việc áp dụng đào tạo trực tuyến giúp các nhà quản trị nắm bắt liên tục về quá trình học tập của nhân viên. Bởi hệ thống đào tạo trực tuyến có báo cáo chi tiết, chuyên sâu về quá trình học tập của nhân viên. Qua đó, người quản lý biết được tình hình học tập của nhân viên đến đâu, đang ở vị trí nào để có ý kiến đóng góp cho nhân viên sửa đổi kịp thời.

Sau mỗi khóa đào tạo thì các nhà quản lý có thể quan sát nhân viên khi bán hàng, để có thể chắc chắn rằng nhân viên tiếp thu và vận dụng kiến thức vào thực tế một cách hiệu quả. Đặc biệt khi nhân viên xử lý tình huống, giải quyết vấn đề hay tạo mối quan hệ với khách hàng, các nhà quản lý sẽ nắm bắt rõ nhất. 

4. Cập nhật mỗi ngày, chính xác và nhanh nhẹn

Tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng thường xuyên có sự thay đổi, đổi mới về sản phẩm như các chương trình khuyến mãi, giảm giá, bổ sung sản phẩm mới,... Chính vì vậy nhân viên siêu thị cần phải hiểu rõ và nắm bắt chính xác về giá cả, các chương trình, hoạt động phát sinh của cửa hàng để đáp ứng nhu cầu và lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Không những vậy, nhân viên bán hàng nên kết hợp tư vấn cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, để họ đưa ra nhiều lựa chọn cho nhiều loại sản phẩm khi đang được khuyến mại. Chính vì thay đổi như vậy, nên việc sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến là vô cùng hợp lý.

Đào tạo trực tuyến giúp nhân viên cập nhật thông tin mỗi ngày, nhanh chóng
Đào tạo trực tuyến giúp nhân viên cập nhật thông tin mỗi ngày, nhanh chóng

Bởi hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ cập nhật nội dung, kiến thức kịp thời đến nhân viên một cách chính xác và đầy đủ. Sau quá trình sử dụng hệ thống, nhân viên siêu thị có thể làm việc nhanh hơn, kinh nghiệm giao tiếp với khách hàng tự tin hơn và đặt vị trí khách hàng lên hàng đầu. Để phát huy kỹ năng này, nhân viên các hệ thống siêu thị cần phải cập nhật và lên kế hoạch cho việc đào tạo hàng tuần, hàng tháng.

Với những lợi ích vượt trội, hệ thống E-Learning CLS đang dần khẳng định vị thế của mình trong các chương trình đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp nói riêng và trong lĩnh vực E-Learning thời kỳ chuyển đổi số nói chung. Bên cạnh đó, tôn chỉ “Làm cùng khách hàng” nghĩa là E-Learning CLS luôn sẵn sàng đồng hành, lắng nghe, hỗ trợ, giải quyết các vấn đề cùng khách hàng 365 ngày trong năm.

Chính vì điều đó, nhiều chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ, trung tâm y tế, dược phẩm hay các tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên cả nước đã và đang lựa chọn, áp dụng giải pháp E-Learning CLS trong đào tạo. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề hay khó khăn nào trong việc triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến, hãy để lại điện thoại và email ngay dưới bình luận hoặc liên hệ ngay hotline 0838392666 để E-learning CLS hỗ trợ tốt nhất.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666