Chiêu thức đào tạo nhân viên sale thị trường hiệu quả

19/07/2021

Để nhân viên sale thị trường thành thạo trong bán hàng, cung cấp giải pháp và đáp ứng được nhu cầu khách hàng cần phải trải qua một quá trình đào tạo bài bản, khoa học. Vậy đào tạo nhân viên sale thị trường là gì? Phương thức chiêu mộ và cách đào tạo nhân viên như thế nào? Hãy cùng hệ thống E-Learning CLS theo dõi bài viết dưới đây.

MỤC LỤC


1.  Đào tạo nhân viên sale thị trường là gì? 

Đào tạo là chuyển các kỹ năng, kiến thức, thái độ, kinh nghiệm, các hành vi và cảm nhận của người này cho người khác thông qua sự hướng dẫn. Như vậy, đào tạo nhân viên sale thị trường là quá trình tập trung vào việc giảng dạy nâng cao kiến thức, kỹ năng, cập nhật thông tin, tình hình thị trường, khách hàng và hướng dẫn họ cách hoàn thành công việc. Mục đích của việc đào tạo là để cải thiện hoạt động của nhân viên và để giúp họ đạt được mức độ kiến thức và kỹ năng cần thiết để đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Đào tạo nhân viên sale thị trường là quá trình tập trung vào việc giảng dạy nâng cao kiến thức, kỹ năng
ào tạo nhân viên sale thị trường là quá trình tập trung vào việc giảng dạy nâng cao kiến thức, kỹ năng


2. Phương thức chiêu mộ được nhân viên tốt

Tìm kiếm nhân viên không khó, thế nhưng để tuyển dụng được các nhân viên mới thực sự tốt, chất lượng các doanh nghiệp cần có một số phương thức nhất định để làm điều này. Hệ thống E-Learning CLS đưa ra 3 phương thức chiêu mộ được nhân viên tốt được dùng rất phổ biến, đặc biệt là chiêu mộ các nhân viên sale thị trường.

2.1 Chế độ đãi ngộ tốt hơn đối thủ cạnh tranh

Đây là phương pháp đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp phải có lợi thế về thương hiệu, tiềm lực tài chính hoặc những chính sách vượt trội hơn hẳn. Đối thủ cạnh tranh là một doanh nghiệp có “tầm” nên đội ngũ nhân viên của họ cũng đều là những thành phần chất lượng. Việc đề ra các chế độ tốt hơn như  tăng trợ cấp, tăng mức lương, hoa hồng, thưởng phạt rõ ràng… là một trong những cách thu hút những nhân viên sale thị trường tiềm năng gắn bó lâu dài với công ty của bạn.

2.2 Tìm trên những trang thông tin tuyển dụng

Hiện tại, đây là phương pháp rất phổ biến, được nhiều tổ chức, doanh nghiệp triển khai hàng tháng, quý, để bổ sung nhân viên sale, vì thông thường đội ngũ sale thị trường luôn ra vào liên tục khiến doanh nghiệp phải tuyển dụng nhân sự mới. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cần chọn lọc hồ sơ một cách kỹ lưỡng bởi có vô vàn ứng viên trình độ, năng lực khác nhau ứng tuyển.

Áp dụng phương thức chiêu mộ tốt để tuyển dụng nhân viên sales thị trường giỏi nhất
Áp dụng phương thức chiêu mộ tốt để tuyển dụng nhân viên sales thị trường giỏi nhất


2.3 Tìm nhân viên thông qua bên thứ ba

Nếu như tổ chức, doanh nghiệp của bạn có được một chuyên gia đào tạo nhân viên sale thị trường phù hợp với công việc bán hàng, cung cấp giải pháp cho khách hàng, không những vậy họ còn có thể nghiên cứu để tạo ra nhận thức tích cực cho thương hiệu, phân tích hành vi người tiêu dùng để điều chỉnh các chiến lược tại doanh nghiệp. Sẽ tốt hơn nếu đó là nhân viên sale thị trường đã được đào tạo một cách bài bản của đơn vị chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng, các kỹ năng cần thiết đáp ứng cho công việc. Lời giới thiệu của các cá nhân, tổ chức uy tín là điều vô cùng cần thiết và may mắn đối với doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng nhân sự.

3. Các cách đào tạo nhân viên sale thị trường

3.1 Đào tạo nhân viên sale thị trường từ những kỹ năng cơ bản nhất

Nhân viên sale thị trường cần chú trọng rất nhiều kỹ năng, nhất là những kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, thương lượng. Đặc biệt, thái độ và cử chỉ của nhân viên khi tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Khi nhân viên sale thị trường thiếu những kỹ năng cơ bản quan trọng, nó sẽ là rào cản lớn để đào tạo nhân viên những kỹ năng khác cao hơn và tốt hơn.

3.2 Tổ chức các buổi giao lưu, hội thảo chuyên môn

Các buổi giao lưu, gặp mặt là cơ sở cho sự tiếp thu các quá trình đào tạo. Chính từ những câu chuyện từ những người đi trước, có kinh nghiệm từ những vấp ngã lẫn thành công sẽ mang lại cho đồng nghiệp hay nhân viên mới có động lực bán hàng, có niềm tin vào công việc và rút ra kinh nghiệm cho bản thân, để lại những bài học thực tế, giá trị mà không phải ở đâu cũng học được. 

Xem thêm: 4 lợi ích mà đào tạo nhân sự mang lại cho doanh nghiệp

Vấn đề thường gặp trong đào tạo nhân sự và cách khắc phục

3.3 Kết nối giao lưu giữa các phòng ban

Đào tạo nhân viên sale cũng cần phải đào tạo kỹ năng làm việc nhóm, giúp nâng cao hiệu quả phục vụ, đáp ứng yêu của khách hàng. Quản lý cần phải bố trí không gian, thời gian làm việc lẫn các công cụ cần thiết, nó giúp các phòng ban, bộ phận đào tạo dễ dàng kết nối và tương tác với nhân viên và các bộ phận khác. Nhân viên phải được hỗ trợ đầy đủ kiến thức lẫn kỹ năng để phối hợp, giải quyết mọi sự cố với khách hàng online, qua các bộ phận trong công ty.

Đào tạo nhân viên sale cũng cần phải đào tạo kỹ năng làm việc nhóm, giúp nâng cao hiệu quả công việc
Đào tạo nhân viên sale cũng cần phải đào tạo kỹ năng làm việc nhóm, giúp nâng cao hiệu quả công việc


3.4 Đào tạo “chéo” cho nhân viên sale thị trường

Các quản lý hãy phân công những nhân viên có kinh nghiệm lâu năm, và có khả năng truyền đạt để hướng dẫn, đào tạo nhân viên mới. Người mới sẽ được người cũ có kinh nghiệm, hỗ trợ để dần dần nắm vững mọi kỹ năng, kiến thức cần thiết, làm quen nhanh chóng với môi trường, công việc. Những kinh nghiệm thực tế từ đồng nghiệp sẽ là bài học giá trị và đem lại hiệu quả cao đối với mỗi nhân viên mới bước chân vào nghề.

3.5 Đào tạo nhân viên sale thị trường bằng hình thức trực tuyến

Đào tạo nhân viên sale thị trường bằng hình thức trực tuyến, học viên có thể ôn đi ôn lại kiến thức hàng ngày, quên ở đâu học lại ở đó, nâng cao kỹ năng tốt dần lên. Ngoài ra, đào tạo trực tuyến giúp nhân viên sale về áp lực học tập, rút ngắn thời gian đào tạo nhân viên mới có thể bán hàng ngay. Với hình thức đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp sẽ giảm bớt chi phí đào tạo nhân viên như thuê chuyên gia đào tạo, thuê phòng ốc, sắp xếp thời gian,… Đồng thời, nó còn giúp nâng cao hiệu quả tiếp cận bài học của nhân viên sale thị trường.

Với bề dày kinh nghiệm lên tới 13 năm làm việc cùng hàng loạt đối tác lớn, CLS tự tin về khả năng xây dựng phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning cho các doanh nghiệp để vừa đạt được hiệu quả kinh doanh vừa nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên sale thị trường.
Trong thời đại 4.0 hiện nay thì nhu cầu tìm kiếm phần mềm đào tạo trực tuyến phù hợp cho doanh nghiệp đang trở thành xu hướng trong tương lai. CLS E-Learning chính là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Hãy để lại số điện thoại và email ngay dưới bình luận hoặc gọi ngay hotline: 0838.392.666 để nhận được tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn nhé!


TIN cùng danh mục Xem tất cả

Làm thế nào để đào tạo nhân viên sales ngành bảo hiểm hiệu quả?
Các công ty ngành bảo hiểm ngày càng tập trung vào công tác đào tạo nhân viên sales, nhân viên kinh doanh điều này vừa giúp gia tăng doanh số vừa nâng cao năng lực cho nhân viên.
Xem chi tiết
Làm thế nào để xây dựng một chương trình đào tạo bán hàng thành công?
Nếu doanh nghiệp của bạn có một chương trình đào tạo bán hàng bài bản, khoa học thì đội ngũ nhân viên sales, nhân viên bán hàng của bạn có chất lượng tốt nhất.
Xem chi tiết
6 tính năng cho chiến lược đào tạo bán hàng trực tuyến hiệu quả
Đào tạo bán hàng trực tuyến đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.
Xem chi tiết
0838392666