6 mẹo để tạo chiến lược giao tiếp cho đào tạo trực tuyến phù hợp với quy định của công ty

24/03/2021

Đào tạo trực tuyến cho nhân viên sao cho phù hợp đã đủ thách thức đối với các doanh nghiệp. Bởi không ai thực sự thích học về các quy định, quy tắc của công ty một cách nhàm chán, khô khan trên hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning, điều đó tạo cho nhân viên cảm giác không thoải mái. Tin tốt là các doanh nghiệp có thể làm cho quá trình này trở nên thú vị hơn đối với tất cả mọi người tham gia với một chiến lược truyền thông hiệu quả để đào tạo trực tuyến E-Learning. Dưới đây là 6 mẹo để tạo chiến lược giao tiếp cho đào tạo trực tuyến phù hợp với quy định của công ty.

MỤC LỤC


1. Tương tác với nhân viên thường xuyên 

Đào tạo trực tuyến về các chính sách cần tuân thủ của doanh nghiệp có thể được chia thành hai loại riêng biệt: toàn diện và củng cố. Các khóa đào tạo trực tuyến về loại toàn diện thường có thời lượng dài, liên quan đến các mô-đun đào tạo trực tuyến, các hoạt động và đánh giá một chủ đề nào đó rất chi tiết. Điều này làm cho chúng trở nên phổ biến hơn trong đào tạo trực tuyến giới thiệu và các khóa đào tạo trực tuyến bồi dưỡng hàng năm.

E-Learning mang lại nhiều hiệu quả trong đào tạo nhân sự trực tuyến

Đào tạo trực tuyến tăng cường để nhân sự nắm rõ các tiêu chuẩn quy định bao gồm nội dung đào tạo trực tuyến quy mô nhỏ, nhanh chóng và thuận tiện. Nhân viên có khả năng truy cập các hoạt động đào tạo trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Việc cung cấp này giúp cho việc kết nối giao tiếp giữa tổ chức và nhân viên sẽ gần gũi và cởi mở hơn. Ví dụ: thông báo cho họ về các quy định mới của địa phương hoặc chính sách của công ty. Microlearning là một cách tiếp cận toàn diện cho việc học tập. Vì vậy, hãy làm cho nó thân thiện với thiết bị di động và tập trung vào các nhiệm vụ hoặc mục tiêu học tập cụ thể cho từng hoạt động trong chiến lược đào tạo trực tuyến E-Learning.

2. Tổ chức các cuộc họp cập nhật trực tuyến hàng tháng

Các cuộc họp trực tuyến hàng tháng mang đến cho doanh nghiệp cơ hội kiểm tra nhân viên của mình để đảm bảo họ được đào tạo trực tuyến đầy đủ. Nó cũng giúp các nhà đào tạo củng cố các chủ đề hoặc quy trình tuân thủ quan trọng nằm trong danh sách ưu tiên của công ty. Ví dụ: Các vấn đề nảy sinh trong lần đánh giá cuối cùng. Các công cụ hội nghị truyền hình là nền tảng lý tưởng cho các sự kiện đào tạo trực tuyến E-Learning. Các nhà quản lý có thể tương tác trực tiếp với nhân viên của mình, trả lời câu hỏi và kiểm tra kiến ​​thức của họ. Ngoài ra, các cuộc họp giao lưu trực tuyến hàng tháng là cơ hội để nhân viên thảo luận về những mối quan tâm mà họ có thể gặp phải và nâng cao hiểu biết của họ. 

Ví dụ: Một thành viên trong nhóm dịch vụ khách hàng của công ty gặp sự cố với quy trình trả hàng. Nhờ cuộc họp trực tuyến diễn ra thường xuyên, đều đặn mà họ có khả năng phân tích các chủ đề trong cuộc họp và học các mẹo để thực hiện nhiệm vụ dễ dàng hơn. Nhân viên thậm chí có thể tìm hiểu lý do tại sao công ty lại áp dụng quy trình này.

3. Sử dụng blog học trực tuyến của công ty để đào tạo về các chính sách doanh nghiệp

Các blog E-Learning của công ty cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa học tập tự phát và học tập có kế hoạch. Các blog cung cấp cho nhà đào tạo hoặc các nhà quản lý khả năng giao tiếp với nhân viên bằng một giọng điệu trò chuyện và thân mật hơn. Họ vẫn có thể hướng dẫn cuộc thảo luận trực tuyến bằng cách viết các bài đăng hướng tới một mục tiêu rõ ràng, điều này giúp tăng cường chất lượng đào tạo trực tuyến về tính tuân thủ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ đơn giản là thiết lập một blog và thỉnh thoảng đăng bài là chưa đủ. Người hướng dẫn phải nhất quán và tập trung vào các nhiệm vụ và mục tiêu học tập cụ thể. 

Sử dụng blog học trực tuyến của công ty để đào tạo về các chính sách doanh nghiệp

Ví dụ: Tuần này, nội dung trực tuyến tập trung vào các quy định về sức khỏe và an toàn. Nhân viên có cơ hội đặt câu hỏi và chia sẻ suy nghĩ của họ thông qua phần bình luận. Có rất nhiều nền tảng blog miễn phí để công ty lựa chọn, có nghĩa là học viên sẽ phải làm bài tập về nhà và nghiên cứu các tính năng. Tìm kiếm một công cụ cung cấp các ứng dụng và mẫu cài sẵn để có thể tùy chỉnh blog E-Learning của công ty mình.

Xem thêm: Đào tạo trực tuyến cùng CLS E-learning - phương pháp tăng hiệu suất làm việc gấp 3 lần

Các tips để triển khai hệ thống E-Learning đạt hiệu quả mà bạn nên áp dụng

4. Lắng nghe và tiếp thu ý kiến nhân viên

Nhân viên cần biết về các giao thức tuân thủ quy định mới nhất của công ty càng nhanh càng tốt. Nhưng họ cũng phải có các dữ liệu đầu vào của riêng họ. Doanh nghiệp có thể thực hiện các cuộc khảo sát, bảng câu hỏi và phỏng vấn một cách thường xuyên để nhận được phản hồi từ nhân viên. Họ là những người giao dịch với khách hàng, hơn nữa lại tiếp xúc thường xuyên, hàng ngày. Do đó, chính sách mà công ty đưa ra nhân viên phải cập nhật liên tục. Như vậy, họ sẽ có thể cho công ty biết điều gì hiệu quả, điều gì không và công ty nên làm gì. 

Thu hút ý kiến ​​đóng góp của họ cũng khiến họ cảm thấy như tiếng nói của họ đang được lắng nghe. Ý kiến ​​và suy nghĩ của nhân viên vô cùng quan trọng đối với tổ chức, doanh nghiệp. Điều này làm tăng sự hài lòng tại nơi làm việc và giữ chân nhân viên. Ngoài ra, doanh nghiệp có được những thông tin chi tiết cần thiết để cải thiện chiến lược đào tạo trực tuyến E-Learning về việc tuân thủ chính sách, tiêu chuẩn quy tắc mà công ty đưa ra và có hiệu quả tại nơi làm việc.

5. Đồng bộ hóa trên mạng xã hội

Các blog đào tạo trực tuyến E-Learning của công ty được cập nhật nhật thường xuyên nhưng vẫn không có nhiều sự tương tác của nhân viên. Trong trường hợp này, mạng xã hội là lựa chọn lý tưởng. Facebook, Twitter, LinkedIn và thậm chí cả YouTube cho phép doanh nghiệp liên hệ với nhân viên của mình 24/24. Không những thế, nhiều doanh nghiệp cũng tạo các nhóm cộng đồng để để nhân viên tương tác nhiều hơn. 

Ví dụ: Chỉ các thành viên trong nhóm Facebook của bạn mới có thể tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến và truy cập vào các liên kết. Có nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để các công ty lựa chọn. Như vậy, các doanh nghiệp có thể tập trung nhiều nhân viên vào cùng một nền tảng xã hội. Đưa các biểu tượng mạng xã hội vào khóa đào tạo trực tuyến E-Learning về nội dung doanh nghiệp cần đào tạo và khuyến khích họ theo dõi trang của công ty. Các trang mạng xã hội cũng rất tốt để thực hiện các cuộc thăm dò và chia sẻ các tài nguyên trực tuyến có giá trị.

6. Sử dụng phân tích để tìm phương tiện liên lạc phù hợp

Mặc dù có rất nhiều nền tảng truyền thông và mạng xã hội, nhưng doanh nghiệp phải xác định nền tảng nào phù hợp với tổ chức của mình. Các doanh nghiệp có thể tiến hành các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến ​​để tìm hiểu về sở thích của nhân viên. Tuy nhiên, phân tích là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp công ty lựa chọn phương tiện liên lạc hoàn hảo. 

Sử dụng phân tích để tìm phương tiện liên lạc phù hợp

Ví dụ: Doanh nghiệp không nhận được nhiều lượt truy cập vào trang Facebook của mình. Điều này có thể chỉ ra rằng mọi người chỉ đơn giản là không biết về nó hoặc họ đang sử dụng một nền tảng truyền thông xã hội khác. Do đó, doanh nghiệp có thể quảng bá công ty của mình hoặc chuyển sang một trang mạng xã hội phù hợp hơn. Việc phân tích giúp công ty không bị lãng phí thời gian và tài nguyên vào các phương pháp không hiệu quả. Hơn nữa, phân tích còn có thể xác định một cách trực tiếp nhất để tương tác với nhân viên của công ty dựa trên sở thích của họ.

Bí quyết cho một chiến lược truyền thông thành công đối với đào tạo trực tuyến E-Learning về việc tuân theo quy định công ty là giữ cho các đường truyền thông tin liên lạc luôn thông suốt, cởi mở. Doanh nghiệp có thể sử dụng các mẹo giao tiếp đào tạo trực tuyến sao cho phù hợp để đảm bảo rằng nhân viên luôn cập nhật và nắm bắt kịp thời. Hãy nhớ rằng tính minh bạch là quan trọng hàng đầu. Nhân viên phải cảm thấy như họ là một phần của quá trình và ý kiến ​​của họ là quan trọng. Vì vậy, hãy lôi kéo họ tham gia bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát, đăng blog và bắt đầu các nhóm truyền thông xã hội.

Chiến lược đào tạo trực tuyến E-Learning về các chính sách mà doanh nghiệp lựa chọn có thực sự hiệu quả không? Hay đã đến lúc quay lại bàn vẽ để tăng cường sự tham gia của nhân viên? 

Trong bài viết này, CLS đã chia sẻ 6 mẹo để tạo chiến lược truyền thông hiệu quả cho đào tạo trực tuyến E-Learning sao cho phù hợp với các chính sách, tiêu chuẩn quy định của doanh nghiệp. Với kinh nghiệm triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS lâu năm, CLS luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để tạo ra các khóa đào tạo trực tuyến sao cho phù hợp với công ty và nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên.
 


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666