Cách tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế bài giảng e-learning

11/11/2020

Mẹo hay giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế bài giảng

Tăng cường độ nhận diện thương hiệu với kho bài giảng điện tử

Việc tăng cường độ nhận diện của một thương hiệu đào tạo trực tuyến không hề giống một chiến lược marketing thông thường. Mặc dù mục đích cuối cùng mà cả hai việc này hướng đến vẫn là xây dựng hình ảnh và tăng cường độ nhận diện thương hiệu. Trong khi một chiến dịch marketing thông thường tập trung chủ yếu vào việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng thì việc tăng cường độ nhận diện thương hiệu với kho bài giảng điện tử lại chú trọng vào việc thúc đẩy những nỗ lực, sự tự tin và thành quả của những người tham đào tạo trực tuyến.

Muốn biến điều này thành hiện thực, chương trình truyền thông cần phải bao gồm những yếu tố có khả năng tạo nên giá trị, trong đó bao gồm cả việc thiết kế bài giảng e-learning thu hút để kích thích sự tò mò và tranh luận từ phía học viên. Vậy bạn cần phải làm những gì để chiến dịch truyền thông dành cho kho bài giảng điện tử của mình có hiệu quả ? Sau đây là các nhân tố chính cần có trong mỗi thiết kế bài giảng e-learning.

Hiểu được sự kết nối về mặt cảm xúc giữa thương hiệu và các khách hàng tiềm năng

Để tìm ra cách tiếp cận đúng đắn trong việc thiết kế kho bài giảng điện tử dành cho thương hiệu của mình, điều đầu tiên bạn cần phải hiểu đó chính là tâm lý của những khách hàng tiềm năng. Họ cảm thấy như thế nào về thương hiệu mà họ sẽ tìm hiểu ? Hãy đứng ở vị trí khách hàng và tự đặt câu hỏi cho chính thương hiệu của mình: Bạn có biết rằng những độc giả, những khách hàng tiềm năng của bạn nghĩ gì và nói gì về thương hiệu của bạn ?

Cách tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế bài giảng e-learning

Ảnh minh họa

Một số câu hỏi tương tự khác bạn có thể cân nhắc:

  1. Khách hàng cần phải tìm hiểu về sản phẩm của thương hiệu nào? Họ cảm thấy như thế nào về những sản phẩm đó?
  2. Khách hàng nghĩ như thế nào về các sản phẩm tương tự được cung cấp bởi công ty đối thủ của bạn? Làm thế nào để bạn cạnh tranh với những công ty đối thủ này?
  3. Có bất kỳ thương hiệu cạnh tranh nào mà bạn cảm thấy “không cần để tâm đến” hay không?

Sau khi đã hiểu được tâm lý chung của những khách hàng tiềm năng, cách họ nhìn nhận về thương hiệu của bạn, đây sẽ là tiền đề để bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn trong quá trình quảng bá kho bài giảng điện tử của mình. Một số phương pháp có tỷ lệ thành công cao trong việc tìm hiểu tâm lý khách hàng là: thực hiện phiếu khảo sát; mở các pop-up store hay các cuộc thăm dò,…

Xác định đối tượng tiềm năng bạn cần hướng đến là ai?

Sẽ thật sự khó khăn để tìm con đường phát triển cho một thương hiệu phần mềm đào tạo trực tuyến nếu bạn không thể xác định được đối tượng tiềm năng mình cần hướng đến là những ai. Sau khi xác định được đối tượng, hãy tìm hiểu xem liệu họ sẽ tham gia vào chương trình của bạn với tư cách cá nhân hay dưới tư cách một phần của tổ chức, doanh nghiệp. Sự khác biệt nhỏ này thực ra rất quan trọng trong việc đo lường hành vi của khách hàng, và đặc biệt liên quan đến nhận thức thương hiệu.

Lý tưởng nhất là bạn có thể phát triển các khách hàng của mình từ những người tự nguyện tham gia đào tạo và những người hiện đại đang học tập, sử dụng kho bài giảng điện tử của bạn. Nhờ việc này, bạn sẽ thấy rõ được sự quan trọng của việc kết nối và giữ mối quan hệ giữa thương hiệu và các khách hàng.

Khi đã xác định được đối tượng tiềm năng của mình, bạn nên sẵn sàng để thực hiện các bước tiếp theo với mục tiêu hiểu rõ con người họ cũng như cách quản lý các khách hàng của mình. Việc này nên được làm dưới cả 2 góc nhìn: góc nhìn từ thương hiệu và quan điểm đào tạo.

Tìm hiểu bối cảnh của các khách hàng tiềm năng

Một trong những điều quan trọng không kém trong việc tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế bài giảng e-learning đó chính là hiểu rõ bối cảnh của khác hàng. Bạn đã xác định thành công được đối tượng khách hàng tiềm năng, nhưng còn những thương hiệu nào khác cũng đang nhắm đến những đối tượng này? Hiểu rõ đối tượng khách hàng càng nhiều, bạn càng có cơ hội thuyết phục họ sử dụng kho bài giảng điện tử của thương hiệu mình.

Một vài câu hỏi bạn cần xem xét:

  1. Những thương hiệu đối thủ đang làm tốt và không tốt ở những mặt nào?
  2. Chiến dịch nào có hiệu quả, chiến dịch nào thì không ?

Những nỗ lực để biết thêm về bối cảnh của khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc gắn kết tình cảm giữa khách hàng và thương hiệu. Gợi ý: những cuộc khảo sát chất lượng sẽ là cách hay để bạn hiểu nhiều hơn về mỗi khách hàng của mình

Phác thảo được mục đích của chương trình đào tạo trực tuyến

Mục đích của chương trình đào tạo trực tuyến và các kho bài giảng điện tử của thương hiệu bạn là gì?  Việc xác định mục tiêu một cách đúng đắn là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần trả lời câu hỏi này để viết lên được lộ trình cho mục tiêu cuối cùng của thương hiệu mình.

Cách tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế bài giảng e-learning

Ảnh minh họa

Có thể có một hoặc nhiều mục tiêu cần đạt được, tuy nhiên phải có những mục tiêu được tập trung hoặc mục tiêu chung bao gồm những cái còn lại. Nếu không phác thảo được mục đích trước khi bắt tay vào làm, bạn rất có thể sẽ lạc lối, không thể hoàn thành bất cứ điều gì, khiến lãng phí rất nhiều thời gian. Hãy nhớ rằng mục tiêu cũng như ngọn đuốc bạn cần phải tập trung khi đi trong đêm tối vậy, nó giúp bạn đi đúng đường thay vì đi lang thang quá xa.

Xác định những yếu tố cốt lõi và những gì mỗi thương hiệu nên hoàn thiện

Những yếu tố cốt lõi chính là một cách khác để gọi tên những thứ là nền tảng của cả chương trình đào tạo trực tuyến. Chúng cung cấp cơ sở cho mọi hoạt động của thương hiệu và giữ vai trò quan trọng ngang nhau, không có yếu tố nào là nổi trội và đặc biệt hơn. Tất cả cùng dựa vào nhau để tạo nên thành công chung của chương trình đào tạo. Sau đây là những yếu tố mà một phần mềm đào tạo trực tuyến thành công nên có:

1. Học tập

Những gì mà người học có thể nhận được khi tiếp xúc với công cụ đào tạo trực tuyến cùng kho bài giảng điện tử mà thương hiệu bạn cung cấp. Đồng thời cách thức đào tạo trong cả quá trình học phải phù hợp với mục đích, mục tiêu ban đầu đề ra của thương hiệu.

2. Truyền thông

Một chương trình đào tạo trực tuyến hiệu quả không chỉ có kho bài giảng điện tử phong phú mà còn phải tương tác và giao tiếp với người học một cách thường xuyên qua các tin nhắn hệ thống. Ngoài ra việc gửi nhưng thông báo tự động, những email hay tờ rơi, bưu phẩm cũng là những phương tiện truyền thông tốt để kết nối với người học.

Điều quan trọng là nội dung của các hình thức truyền thông này phải được tối ưu hóa, kèm theo những lời mời gọi, khuyến khích hành động như:

  1. Tìm hiểu thêm
  2. Tham gia ngay lập tức
  3. Nhận thông tin chi tiết
  4. Đăng ký

Bằng những hình thức truyền thông tinh tế và thú vị khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng có thể rút ngắn lại đến không ngờ.

3. Cộng đồng

Bất cứ thương hiệu nào muốn tồn tại cũng cần có một cộng đồng, dựa trên tiếng nói của cộng đồng đó để phát triển. Nếu chỉ có tiếng nói một chiều từ thương hiệu, điều đó là không đủ. Việc mà thương hiệu đào tạo trực tuyến của bạn nên làm là tạo nên một cộng đồng những người cùng sử dụng chương trình đào tạo, cùng chia sẻ kho bài giảng điện tử. Điều này góp phần truyền đi thông điệp về sản phẩm đào tạo một cách mạnh mẽ và có tính tin cậy hơn rất nhiều

4. Sự công nhận/ Khen thưởng

Trong quá trình phát triển thương hiệu đào tạo trực tuyến của mình, hãy xem xét để đưa vào những sự công nhận hoặc những hình thức khen thưởng dành cho những người đang tham gia kho bài giảng điện tử của bạn. Việc này không chỉ là hành động tôn trọng và cảm ơn những người học vì đã dành thời gian của họ cho thương hiệu của mình mà còn góp phần khuyến khích, thúc đẩy người học tiếp tục dành thời gian cho việc học tập cũng như áp dụng những kiến thức này vào trong công việc thực tế.

Cung cấp một nội dung nhất quán trên tiến trình đã đặt ra

Một câu nói mà có thể bạn đã nghe nhiều lần: “Sự nhất quán chính là chìa khóa để giải quyết mọi việc”. Câu nói này được áp dụng hoàn hảo vào trong việc tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế bài giảng e-learning. Khi sở hữu một nội dung nhất quán trong kho bài giảng điện tử, được cập nhật đầy dủ theo từng lộ trình đã được đặt ra ban đầu chính là cách để chiếm được lòng tin của người học, khiến họ háo hức chờ đợi các chương trình đào tạo tiếp theo và quay lại với thương hiệu của bạn những lần sau đó.

Thiết kế bài giảng e-learning hướng đến việc cung cấp cho người học

Bạn hãy nhớ rằng, không có một mẫu số chung cho bất cứ bài giảng e-learning hay kho bài giảng điện tử nào cả. Có rất nhiều thứ bạn cần phải xem xét và cân nhắc cẩn thận trong quá trình tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế bài giảng e-learning.

Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như xác định khách hàng tiềm năng, kết nối họ với thương hiệu của bạn đồng thời tìm hiểu rõ bối cảnh thị trường bao gồm cả những đối thủ cạnh tranh. Sau khi nắm được những thông tin này, hãy cân nhắc xếp chúng cùng chung với mục tiêu của bạn để từ đó thiết kế nên một bài giảng e-learning, một kho bài giảng điện tử giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu của chính mình.

Trên đây là toàn bộ những cách để tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến được CLS.vn tổng hợp và gửi đến bạn đọc. Hãy áp dụng vào trong thương hiệu của riêng mình và cho CLS.vn thấy thành quả của bạn nhé!


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666