Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

Các yếu tố tạo nên giải pháp đào tạo trực tuyến thành công cho doanh nghiệp

Trong thời kỳ đào tạo trực tuyến đã trở thành xu hướng, ngày càng nhiều nhà cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp ra đời. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp lựa chọn một đơn vị chất lượng và phù hợp nhất? Hệ thống E-Learning CLS sẽ chỉ cho bạn cách đánh giá một khóa đào tạo trực tuyến thành công và nó bao gồm những yếu tố nào.

MỤC LỤC


1. Về đối tượng tham gia đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

Hình thức đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hướng tới các nhân sự trong công ty, từ cấp nhân viên cho đến cấp quản lý, lãnh đạo, với mục đích: Mang đến kiến thức cho người học, giúp họ có kỹ năng cần thiết phục vụ công việc hiện tại. Với cách thức đào tạo ghi – chép truyền thống, với số lượng người học khá đông, phương pháp đào tạo đại trà khiến học viên cảm thấy chán nản. 

Giải pháp đào tạo trực tuyến E-Learning nhằm tối ưu hiệu quả đào tạo đội ngũ nhân sự
Giải pháp đào tạo trực tuyến E-Learning nhằm tối ưu hiệu quả đào tạo đội ngũ nhân sự

Trong điều kiện hiện nay, các tổ chức, doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào trải nghiệm đào tạo của nhân viên, việc nghiên cứu và đào sâu thói quen học tập, khả năng tiếp thu và sở thích của nhân viên được các công ty chú trọng quan tâm. Yếu tố này thúc đẩy công ty  lựa chọn giải pháp đào tạo trực tuyến E-Learning nhằm tối ưu hiệu quả đào tạo đội ngũ nhân sự, đồng thời đem lại sự hứng thú và thoải mái cho nhân viên trong quá trình học tập và làm việc. 

Một số chủ đề mà người hướng dẫn đào tạo nhân sự có thể dùng để khảo sát về mức độ quan tâm của nhân viên trong quá trình đào tạo:

Mong muốn của nhân viên sau khóa học

Điều thúc đẩy con người duy trì một thói quen, hàng động chính là mục đích cuối cùng sau đó. Bản thân nhân viên khi tham gia khóa đào tạo cũng có những kỳ vọng, mong muốn của riêng họ, dù họ có thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình hay không. Những câu hỏi như: “Trình độ chuyên môn, kỹ năng gì mà học viên sẽ đạt được? Những chứng nhận về kỹ năng, nghiệp vụ sau khi hoàn thành khóa đào tạo?”,… là những câu hỏi rất hữu ích giúp các tổ chức, doanh nghiệp xác định mong muốn của nhân viên trong quá trình triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến E-Learning.

Xác định mục tiêu, mong muốn của nhân viên sau đào tạo giúp các tổ chức, doanh nghiệp có kế hoạch để xây dựng, triển khai phương pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả, đáp ứng yêu cầu chất lượng của công ty và mong muốn của nhân viên. 

Môi trường đào tạo và trang thiết bị

Khác với phương pháp đào tạo truyền thống, công cụ chỉ là giấy bút đơn giản, giải pháp đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp có nhiều nội dung phức tạp như trò chơi tương tác, video,… đòi hỏi nhiều trang thiết bị điện tử hiện đại trong quá trình đào tạo.

Hơn nữa, công việc, kết hợp với việc gia đình và các mối quan hệ xã hội giới hạn không gian và thời gian tham gia công tác đào tạo của nhân viên. Không phải lúc nào, họ cũng có thể ngồi trong không gian yên tĩnh, một số người phải tranh thủ trên xe bus, tàu điện ngầm, cuối giờ ở lại văn phòng, hoặc những lúc con nhỏ đang ngủ, … để tham gia đào tạo. Việc của những người hướng dẫn đào tạo cho doanh nghiệp là tổng hợp lại những ý kiến, đóng góp của người học để tìm ra giải pháp đào tạo trực tuyến E-Learning tốt nhất cho doanh nghiệp.

Trình độ chuyên môn, kiến thức và thói quen, sở thích của người học

Để đảm bảo đầu ra của phương pháp đào tạo trực tuyến E-Learning cho doanh nghiệp, nhân viên cần được yêu cầu “chuẩn” đầu vào. Ví dụ, nếu muốn đào tạo tất cả nhân viên phòng kế toán, kiến thức về tài chính nâng cao, người hướng dẫn cần đảm bảo những người tham gia đào tạo đã có kiến thức nền hoặc thành thạo kiến thức về tài chính nhập môn. Điều này đảm bảo sẽ không đưa vào những kiến thức nằm ngoài tầm với nhân viên, giúp họ tự tin hơn trong quá trình đào tạo, cũng như đảm bảo chất lượng nhân sự sau khóa học E-Learning.

Tìm hiểu chuyên môn, kiến thức của người học trước khi triển khai đào tạo trực tuyến
Tìm hiểu chuyên môn, kiến thức của người học trước khi triển khai đào tạo trực tuyến

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và yêu cầu cao của người học hiện đại, việc học cần tạo được sự hứng thú và hấp dẫn. Một số người tiếp thu kiến thức dễ nhất qua hình ảnh hoặc âm thanh, với số còn lại cần có sự kết hợp đa hình thức. Do đó, tìm hiểu sở thích, thói quen học viên giúp công ty xây dựng hình thức đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp tối ưu với những bài giảng E-Learning tuyệt vời, kích thích tối đa sự tiếp thu của não bộ.

2. Về cấu trúc khóa đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

Sau khi đã có những tiêu chí xây dựng khóa đào tạo trực tuyến dựa trên hành vi của học viên, chìa khóa thứ 2 giúp doanh nghiệp xây dựng một khóa đào tạo trực tuyến thành công đó chính là việc xây dựng nội dung đào tạo phù hợp với người hoc.

2.1 Sắp xếp nội dung theo module chủ đề

Mỗi mảng kỹ năng, kiến thức đào tạo đều có những nhóm nhỏ và chúng có sự liên kết với nhau. Cơ cấu lại các thông tin thành nội dung nhỏ sẽ giúp người học dễ dàng theo dõi và tìm hiểu các tài liệu.

2.2 Giới hạn thời lượng cho từng module

Những bài học dài hàng tiếng đồng hồ hoàn toàn không mang lại hiệu quả cho học viên. Ưu tiên những bài giảng nhỏ từ 20-25 phút sẽ giúp họ tiếp thu nhanh hơn.

Giữa các bài học cung cấp kỹ năng, kiến thức, hoạt động kiểm tra cần được lồng ghép một cách khéo léo. Cuối mỗi module, một vài câu đố, câu hỏi ngắn kèm theo tổng hợp kiến thức cuối bài sẽ giúp nhân viên ghi nhớ lâu hơn, đồng thời thấy được sự tiến bộ của bản thân qua mỗi bài giảng E-Learning, từ đó tăng động lực học tập và có hứng thú hơn với việc học.

2.3 Linh hoạt sử dụng hình ảnh, đồ họa và tương tác

Khả năng ghi nhớ bằng hình ảnh cho hiệu quả gấp 2 lần so với phương pháp học truyền thống, đặc biệt là đối với các hình ảnh tương tác. Hình ảnh tương tác giúp người học có những trải nghiệm thú vị, tự nhiên, dễ nhớ, dễ tiếp thu, rút ngắn thời gian học tập. 

Linh hoạt sử dụng hình ảnh trong các khóa đào tạo trực tuyến E-Learning
Linh hoạt sử dụng hình ảnh trong các khóa đào tạo trực tuyến E-Learning

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý khi sử dụng hình ảnh tương tác, đó là phải phù hợp với hoàn cảnh và tần suất. Nếu trong một module học dài 25 phút, bạn dùng quá nhiều hình ảnh tương tác sẽ gây ra sự mất tập trung, ảnh hưởng đến chất lượng bài giảng. Học viên có thể chỉ chú ý đến những hình ảnh trực quan, bắt mắt mà quên đi nội dung, kiến thức trọng tâm của bài. 

2.4 Cung cấp nhiều sự lựa chọn học tập cho học viên

Mỗi người đều có những phong cách học tập và sở thích khác nhau. Ví dụ, đa số mọi người học tốt hơn qua văn bản, hình ảnh, nhưng có những người tiếp thu rất nhanh bằng âm thanh, có người thích đọc sách để lĩnh hội kiến thức, có người lấy các cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh là cách mở rộng vốn hiểu biết,…

Trong thế giới hiện đại ngày nay, con người ngày càng có yêu cầu về cảm xúc hơn để thỏa mãn cao hơn khi học tập. Vì vậy, các chương trình đào tạo trực tuyến cũng cần lồng ghép cách thức truyền đạt thông tin một cách đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng.

Tại hệ thống E-Learning CLS, chúng tôi thiết kế các khóa học dựa trên tâm lý hành vi, thói quen của người học. Chúng tôi tự tin thỏa mãn trải nghiệm của học viên qua các hình thức học tập mới lạ bằng cách số hóa tài liệu như định dạng scorm, học qua câu đố, tương tác, trò chơi,... Hãy đăng ký để trải nghiệm ngay hệ thống dùng thử vĩnh viễn của chúng tôi tại đây.


Tin cùng danh mục Xem tất cả

Cùng CLS Tối Ưu Hóa Đào Tạo Với Thư Viện Tài Nguyên
Với CLS (Cloud Learning System), việc xây dựng thư viện tài nguyên không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa đào tạo mà còn mở ra cơ hội học tập tự định hướng cho nhân viên.
CLS Và Avina Authoring Tool: Cặp Giải Pháp E-Learning Toàn Diện
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho doanh nghiệp cặp đôi công cụ soạn thảo và hệ thống quản lý học tập hoàn hảo dành cho giải pháp E-learning của doanh nghiệp.
Tối Ưu Hóa Chương Trình Đào Tạo Cùng LMS Và Công Cụ Soạn Thảo
Hãy cùng tìm hiểu về LMS và công cụ soạn thảo để chọn lọc và kết hợp chúng cho một chương trình đào tạo doanh nghiệp hoàn hảo trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay.
0942353993