Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm

14/06/2022

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang ngày càng phát triển bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Cũng vì thế mà tốc độ xuất hiện các đại lý kinh doanh mỹ phẩm ngày càng nhanh chóng. 

Để có thể mở rộng và phát triển vững vàng trên thị trường, việc đào tạo kinh doanh cho các đại lý là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng CLS E-learning tìm hiểu về bí quyết mà các doanh nghiệp mỹ phẩm đã sử dụng để “lèo lái” tổ chức của họ.

Tầm quan trọng của đào tạo kinh doanh cho các đại lý mỹ phẩm

Trong mọi doanh nghiệp, bất kể hoạt động trong lĩnh vực nào cũng phải chú trọng đầu tư vào đào tạo kinh doanh. Nhất là đối với doanh nghiệp hoạt động theo chuỗi đại lý bán lẻ.

Nhiệm vụ của đào tạo là khai thác và thúc đẩy tiềm năng con người. Tất cả mọi hoạt động đào tạo đều xoay quanh, lấy người học làm trọng tâm, giúp họ phát triển năng lực của bản thân. Trước hết là hướng về mục tiêu mang lại lợi ích cho người học. Nhân viên có phát triển thì tổ chức mà họ gắn bó mới bứt phá được.

Tầm quan trọng của đào tạo kinh doanh cho các đại lý ngành mỹ phẩm
Tầm quan trọng của đào tạo kinh doanh cho các đại lý ngành mỹ phẩm

Nhận biết được tầm quan trọng của đào tạo kinh doanh, các công ty mỹ phẩm đã tận dụng triển khai và đã gặt hái được nhiều thành công. Đào tạo kinh doanh cho các đại lý mang lại nhiều lợi ích như:

  • Năng suất làm việc của nhân viên tăng cao
  • Hoạt động kinh doanh phát triển, bứt phá doanh thu
  • Tỷ lệ khách hàng quay lại cao
  • Xây dựng uy tín thương hiệu trên thị trường
  • Giữ chân và thu hút nhân tài

Đọc thêm:

Khó khăn trong công tác đào tạo kinh doanh cho đại lý mỹ phẩm

Không có con đường nào đi đến thành công trải đầy hoa hồng. Đối với doanh nghiệp cũng vậy. Việc đào tạo mang lại những lợi ích to lớn như vậy. Thế nhưng không phải lúc nào đào tạo cũng mang lại hiệu quả.

Trong quá trình triển khai đào tạo kinh doanh cho các đại lý, những doanh nghiệp mỹ phẩm thường gặp phải một số khó khăn nhất định như:

  • Mật độ bao phủ dày đặc của hệ thống đại lý: Tốc độ bao phủ thị trường tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nó cũng là một trong những thách thức mà họ phải đối mặt khi thực hiện chiến lược đào tạo kinh doanh cho các đại lý. Làm thế nào để đào tạo cùng một lúc tất cả mọi đại lý? Điều này dường như rất khó thực hiện bởi với số lượng lớn như vậy sẽ phải chia nhỏ ra thành từng đợt đào tạo tại từng khu vực cụ thể. Chưa kể các đại lý mới gia nhập trong tương lai nữa.
Khó khăn trong đào tạo kinh daonh cho các đại lý ngành mỹ phẩm
Khó khăn trong đào tạo kinh daonh cho các đại lý ngành mỹ phẩm
  • Kho kiến thức sản phẩm đa dạng: Như chúng ta đều biết, các sản phẩm làm đẹp trên thị trường khá đa dạng (sữa rửa mặt, kem chống nắng, son dưỡng, son môi, toner, kem dưỡng ẩm kem trị mụn,...) Việc đào tạo sản phẩm không phải ngày một ngày hai là có thể làm được. Đặc biệt với khối lượng kiến thức lớn và đặc thù trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Không chỉ là việc nắm bắt công dụng của từng loại sản phẩm, mỗi nhân viên cần phải nắm được bảng thành phần của chúng, điểm nổi bật của chúng so với các sản phẩm của đối thủ.
  • Chi phí đào tạo lớn: Có thể thấy việc đào tạo chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp bởi tầm quan trọng của nó. Việc phải đào tạo đi đào tạo lại cũng khiến doanh nghiệp phải chi trả nhiều hơn. Đây là bài toán cần phải giải quyết sao cho chi phí đào tạo tối thiểu nhất mà vẫn giữ được chất lượng giảng dạy cho nhân viên.
Khó khăn trong đào tạo kinh daonh cho các đại lý ngành mỹ phẩm
Khó khăn trong đào tạo kinh daonh cho các đại lý ngành mỹ phẩm

Đọc thêm: Khó khăn của đào tạo nhân sự trong kinh doanh và cách khắc phục

Bí quyết thành công của các doanh nghiệp ngành mỹ phẩm với phương pháp đào tạo trực tuyến

Chiến lược đào tạo đúng đắn là điều kiện cần và phương pháp đào tạo hiệu quả chính là điều kiện đủ để các hệ thống các đại lý phát triển bền vững, mang lại thành công cho doanh nghiệp. Bí quyết để đạt được điều đó chính là đào tạo trực tuyến trên hệ thống quản lý học tập LMS.

Đào tạo trực tuyến trên hệ thống quản lý học tập LMS là gì?

Hình thức đào tạo trực tuyến hiện nay không còn quá mới mẻ đối với các doanh nghiệp. Nếu để ý tới những công ty nổi tiếng, bạn sẽ thấy họ có hẳn một phòng phát triển và đào tạo nguồn nhân lực quy mô. Và phần lớn các khóa đào tạo nhân sự của họ đều được thực hiện trực tuyến.

Đào tạo trực tuyến trên hệ thống quản lý học tập LMS
Đào tạo trực tuyến trên hệ thống quản lý học tập LMS

Hệ thống LMS là một phần mềm cho phép tổ chức các buổi học online tương tác đa chiều giữa người dạy với người học và giữa người học với nhau. Một hệ thống LMS hoàn chỉnh cấp quyền cho 3 nhóm đối tượng sử dụng: quản trị viên, giảng viên và học viên. Trong đó quản trị viên có quyền điều phối, phân phát tài liệu học tập, sắp xếp lớp học, thêm và xóa người dùng trên hệ thống. Ngoài ra, nó còn là một diễn đàn để cán bộ, nhân viên các cấp trao đổi, thảo luận xung quanh vấn đề học tập trong doanh nghiệp.

Đào tạo trực tuyến cho phép doanh nghiệp linh hoạt thời gian và địa điểm. Tức là họ có thể tham gia buổi học ở bất cứ đâu chỉ với thiết bị có kết nối mạng.

Đọc thêm: Hệ thống LMS - Đào tạo doanh nghiệp thời đại 4.0: Tại sao không?

Lợi ích của đào tạo kinh doanh cho đại lý trên hệ thống LMS

Như đã đề cập, hệ thống LMS được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp, giúp việc đào tạo kinh doanh cho các đại lý hiệu quả và tiện lợi hơn:

  • Tiết kiệm chi phí đào tạo: Nhờ sự linh hoạt về thời gian và không gian học, tất cả các khóa đào tạo đều được tổ chức trực tuyến, doanh nghiệp không cần phải tổ chức lại nhiều buổi đào tạo. Đặc biệt mỗi khi có đại lý mới gia nhập vào tổ chức. Họ có thể tái sử dụng tài liệu đào tạo có sẵn trên hệ thống. Khác với hình thức đào tạo tập trung thường thấy, doanh nghiệp có thể nói lời "tạm biệt" với chi phí thuê hội trường, thuê chuyên viên đào tạo, chi phí đi lại, ăn ở cho cán bộ nhân viên, phí in ấn tài liệu,... Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí đào tạo. 
Lợi ích của hệ thống LMS trong đào tạo kinh doanh cho đại lysnganhf mỹ phẩm
Lợi ích của hệ thống LMS trong đào tạo kinh doanh cho đại lysnganhf mỹ phẩm
  • Đồng bộ hóa quá trình đào tạo các đại lý: Các buổi học trực tuyến cho phép các đại lý tham gia đào tạo dù chi nhánh của họ ở bất cứ đâu. Ngoài ra, họ có thể học lại ngay trên hệ thống để củng cố thêm kiến thức và học theo tốc độ, lịch trình cá nhân. Nhờ vậy quá quá trình đào tạo được đồng bộ hóa nhanh chóng,
  • Kho kiến thức được lưu trữ và bảo mật: Với khối lượng kiến thức đào tạo khổng lồ (đào tạo hội nhập, đào tạo bán hàng, đào tạo chăm sóc khách hàng, đào tạo sản phẩm,...), việc phân chia, sắp xếp tài liệu thủ công quả là một việc khó khăn, dễ xảy ra sai sót. Tuy nhiên, với đào tạo trực tuyến, tất cả tài liệu đều được lưu trữ trên hệ thống một cách khoa học và được chuyển đến đúng đối tượng người dùng. Ngoài ra, những tài liệu độc quyền của doanh nghiệp đều được bảo mật hoàn toàn trên hệ thống, tránh bị rò rỉ, đánh cắp thông tin.
Lợi ích của hệ thống LMS trong đào tạo kinh doanh cho đại lysnganhf mỹ phẩm
Lợi ích của hệ thống LMS trong đào tạo kinh doanh cho đại lysnganhf mỹ phẩm

Đọc thêm: Những lợi ích của phần mềm quản lý đào tạo trực tuyến CLS E-learning

Nhờ sử dụng hệ thống quản lý học tập LMS mà các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình hệ thống đã triển khai thành công chương trình đào tạo của họ. Tạo điều kiện đào tạo và phát triển tài năng cho nhân viên chính là một khoản đầu tư có lợi cho tổ chức. Và hệ thống LMS là lựa chọn hoàn hảo để thực hiện điều đó.

Doanh nghiệp của bạn đã lựa chọn được hệ thống LMS phù hợp hay chưa? Hãy đăng ký cổng dùng thử CLS E-learning miễn phí trọn đời ngay tại đây. Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0838.392.666 hoặc truy cập website cls.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

CLS E-learning - Biến việc học tập trở thành văn hóa doanh nghiệp!


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
Các công ty bảo hiểm đã xây dựng chương trình đào tạo đại lý như thế nào?
Ngành bảo hiểm Việt Nam đang phát triển và sẽ còn thành công hơn trong tương lai. Vậy các công ty bảo hiểm đã xây dựng chương trình đào tạo đại lý như thế nào?
Xem chi tiết
0838392666