8 điều bạn cần biết về nền tảng của những người học trực tuyến

20/05/2021

Biết người học của bạn quan tâm tới điều gì là cách tốt nhất để khiến học đăng ký khóa học E-Learning của bạn. Trong trường hợp đào tạo trực tuyến bắt buộc, nó có nghĩa là sự khác biệt giữa việc thu hút nhân viên hoặc thiếu dấu ấn. Hãy cùng hệ thống E-Learning CLS tìm hiểu 8 điều bạn cần biết về nền tảng của người học trực tuyến khi thiết kế một khóa học E-Learning.

MỤC LỤC


1. Ngôn ngữ

Tiếng Anh có thể là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, nhưng có 5 ngôn ngữ khác được sử dụng chính thức tại Liên Hợp Quốc. Ngay cả khi học viên của bạn học trên phần mềm học trực tuyến E-Learning có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, họ có thể gặp khó khăn khi sử dụng nó trong học tập.

Bạn nên sử dụng hệ thống E-Learning đa ngôn ngữ

Tìm hiểu xem họ có bất kỳ sở thích dịch thuật nào không và cung cấp ít nhất sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc. Bạn có thể cần thuê các nhóm dịch và bản địa hóa E-Learning có kinh nghiệm để đảm bảo rằng nội dung phù hợp với người dùng toàn cầu.

2. Văn hóa

Các nền văn hóa khác nhau có những chuẩn mực và niềm tin xã hội khác nhau mà bạn cần cân nhắc khi tạo khóa học E-Learning của mình. Ví dụ: một số nơi trên thế giới có thể thấy những trò đùa hoặc chơi chữ trong khóa học là xúc phạm, trong khi những nơi khác tin rằng chúng nâng cao giá trị giải trí và làm cho khóa học E-Learning trở nên dễ hiểu hơn. Tốt nhất bạn nên thuê một người bản địa để điền vào các sắc thái văn hóa của bạn và phát triển hồ sơ người học trực tuyến chính xác hơn.

3. Trình độ văn hóa

Giáo dục không chỉ là ở trường học. Nó có thể liên quan đến các ngành tiểu thủ công nghiệp, kỹ năng kỹ thuật và tài năng thiên bẩm có thể được thương mại hóa. Trong số những điều bạn nên xem xét về nền tảng của những người học trực tuyến là thời gian họ ở lại trường. Họ cũng có thể điền vào một bảng câu hỏi chi tiết bất kỳ về công việc, trình độ học tập.

Hỏi về thông tin đăng nhập tự học. Những điều này cho bạn thấy khả năng học hỏi của nhân viên và các lĩnh vực họ quan tâm. Họ cũng có thể cho bạn thấy họ háo hức học hỏi như thế nào, họ càng tự học, họ càng có động lực tự học. Điều này có thể giúp bạn xây dựng nội dung tốt hơn cho khóa học của mình, làm cho khóa học trở nên hấp dẫn hơn đối với những khán giả mà bạn mong đợi ít có động lực hơn.

4. Mục đích

Nhiều người học trực tuyến chỉ đăng ký các khóa học E-Learning vì họ phải làm như vậy. Đó có thể là vấn đề tuân thủ ngành, hoặc có thể là điều mà người sử dụng lao động yêu cầu họ làm.

Có thể có những người muốn một sự thăng tiến, một công việc tốt hơn hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức môn học như một sở thích. Biết lý do người học đăng ký sẽ giúp bạn xây dựng khóa học E-Learning mà họ yêu thích tốt hơn. Thêm vào đó, nó có thể thu hút những người bạn cùng chí hướng với họ.

5. Sở thích học tập

Một số người thích đọc bìa hướng dẫn sử dụng, trong khi những người khác thích tìm hiểu kỹ hơn. Người học bằng hình ảnh muốn xem bạn làm điều gì đó, sau đó bắt chước bạn. Hoặc họ có thể thích xem biểu đồ và đồ họa thông tin thay vì đọc hướng dẫn từng bước bằng chữ.

Tiếp nhận thông tin người học là một phần quan trọng trong thiết kế khóa học E-Learning của bạn
Tiếp nhận thông tin người học là một phần quan trọng trong thiết kế khóa học E-Learning của bạn

Người học khiếm thị cần phần mềm đọc văn bản hoặc trình đọc giọng nói toàn diện. Những người khác muốn nghe một đoạn ghi âm khi họ chạy bộ hoặc trên đường đi làm. Có ý tưởng về cách khách hàng tiềm năng của bạn muốn tiếp nhận thông tin là một phần quan trọng trong thiết kế khóa học E-Learning của bạn.

6. Lập lịch trình

Học sinh trong độ tuổi đi học đã thiết lập giờ học, cho dù họ đang học bán thời gian hay toàn thời gian. Đến tuổi đại học, các trường đại học phản hồi bằng cách cho phép họ chọn các khóa học và vị trí học trực tuyến của riêng họ.

Điều này chuyển sang tuổi trưởng thành, nơi công việc, sở thích và trách nhiệm gia đình làm ảnh hưởng vào thời gian của người học trực tuyến nhiều hơn. Khi nghiên cứu nền tảng của những người học trực tuyến của bạn, hãy tìm hiểu xem họ sẵn sàng (hoặc có thể) dành bao nhiêu thời gian cho việc học của mình. Bằng cách này, bất kể loại khóa học nào, bạn đều có thể xây dựng cấu trúc tốt hơn cho người học của mình.

7. Kiến thức kỹ thuật số

Rất nhiều người trong chúng ta là cư dân mạng, vì vậy chúng ta không nhận ra điều hiển nhiên: không phải ai cũng là dân kỹ thuật số. Bạn không muốn bỏ qua khóa học E-Learning của mình và bảo trợ những người học trực tuyến của bạn. 

Nên tìm hiểu trình độ công nghệ của người học trước khi triển khai khóa học E-Learning
Nên tìm hiểu trình độ công nghệ của người học trước khi triển khai khóa học E-Learning

Người lớn khó yêu cầu sự giúp đỡ hơn trẻ em. Vì vậy, nếu họ thấy điều gì đó khiến họ cảm thấy xấu hổ khi không biết, họ có thể từ bỏ khóa học E-Learning. Khéo léo tìm hiểu trình độ công nghệ mà họ cảm thấy thoải mái với trước khi bạn ném vào một số chức năng kỹ thuật số, nó có thể chỉ làm họ sợ hãi.

8. Mức độ kinh nghiệm

Những người học trực tuyến của bạn đã quen thuộc với chủ đề này chưa? Hay bạn cần phải học những điều cơ bản để nâng cao tốc độ? Bạn phải xác định mức độ kinh nghiệm của người học trực tuyến và kiến ​​thức sẵn có để tạo nội dung được nhắm mục tiêu.

Ví dụ: một phần lớn người học đã làm việc trong ngành hơn 5 năm. Những người này đã nắm vững các khái niệm cơ bản và có thể chuyển sang các chủ đề nâng cao hơn, chẳng hạn như cách sử dụng các kỹ năng và kiến ​​thức họ đã có trong các phòng ban khác. Thực hiện các cuộc khảo sát và đánh giá để đánh giá mức độ kinh nghiệm của họ và xác định các lĩnh vực chuyên môn. Bằng cách đó, bạn sẽ không làm chúng buồn chán với những chủ đề thừa hoặc bao gồm nội dung quá nâng cao.

Tìm hiểu về nền tảng của những người học trực tuyến tiềm năng của bạn không phải là về các hệ thống E-Learning thời đại mới. Đó là về nghiên cứu thị trường và nó giúp bạn chuyển đổi doanh số bán hàng nhiều hơn. Tìm hiểu người học trực tuyến mà bạn muốn thu hút. Dữ liệu này sẽ giúp bạn điều chỉnh khóa học E-Learning để phù hợp với yêu cầu của họ. Nó làm tăng cơ hội đăng ký và hoàn thành khóa học E-Learning của bạn. Một công cụ có thể giúp bạn hiểu học viên của mình tốt hơn và tìm hiểu sâu hơn về nền tảng của họ là các cuộc thăm dò trên mạng xã hội.

Ngoài ra bạn có thể gọi vào hotline: 0838.392.666 hoặc để lại thông tin liên lạc ngay dưới bình luận để nhà cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning hỗ trợ bạn có những bài giảng chất lượng và mang lại hiệu quả cao cho người học.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666