5 mẹo để biến tài liệu đào tạo của bạn thành việc học trực tuyến lôi cuốn

02/04/2021

Thu hút, thúc đẩy, truyền cảm hứng, tạo sự khác biệt,… Đây là những nền tảng của bất kỳ trải nghiệm học tập thành công nào. Theo dòng thời gian, ngày càng nhiều công ty chuyển sang học trực tuyến. Như đã nói, việc chuyển đổi nội dung sang định dạng E-Learning đòi hỏi phải áp dụng một số yếu tố chính giúp đạt được sự chuyển đổi xuất sắc. Dưới đây là 5 chìa khóa sẽ giúp bạn chuyển đổi các tài liệu đào tạo hiện có của mình thành học trực tuyến E-Learning hấp dẫn.

MỤC LỤC


1. Điều chỉnh nội dung của bạn

Các tài liệu đào tạo hiện có của bạn cung cấp một khởi đầu tuyệt vời để chuyển đổi sang thế giới E-Learning. Tuy nhiên, cần chọn và lọc thông tin, không sao chép và dán. Nội dung cần được nhắm mục tiêu và tổ chức cụ thể cho các mục đích E-Learning, có tính đến hình thức khóa học, mục tiêu học tập và đối tượng.

2. Vượt ra ngoài thông tin thực tế

Tài liệu của bạn có đáp ứng được nhu cầu học viên không? Có nhiều thông tin "bổ sung" không? Một màn hình toàn chữ sẽ không tốt người học, bởi nó khiến họ dễ bị phân tâm khi họ bị dồn dập bởi các số liệu thống kê và văn bản dày đặc.

Để tránh vấn đề này, hãy cố gắng sáng tạo hơn bằng cách xây dựng một câu chuyện xung quanh các sự kiện. Các câu chuyện và kịch bản làm tăng mức độ quan tâm của người học và bằng cách giúp người học tích hợp kiến ​​thức vào bối cảnh thực tế giúp thông tin dễ nhớ hơn.

Mục tiêu của bạn là phát triển các khóa học truyền đạt nội dung chính xác, nơi người học có thể hiểu và trở nên tốt hơn trong công việc của họ.

3. Giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản

Mặc dù không có công thức cụ thể để xác định thời lượng thích hợp của một khóa học E-Learning, nhưng có một số điều cần lưu ý khi tận dụng tài liệu đào tạo của bạn.

Giữ cho người học bị kích thích

James Cut, một nhà tâm thần học từ Đại học Cornell, đã phát hiện ra rằng có một nhịp điệu tự nhiên trong khoảng thời gian chú ý của con người. Bộ não của chúng ta yêu cầu một sự thay đổi, kích thích sau mỗi vài giây để duy trì sự chú ý. Hãy nghĩ về cách bạn có thể giới thiệu nội dung học tập một cách nhịp điệu tự nhiên trong các dịch vụ học tập của mình, hoặc có thể bằng cách chia nhỏ các phân đoạn với video, câu đố, mô-đun tương tác và trò chơi.

Tìm độ dài hoàn hảo

Trong bất kỳ tuần làm việc nào, nhân viên có khoảng 1% thời gian để tập trung vào việc học và phát triển. Vì vậy, điều quan trọng là các khóa đào tạo của bạn phải phù hợp với lịch trình bận rộn của họ. Xác định cách bạn có thể chia nhỏ các phần thông tin lớn thành các phân đoạn vừa và nhỏ.

4. Sử dụng tương tác

Nói chung, hầu hết mọi người sẽ chọn trải nghiệm học tập tương tác qua một bài giảng bất kỳ. Để mang lại trải nghiệm học tập, họ phải cảm nhận được một phần của nó. Trong vài năm qua, ngành công nghệ học tập đã chứng kiến ​​sự bùng nổ, đổi mới xung quanh các tính năng trò chơi hóa và học tập xã hội, nhằm mang lại trải nghiệm học tập năng động và hấp dẫn. Các kỹ thuật Gamification, như bảng xếp hạng, thanh tiến trình, nguồn cấp dữ liệu hoạt động, cuộc thi nhỏ và huy hiệu giúp người học suy nghĩ về những gì họ đang học theo cách hấp dẫn hơn.

Có 4 mức độ tương tác dựa trên mức độ tương tác trong quá trình đào tạo trực tuyến E-Learning:

Tương tác thụ động

Nó đề cập đến các hành động chung cần diễn ra để một khóa học hoạt động chính xác. Điều này bao gồm điều hướng, đối tượng và sự kết hợp của các câu hỏi đúng hoặc sai và nhiều lựa chọn.

Tương tác hạn chế

Nó bao gồm các hành động được liệt kê trong cấp độ bị động, cùng với một số tính năng bổ sung. Các tính năng này cho phép người học kiểm soát nhiều hơn trải nghiệm khóa học của họ. Ví dụ về tương tác hạn chế bao gồm việc bổ sung đồ họa có thể nhấp, âm thanh, video, các hoạt động cơ bản như kéo, thả và các sửa đổi đối với điều hướng như menu thả xuống hoặc liên kết đến các tài nguyên bên ngoài.

Tương tác vừa phải

Nó bao gồm cả tương tác thụ động và tương tác hạn chế với một cấp độ bổ sung. Cấp độ này mang lại cho người học cảm giác về một khóa học phức tạp hơn và mang đến cho các nhà phát triển cơ hội tùy chỉnh trải nghiệm với chương trình nâng cao. Tính tương tác vừa phải có thể bao gồm video hoạt hình, âm thanh tùy chỉnh, mô phỏng cấp độ trung gian, ví dụ dựa trên kịch bản và hoạt ảnh kiểu Flash.

Mô phỏng

Mức độ tương tác cuối cùng là mô phỏng đầy đủ hoặc tương tác dựa trên trò chơi. Đây là nơi bạn kết hợp các yếu tố thụ động, hạn chế và trung bình, cùng với một số loại tương tác mới. Ở cấp độ này, người học trải nghiệm mức độ tương tác cao nhất. Cấp độ này thường bao gồm trò chơi hóa, mô phỏng nâng cao hoặc 3D, nhiều loại đa phương tiện và hướng dẫn hoặc hình đại diện. 

5. Tăng động lực

Mục tiêu của việc học trực tuyến là tạo ra sự thay đổi hiệu suất có ý nghĩa ở người học, họ sẽ có thể làm điều gì đó khi họ hoàn thành bài học mà họ không thể làm trước đó. Tuy nhiên, ngay cả những bài học hay nhất trên thế giới cũng không thể hoàn thành mục tiêu này nếu người học của bạn không có động lực.

Lý thuyết tự quyết định của Edward Deci và Richard Ryan đề xuất rằng tất cả con người đều đòi hỏi sự thỏa mãn của ba nhu cầu tâm lý cơ bản:

  • Năng lực (cảm giác có thể làm được điều gì đó).
  • Quyền tự chủ (cảm giác kiểm soát và tự do).
  • Sự liên quan (cảm giác được liên kết hoặc kết nối với những người khác).

Có một số chiến lược có thể được sử dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành động lực từ bên trong người học của chúng ta:

  • Cung cấp cho người học một số mức độ kiểm soát khi họ làm việc trong suốt khóa học.
  • Cung cấp phản hồi thường xuyên, có ý nghĩa trong suốt quá trình học tập.
  • Kết hợp chặt chẽ các yếu tố xã hội.
  • Tạo cơ hội hợp tác giữa những người học khi có thể.
  • Cho phép người học thực hành.
  • Cho phép người học đưa ra những lựa chọn có ý nghĩa và theo đuổi các mục tiêu đầy thách thức.

Các bối cảnh thỏa mãn những nhu cầu cơ bản này sẽ hỗ trợ hành động của con người, mang lại động lực tối ưu hơn và kết quả tích cực hơn. Qua bài viết này, hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS hy vọng bạn đọc có thể áp dụng 5 mẹo trên để biến tài liệu đào tạo của mình thành việc học trực tuyến thu hút và hiệu quả.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666