5 cách tạo bài giảng E-Learning thành công cho doanh nghiệp

03/04/2021

Đào tạo nội bộ cho đội ngũ nhân viên là vấn đề đang được rất nhiều công ty quan tâm hiện nay. Trong đó có rất nhiều đơn vị đã lựa chọn hình thức đào tạo bằng các bài giảng E-Learning, nhưng làm thế nào để có thể xây dựng và phát triển nội dung E-Learning thành công thì nhiều công ty vẫn chưa nắm rõ.

Trong bài viết này hệ thống E-Learning CLS sẽ chia sẻ đến các công ty 5 cách tạo bài giảng E-Learning thành công. Với đội ngũ chuyên gia hoạt động hơn 13 năm trong lĩnh vực đào tạo, CLS tự tin mang đến những chia sẻ có ích trong soạn bài giảng điện tử E-Learning cho các doanh nghiệp.

MỤC LỤC


1. Phân tích nhu cầu đào tạo của nhân viên

Việc đầu tiên trước khi lên nội dung bài giảng E-Learning đó là tìm hiểu và phân tích nhu cầu đào tạo của nhân viên. Tại sao vấn đề này lại cần phải thực hiện đầu tiên? Bởi vì một bài giảng không có những kiến thức mà học viên cần thì chắc chắn hiệu quả đào tạo sẽ gần như bằng không, đồng thời gây lãng phí thời gian của người học và tiền bạc của công ty.

Vậy nên cần phải biết đội ngũ nhân sự của công ty đang cần những thông tin gì, từ đó bắt đầu xây dựng khung chương trình đào tạo trực tuyến cụ thể cho từng bài giảng E-Learning. Mỗi bài giảng không cần thời lượng quá dài nhưng cần đúng trọng tâm và đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân viên, có như vậy thì hiệu hiệu quả đào tạo mới cao.

2. Đặt mục tiêu cụ thể cho từng bài giảng

Sau khi biết cần phải đào tạo nội dung gì cho nhân viên, người dạy cần phải đặt mục tiêu cụ thể cho từng bài giảng. Bài giảng sẽ có những nội dung gì, dành cho những đối tượng nào, hiệu quả sau khi học tập ra sao…. Đây là những câu hỏi cơ bản cần phải trả lời được nếu muốn có một bài giảng E-Learning thành công.

Việc đặt mục tiêu cho bài giảng còn giúp người hướng dẫn biết được mình cần phải làm những gì để có thể đạt được những mục tiêu và muốn điều gì. Ví dụ như muốn xây dựng chương trình đào tạo cho phòng bán hàng và giúp nhân viên nhanh chóng bán được sản phẩm thì bài giảng cần có những yếu tố:

  • Tổng hợp chi tiết về sản phẩm của công ty: mối quan hệ, ưu điểm, nhược điểm giữa các sản phẩm.
  • Sản phẩm mà từng đối tượng khách hàng hướng đến
  • Quy trình bán hàng, cách xây dựng thương hiệu cá nhân, cách bán hàng
  • Những con số thống kê, báo cáo hiệu quả của từng phương án bán hàng
  • Vấn đề thường gặp với khách hàng và cách xử lý

Đặt mục tiêu trong đào tạo cực kỳ quan trọng, vậy nên nếu bỏ qua yếu tố này thì bài giảng E-Learning của doanh nghiệp khó có thể thành công được.

3. Đảm bảo bài giảng được nhân sự áp dụng

Bài giảng E-Learning đào tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp được đánh giá thành công khi nhân viên áp dụng ngay những kiến thức học được vào tình huống thực tế. Kết quả này có được là nhờ vào việc cung cấp những kiến thức đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, quy trình sản xuất nội dung được áp dụng chặt chẽ từ việc tìm hiểu nhu cầu đào tạo của nhân viên và đạt được những mục tiêu đề ra khi soạn giảng.

Người hướng dẫn không cần phải hỏi từng nhân viên đã áp dụng kiến thức học được vào công việc hay không, thay vào đó chỉ cần theo dõi cách nhân viên làm việc và kết quả đạt được thì hoàn toàn có thể đo lường, đánh giá chính xác hiệu quả đào tạo. Trong trường hợp không nhận thấy sự thay đổi trong phong cách làm việc và hiệu quả công việc, người phụ trách đào tạo nên thăm dò ý kiến của người học và có những điều chỉnh phù hợp hơn trong những chương trình đào tạo trực tuyến sau.

4. Tham khảo ý kiến của đội ngũ quản lý cấp cao

Một trong những mẹo giúp bài giảng E-Learning trong công ty đạt hiệu quả tốt hơn đó là hãy tham khảo ý kiến của đội ngũ chuyên gia, quản lý cấp cao sau khi lên dàn ý nội dung, bố cục chính cho bài giảng. Đội ngũ này thường có kiến thức và kinh nghiệm làm việc lâu năm trong doanh nghiệp, vậy nên có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích cho nội dung bài giảng. Từ đó mang đến chất lượng nội dung đào tạo tốt nhất cho nhân viên trong công ty.

5. Lập kế hoạch trước và sau đào tạo

Lập kế hoạch trước khi đào tạo trực tuyến để biết cần phải dạy cái gì và dạy như thế nào. Còn kế hoạch sau đào tạo là những chỉnh sửa và rút kinh nghiệm từ phản ánh của nhân viên sau khi học để mang đến chương trình đào tạo E-Learning phù hợp trong những lần sau. Vậy nên kế hoạch trước và sau đào tạo đều là những bước quan trọng không thể bỏ qua nếu muốn xây dựng và triển khai bài giảng E-Learning thành công.

Với 5 cách tạo bài giảng E-Learning thành công cho đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp, hệ thống E-Learning CLS hy vọng rằng những chia sẻ này có ích cho các tổ chức, doanh nghiệp. 

Với kinh nghiệm xây dựng giải pháp đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp này nhiều năm qua, CLS luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả đào tạo nhân sự và giữ chân nhân sự ở lại cùng doanh nghiệp lâu dài.
 


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666