Đào tạo nội bộ là chìa khóa dẫn đến thành công của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy, từ lâu, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã hết sức chú tâm đầu tư vào xây dựng một chương trình đào tạo hiệu quả và lâu dài. Đề cao việc học tập không những mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển cá nhân của đội ngũ nhân sự.
Về lý thuyết là vậy, tuy nhiên trong quá trình đào tạo, rất nhiều doanh nghiệp gặp phải những vướng mắc. Trong bài viết này, CLS E-learning sẽ cho bạn biết 4 sai lầm cần tránh khi thực hiện chương trình đào tạo nội bộ.
Khuyến khích nhân viên hoàn thành khóa học đào tạo nhân sự là điều hiển nhiên. Nếu tốc độ học của họ càng nhanh thì bạn càng sớm thấy được kết quả.
Khen thưởng cũng là một điều tốt bởi mọi người đều thích được công nhận bởi những thành tựu của mình. Sau mỗi khóa học, nhân viên nhận được giấy chứng nhận hoặc phần thưởng cho việc đã “qua bài kiểm tra”. Đây đôi khi có thể truyền tải một thông điệp sai - rằng việc hoàn thành khóa học là mục tiêu, chứ không phải là học thực sự.
Để vượt qua trở ngại này, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn hiểu rõ giá trị và mục đích của khóa học trước khi thiết lập chế độ khen thưởng. Sau đó, đảm bảo thiết kế những buổi học nhằm củng cố và lưu trữ kiến thức, bao gồm các bài tập và câu đố tương tác để kiểm tra sự hiểu biết của mọi người và giúp họ thực hành những gì đã được học.
Lên lịch học vào ngày làm việc là một cách để hỗ trợ chiến lược đào tạo nhân sự hiệu quả. Tuy nhiên, nếu việc đào tạo diễn ra trong thời gian bận rộn, nhân viên sẽ không thể tham gia nếu người quản lý không đồng ý.
Thay vào đó, hãy cải thiện bằng cách kết hợp thời gian đào tạo với thời gian của người quản lý hoặc đưa ra các giải pháp theo nhịp độ của cá nhân. Ví dụ, nếu nhân viên sales cần phải gọi điện với khách hàng trong những giờ nhất định, hãy lên kế hoạch đào tạo nhân sự ngoài những giờ đó.
Nếu những nhân viên có thể tự học theo thời gian riêng của mình thì họ sẽ không cảm thấy căng thẳng vì công việc đang đeo bám họ. Và họ sẽ có nhiều khả năng tương tác và học hỏi thật sự.
Làm thế nào để bạn biết được liệu chiến lược đào tạo nội bộ của mình có hiệu quả hay không nếu bạn không đo lường các chỉ số kết quả? Theo dõi và phân tích các chỉ số đào tạo giúp bạn biết liệu cách tiếp cận của mình có hiệu quả hay không.
Hệ thống quản lý học tập có thể giúp bạn theo dõi nhiều khía cạnh khác. Thay vì tập trung vào tỷ lệ hoàn thành khóa đào tạo, hay xem một số điều có ích hơn.
Kết quả trả lời trong các câu đố và bài kiểm tra sẽ cho bạn biết thêm về sự thành công của chương trình đào tạo. Họ có mất hứng thú ở một số điểm nhất định trong khóa đào tạo không? Điều này cho phép bạn biết để suy nghĩ lại nội dung ở đó.
Nếu mục tiêu của bạn là gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng, hãy theo dõi điểm số và lập báo cáo thường xuyên sau khi được đào tạo kỹ năng. Khi tỷ lệ hài lòng tăng theo thời gian, những nỗ lực của bạn đang được đền đáp. Và nếu không, bạn nên xem lại khóa học và cải thiện nó.
Đọc thêm:
Bạn nên xem lại và sửa đổi nội dung khóa học thường xuyên. Đặt mục tiêu, tìm nội dung phù hợp và triển khai nội dung đó theo cách phù hợp với tất cả nhân viên là bước khởi đầu mạnh mẽ cho một chương trình đào tạo nhân sự thành công. Và thật dễ dàng để cảm thấy như bạn đã hoàn thành. Nhưng ngay cả khi bạn đang thấy kết quả tốt, sự tự mãn có thể khiến họ phải trải giá.
Khi bạn thực hiện điều chỉnh trong quá trình triển khai, bạn sẽ không cần phải khởi động lại toàn bộ chương trình học của mình. Và nhân viên sẽ luôn được cập nhật những kiến thức mới nhất.
Đào tạo nhân sự không phải là một sự kiện diễn ra một lần. Để thực sự khai thác tiềm năng của ứng viên, bạn cần điều chỉnh việc học cho phù hợp với mục tiêu của công ty và nhu cầu của nhân sự.
Nhận thức được những “mặt tối” của một số phương pháp đào tạo nhân sự, CLS E-learning hy vọng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề đó với phương pháp đào tạo nhân sự trực tuyến!
CLS E-learning hiện đang có gói dùng thử miễn phí cho doanh nghiệp tại đây. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0838.392.666 hoặc truy cập website cls.vn